Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách làm sandwich trứng và salad tiện lợi, hấp dẫn

Nếu bạn đang tìm kiếm món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm sandwich trứng và sandwich salad tiện lợi, hấp dẫn nhé!

Chế biến
10 phút
Chuẩn bị
5 phút
Dành cho
1 - 2 người

Ngoài các món ăn như cơm chiên, mì xào thì sandwich luôn là những món ăn nhanh gọn vào cho buổi sáng. Chẳng cần cầu kì hay tốn nhiều thời gian là đã có ngay món bánh sandwich bổ dưỡng. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh mì sandwich trứng và salad

Nguyên liệu làm bánh mì sandwich trứng và saladNguyên liệu làm bánh mì sandwich trứng và salad

2 Cách làm bánh mì sandwich trứng và salad

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Cà chua cắt bỏ cuống, rửa sạch rồi cắt khoanh. Xà lách rửa sạch, cắt bỏ cuống và để ráo. Dưa leo rửa sạch, cắt miếng dài.

Làm bánh mì sandwich trứngLàm bánh mì sandwich trứng

Bước 2 Luộc trứng và làm sốt karashi mayonnaise

Bạn bắc nồi nước lên bếp, đợi sôi thì cho trứng gà vào luộc khoảng 10 phút cho trứng chín. Sau đó bạn bóc vỏ, cắt thành từng miếng, cho vào chén.

Luộc trứngLuộc trứng

Để làm sốt sandwich salad bạn cho vào chén 2 muỗng canh sốt mayonnaise, 1 muỗng cà phê mù tạt karashi, trộn đều hỗn hợp.

Làm sốt sandwich saladLàm sốt sandwich salad

Bước 3 Làm bánh mì sandwich trứng

Bạn dùng nĩa tán cho trứng nhuyễn sao cho lòng trắng và đỏ trứng hòa quyện. Sau đó trứng trộn với phần sốt karashi mayonnaise.

Bạn cắt 4 phần rìa của bánh sandwich, phết hỗn hợp trứng đã tán nhuyễn vào sao cho phủ kín mặt bánh, dùng 1 miếng sandwich khác đặt lên trên.

Làm bánh mì sandwich trứngLàm bánh mì sandwich trứng

Bước 4 Làm bánh mì sandwich salad

Bánh phết sốt karashi mayonnaise phủ đầy mặt bánh, rồi cho lần lượt 2 miếng xà lách, 2 miếng cà chua, 8 miếng dưa leo vào, rồi đặt 1 miếng bánh mì sandwich lên trên.

Bạn giữ chặt bánh và dùng dao cắt phần rìa bánh là hoàn thành rồi đấy!

 Làm bánh mì sandwich salad Làm bánh mì sandwich salad

Bước 5 Thành phẩm

2 chiếc bánh sandwich có màu sắc đẹp mắt lại có cách làm vô cùng đơn giản. Nếu bạn đang tìm kiếm món ăn sáng bổ dưỡng lại nhanh gọn thì thử ngay cách làm này nhé!

2 chiếc bánh sandwich có màu sắc đẹp mắt2 chiếc bánh sandwich có màu sắc đẹp mắt

3 Thưởng thức

Bánh mì sandwich trứng và salad là sự kết hợp giữa nhiều màu sắc khác nhau như màu xanh của xà lách, màu đỏ của cà chua và màu vàng của trứng. Khi ăn thử bạn sẽ cảm nhận rau xanh tươi mát, trứng beo béo, phần sốt mayonnaise mù tạt ăn kì bắt vị. Còn chờ gì mà không làm thử ngay nào!

Bánh mì sandwich trứng và saladBánh mì sandwich trứng và salad

Trên đây là cách làm bánh mì sandwich trứng và salad mà HAY ĂN muốn mang đến bạn. Nếu bạn đang đau đầu không biết ăn gì vào buổi sáng thì có thể thử ngay nhé!

Xem clip Tiktok cách làm bánh mì sandwich trứng và salad:

Từ khóa: Chia sẻ cách làm sandwich trứng và salad tiện lợi, hấp dẫn,sandwich,bánh mì,