Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách làm nộm rau tiến vua giòn ngon, dễ làm tại nhà

Hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn cách chế biến món nộm rau tiến vua vừa thơm ngon lại vừa dễ thực hiện, chắc chắn nó sẽ là món ăn lạ miệng cho mâm cơm gia đình bạn.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 người

Nộm là một món ăn rất dễ kích vị bởi vì nó bao gồm vị ngọt, vị chua, vị cay, đặc biệt là cung cấp nhiều chất xơ. Ngoài ra, các loại rau củ trong nộm rau tiến vua vẫn giữ nguyên được độ giòn và dưỡng chất chứ không qua chế biến nhiều. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm chi tiết nhé!

1 Nguyên liệu làm nộm rau tiến vua

Mẹo hay:

Cách chọn nấm đùi gà ngon: Chọn mua những cây nấm đùi gà có mũ màu trắng nâu và không bị mềm. Dài từ 12-15 cm. Những cây nấm lớn hơn 15 cm thường xốp và có mùi vị không ngon nên tránh.
Chọn mua nấm có mùi thơm của nấm tự nhiên. Nấm đùi gà tươi thường có mùi thơm đặc trưng như mùi hạnh nhân. Không nên chọn mua những loại nấm mốc, mốc, đã được bảo quản lâu ngày.

Cách mua nấm bào ngư ngon: Bạn nên chọn những loại nấm có thân dài, to và cứng, mọng nước chứ không nên chọn những loại nấm có thân to và nhỏ. Hãy dùng tay chạm vào nấm, không mua nếu bạn cảm thấy nhớt.

Nguyên liệu làm nộm rau tiến vuaNguyên liệu làm nộm rau tiến vua

2 Cách làm nộm rau tiến vua

Bước 1 Ngâm nở rau tiến vua

Đầu tiên, ngâm rau tiến vua khô vào nước lạnh khoảng 15 phút để rau nở mềm rồi rửa lại bằng nước sạch, để ráo và cắt thành từng khúc ngắn vừa ăn

Để hương vị đậm đà, các bạn ướp một ít gia vị vào rau tiến vua với 1.5 muỗng canh giấm, 1/4 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh đường sau đó trộn đều và ướp trong vòng 20 phút

Mẹo hay: Khi lựa rau tiến vua, chúng ta nên chọn lá rau còn ẩm chứ không nên chọn những lá rau khô cong

Ướp gia vị rau tiến vuaƯớp gia vị rau tiến vua

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Đối với nấm đùi gà, bạn cắt bỏ gốc nấm và ngâm trong nước muối pha loãng từ 5-10 phút, rửa sạch rồi để ráo. Sau đó, bạn chẻ nấm làm 4 theo chiều dọc, cắt thành sợi nhỏ, tuy nhiên không nên cắt độ dày quá mỏng.

Đối với nấm bào ngư, bạn xé tai nấm làm đôi. Cà rốt bào vỏ, rửa sạch rồi đem đi cắt khúc. Ớt và Húng cây nhặt sạch rồi ớt đem đi thái sợi.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Xào nấm

Cho ½ muỗng canh dầu ăn vào chảo nóng, nấm đã sơ chế đổ vào đảo đều trong 1 phút.

Cho tiếp vào chảo 1 muỗng canh nước tương , ½ muỗng canh hạt nêm và tiếp tục đảo đều đến khi nấm chín và ngấm gia vị. Gắp nấm ra đĩa.

Xào nấmXào nấm

Bước 4 Pha nước trộn gỏi

Phần nước này bao gồm 2 muỗng canh nước mắm chay, 4 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 1/2 muỗng canh tương ớt. Bạn trộn đều tất cả gia vị và chờ rưới lên gỏi.

Pha nước trộn gỏiPha nước trộn gỏi

Bước 5 Trộn gỏi

Phần rau tiến vua sau khi đã ướp gia vị các bạn vắt ráo nước rồi cho vào một tô lớn.

Cho thêm nấm bào ngư, nấm đùi gà xào, cà rốt, ớt cắt, 1 muỗng canh mè rang, rau húng lủi cắt nhỏ vào tô sau đó rưới nước trộn gỏi rồi trộn thật đều.

Cuối cùng cho thêm một ít rau húng lủi và mè rang lên trên là hoàn thành món ăn.

Trộn gỏiTrộn gỏi

Bước 6 Thành phẩm

Món ăn có màu sắc đẹp mắt, các loại rau củ và nấm phải đảm bảo được độ giòn, ngọt và thấm đều nước trộn gỏi.

Bạn có thể ăn kèm với bánh phồng tôm, bánh tráng và cơm rất thơm ngon.

Nộm rau tiến vuaNộm rau tiến vua

3 Thưởng thức

Món ăn có vị ngọt thanh của nấm, vị giòn từ rau tiến vua và cà rốt, đặc biệt là vị cay nồng từ ớt sừng chắc hẳn sẽ khiến món ăn thêm phần hấp dẫn.

Những dịp hội họp gia đình, bạn bè hay là những buổi đi chơi picnic, chúng ta đều có thể trổ tài làm món ăn này để chiêu đãi đồng thời kích thích việc ăn rau nhiều nhiều hơn cho mọi người với hương vị thơm ngon lạ miệng

Thưởng thứcThưởng thức

Vậy là HAY ĂN đã chỉ xong cho bạn cách làm nộm rau tiến vua đơn giản tại nhà rồi đó! Còn chần chờ gì mà không vào bếp và chiêu đãi gia đình mình bằng món chay vừa ngon vừa đầy đủ dinh dưỡng này đi nào. Chúc bạn và gia đình có một bữa ăn thật ngon miệng nhé.

Từ khóa: Chia sẻ cách làm nộm rau tiến vua giòn ngon, dễ làm tại nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,