Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách làm ốc đắng hấp sả lá chanh vô cùng bắt vị

Công thức làm món ốc đắng hấp sả lá chanh thơm ngon, dễ làm sẽ được bật mí trong bài viết sau đây. Cùng HAY ĂN khám phá ngay nhé!

Chuẩn bị
90 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Thèm ốc đắng nhưng chưa biết phải chế biến như thế nào để vừa thơm ngon, bắt vị thì đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé! HAY ĂN gợi ý đến bạn công thức ốc đắng hấp sả đậm đà hương vị ăn cùng nước chấm gừng cực kỳ hòa quyện, càng ăn càng mê.

1 Nguyên liệu làm ốc đắng hấp sả lá chanh

Mẹo hay:
- Bạn có thể mua ốc đắng, lá chanh, khế ở những chợ truyền thống hoặc các chuỗi siêu thị lớn. Chỉ nên mua ốc còn tươi sống để đảm bảo sức khỏe.

Nguyên liệu làm ốc đắng hấp sả lá chanhNguyên liệu làm ốc đắng hấp sả lá chanh

2 Cách làm món ốc đắng hấp sả lá chanh

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Để làm sạch chất bẩn bên trong ốc đắng bạn ngâm ốc với nước muối rồi cắt vào 1 - 2 quả ớt, ngâm trong khoảng 3 giờ thì rửa sạch lại với nước rồi để ráo. Sả bạn rửa sạch và cắt khúc ngắn và đập dập. Lá chanh bạn rửa sạch rồi bóp dập. Tỏi bạn lột sạch vỏ, gừng cũng rửa sạch và cạo sạch vỏ. Khế, ớt, chanh và tắc bạn rửa sạch và để ráo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Hấp ốc

Chuẩn bị nồi, bật lửa làm nóng nồi rồi lót ít sả và lá chanh dưới đáy nồi rồi cho một nửa phần ốc vào. Tiếp tục cho thêm ít sả và lá chanh lên ốc rồi cho phần ốc còn lại vào nồi. Cuối cùng cho toàn bộ sả và lá chanh lên trên cùng, đậy nắp nồi lại. Hấp ốc đến khi ốc sôi trào thì đảo ốc và hấp tiếp khoảng 2 phút thì tắt bếp.

Hấp ốcHấp ốc

Bước 3 Làm nước chấm

Cho tỏi, gừng và ớt vào cối và giã nhuyễn. Bạn vắt lấy nước cốt ½ trái chanh và 1 trái tắc rồi để riêng ra chén. Thêm vào chén hỗn hợp tỏi, gừng và ớt đã giã nhuyễn cùng vài lát khế mỏng. Nêm vào nước chấm 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng canh nước mắm và ½ muỗng cà phê bột ngọt rồi khuấy để tan gia vị.

Làm nước chấmLàm nước chấm

Bước 4 Thành phẩm

Món ốc đắng hấp sả lá chanh thơm lừng nhờ hương sả và chanh hòa quyện vô cùng hấp dẫn, vị ốc thơm và béo, ăn không hề bị tanh. Ốc có thịt giòn và béo lại thơm ngất ngây khi chấm với nước chấm gừng ăn cực kỳ bắt miệng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Ốc đắng hấp với sả và lá chanh chắc chắn sẽ là món ăn khiến bạn say mê từ lần thưởng thức đầu tiên bởi sự thơm ngon, ngọt hậu và hương vị hòa quyện khi được chấm cùng nước chấm gừng tỏi đậm vị. Đừng quên thưởng thức kèm một dĩa rau răm hoặc trái cây chua để gia tăng độ ngon và kích thích vị giác nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

HAY ĂN gợi ý đến bạn món ốc đắng hấp sả lá chanh vừa đơn giản lại vô cùng thơm ngon. Nhanh tay vào bếp và chuẩn bị ngay nguyên liệu để làm món ốc đắng hấp sả lá chanh cực hấp dẫn thôi nào!

Từ khóa: Chia sẻ cách làm ốc đắng hấp sả lá chanh vô cùng bắt vị,ốc đắng hấp sả lá chanh,