Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách làm ốc tỏi nướng mỡ hành thơm ngất ngây, cực đơn giản

Hôm nay, HAY ĂN sẽ chia sẻ cho bạn cách làm ốc tỏi nướng mỡ hành thơm ngất ngây, cực đơn giản ngay tại nhà không cần ra hàng quán luôn nhé.

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Ốc tỏi có thịt mềm, ngọt, hàm lượng dinh dưỡng cao được chế biến thành nhiều món ăn ngon trong đó có món ốc tỏi nướng mỡ hành. Chúng ta cùng vào bếp thực hiện ngay món ăn này nhé.

1 Nguyên liệu làm món ốc tỏi nướng mỡ hành

Mẹo hay
Chọn mua ốc có thân nằm chặt trong vỏ, khi chạm vào phần thịt ốc có thể cử động, phần thịt ốc còn độ ẩm và còn 1 ít chất nhầy. Vảy ốc tươi thường ở gần phía ngoài vỏ ốc, chạm tay vào thì ốc sẽ khép lại.
Tránh mua ốc có vảy nằm sâu trong vỏ, thân tạo thành khối mềm nhũn, có mùi hôi khó chịu, vì đó là ốc đã chết hoặc bị ươn.

Nguyên liệu làm món ốc tỏi nướng mỡ hànhNguyên liệu làm món ốc tỏi nướng mỡ hành

2 Cách làm món ốc tỏi nướng mỡ hành

Bước 1 Sơ chế ốc

Ốc mua về ngâm với ớt hoặc chanh trong khoảng 30 phút để ốc nhả cát ra bớt, sau đó rửa lại với nước chà chà vỏ ốc cho thật sạch.

Làm sạch ốc tỏi Làm sạch ốc tỏi

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Hành tím, tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn. Hành lá bỏ rễ, rửa sạch, rồi cắt hạt lựu. Sả bỏ phần lá, phần củ rửa sạch rồi đập dập. Đậu phộng sống mua về rang với 1 ít muối rồi bóc vỏ và giã dập.

Sơ chế các nguyên liệu còn lại Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Bước 3 Hấp ốc và lễ ốc

Cho ốc vào nồi với 1 ít sả lót phía dưới và phía trên, cho nước chỉ ngập nửa ốc, cho 1 muỗng cà phê muối vào, đậy nắp và hấp với lửa lớn cho đến khi ốc chín thì vớt ra đĩa.

Dùng nĩa lấy phần thịt ốc đã luộc ra, cắt bỏ phần gan ốc, làm sạch phần cát, đối với những con quá to, bạn cũng có thể cắt ra thành từng miếng mỏng rồi cho lại vào phần vỏ ốc.

Luộc và lễ ốc tỏi Luộc và lễ ốc tỏi

Bước 4 Làm mỡ hành

Cho 100ml dầu ăn vào chảo, bắc chảo lên bếp và đợi dầu nóng, cho tỏi và hành tím băm vào phi thơm, nêm vào hỗn hợp gia vị gồm 1/3 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê đường, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tương ớt rồi đảo đều. Sau đó cho hành lá đã cắt vào đảo đều tay khoảng 30 giây thì tắt bếp.

Làm mỡ hànhLàm mỡ hành

Bước 5 Nướng ốc

Cho ốc đã sơ chế ở trên lên vỉ nướng với lửa vừa, tiếp theo rót phần mỡ hành lên trên thịt ốc trong vỏ cho ốc chín béo và thơm ngon hơn.

Khi ốc thơm và mỡ hành sôi thì cho phần đậu phộng rang đập dập vào rồi tắt bếp cho ra đĩa thưởng thức.

Cách làm ốc nấu chuối đậu thơm nức mũi, lại giòn rụm.

Nướng ốc tỏi mỡ hành Nướng ốc tỏi mỡ hành

3 Thành phẩm

Nguyên liệu làm món ốc tỏi nướng mỡ hànhNguyên liệu làm món ốc tỏi nướng mỡ hành

Chỉ với những bước đơn giản mà chúng ta đã có ngay món ốc tỏi nướng mỡ hành thơm ngon. Thịt ốc dai giòn hòa cùng mùi thơm và vị béo của mỡ hành thật không thể nào cưỡng lại được.

Hy vọng qua bài viết mà HAY ĂN vừa chia sẽ cách làm ốc tỏi nướng mỡ hành thơm ngon, đơn giản là các bạn đã bỏ túi thêm cho mình được một công thức nấu ăn ngon rồi. Chúc các bạn thành công nhé.

Từ khóa: Chia sẻ cách làm ốc tỏi nướng mỡ hành thơm ngất ngây, cực đơn giản,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,