Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách làm ốc mít xào cà ri đậm đà hương vị

Cuối tuần rảnh rỗi, vào bếp làm ngay món ốc mít xào cà ri cực đậm đà, hấp dẫn cho cả nhà nhâm nhi cùng nhau với công thức từ Bách hoá XANH nhé!

ốc mít xào cà ri

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 người

Cuối tuần này cả nhà tụ tập, bạn đang băng khoăn không biết nên trổ tài làm món gì mới lạ cho cả nhà cùng nhâm nhi? Thử ngay công thức làm món ốc mít xào cà ri cực đậm đà, hấp dẫn, lạ miệng từ Bách hoá XANH. Với nguyên liệu dễ mua, cách làm đơn giản chắc chắn sẽ khiến cả nhà tấm tắc khen ngon.

1 Nguyên liệu làm ốc mít xào cà ri

Nguyên liệu làm ốc mít xào cà riNguyên liệu làm ốc mít xào cà ri

2 Cách làm ốc mít xào cà ri

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ốc mít bạn mua về ngâm cho nhả sạch bùn đất rồi rửa sạch lại với nước, cho ra rổ để ráo.

Tiếp đến, bạn bắc nồi lên bếp với lửa lớn, cho ốc mít đã được sơ chế sạch vào cùng 10g lá chanh, 2 gốc sả dập dập và 1/4 muỗng canh muối. Sau đó, bạn đổ nước vào nồi đến lưng mặt ốc và đậy nắp, luộc ốc trong 5 phút.

Sau 5 phút, thấy nước đã sôi lớn và ốc chín, bạn vớt ốc ra rổ, để ráo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm sốt cà ri

Bắc chảo lên bếp rồi bạn cho 1 muỗng canh dầu ăn vào. Dầu nóng cho 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng canh ớt băm, 1 muỗng cà phê gừng băm và 1 muỗng canh sả băm vào phi thơm.

Khi các nguyên liệu đã được phi vàng thơm, bạn cho vào chảo 10g bột cà ri và đảo đều, thêm vào 40ml nước cốt dừa và 100ml nước lọc, khuấy đều cho các nguyên liệu hoà vào nhau.

Tiếp đến bạn nêm nước sốt với 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh đường, 1/3 muỗng canh tiêu xay và 2 muỗng canh nước mắm, khuấy đều và nấu trên lửa vừa cho đến khi hỗn hợp sôi lớn, nếm lại gi vị cho vừa ăn.

Làm sốt cà riLàm sốt cà ri

Bước 3 Xào ốc

Sau khi nước sốt đã sôi và được nêm nếm vừa ăn, bạn cho ốc đã được luộc chín để ráo vào đảo đều cho nước sốt áo đều lên ốc.

Kế tiếp, bạn cho vào chảo ốc 50g cơm dừa nạo, lá chanh và 2 cây xả cắt lát mỏng vào, đảo đều thêm 5 phút cho đến khi nước ốc rút bớt và các nguyên liệu trộn đều vào nhau là được.

Xào ốcXào ốc

Bước 4 Thành phẩm

Món ốc mít xào cà ri có mùi thơm hấp dẫn của cà ri và gừng, vẻ ngoài đẹp mắt, cực kỳ lôi cuốn, ốc béo giòn, chắc thịt chấm cùng nước sốt sánh mì, đậm đà thì còn gì tuyệt vời hơn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món ốc mít xào cà ri thích hợp để nhâm nhi khi lai rai vài chai cùng gia đình, bạn bè, đặc biệt là những ngày trời hơi se lạnh.

Thưởng thức ốc mít xào cà riThưởng thức ốc mít xào cà ri

Trên đây là công thức làm ốc mít xào cà ri mà Bách hoá XANH muốn gửi đến bạn. Hôm nay không biết nấu món gì, vào Bách hoá XANH khám phá vạn công thức siêu đơn giản và chọn mua nguyên liệu tươi ngon để thực hiện nhé!

Từ khóa: Chia sẻ cách làm ốc mít xào cà ri đậm đà hương vị,ốc mít xào cà ri,cách làm ốc mít xào cà ri,