Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách làm mứt sung để nhâm nhi ngày Tết

Mứt vốn là 1 món nhâm nhi rất quen thuộc trong dịp lễ Tết của Việt Nam. Vì thế, trước những ngày Tết sắp đến thì các chị em hãy cùng HAY ĂN học cách làm món mứt sung vừa lạ vừa quen ngay thôi nào!

Mứt sung

Mứt sung là một trong những món mứt Tết được nhiều người yêu thích không chỉ vì sự dẻo thơm mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, vitamin B, canxi, magie,... Trước những ngày Tết đang cận kề thì hôm nay, HAY ĂN sẽ chỉ cho bạn cách làm mứt sung ngay tại nhà để nhâm nhi trong dịp lễ Tết năm nay nhé!

1 Nguyên liệu làm mứt sung

Mẹo hay: Để giúp món mứt được thật ngon lành, khi mua sung bạn nên lưu ý chỉ chọn những trái mới hái trên cây sung, thì sung sẽ tươi và sẽ ít bị chát hơn. Đồng thời, bạn cũng nên chọn những trái sung cùng loại, kích thước đồng đều và có mùi thơm nhẹ, tươm mật.

Nguyên liệu làm mứt sungNguyên liệu làm mứt sung

2 Cách làm mứt sung

Bước 1 Sơ chế trái sung

Sơ chế trái sungSơ chế trái sung

Đầu tiên, bạn đem 500g sung đi chẻ ra làm hai, sau đó rửa chúng với nước muối 3 - 4 lần rồi rửa lại với nước thường cho thật sạch và để ráo.

Bước 2 Ướp đường

Ướp đườngƯớp đường

Bước tiếp theo, bạn cho sung đã ráo vào trong 1 thau lớn và cho 250g đường cát vào, trộn đều để đường thấm đều sung và để sung được ướp như vậy trong khoảng 2 - 3 tiếng.

Bước 3 Sên mứt sung

Sên mứt sungSên mứt sung

Cuối cùng, bạn bắt chảo lên bếp, bật lửa nhỏ và chắt phần nước đường được ướp với sung khi nãy vào rồi vắt thêm ½ trái chanh. Tiếp theo, bạn thắng đường cho đến khi nước đường sánh lại thì cho hết phần sung đã ướp vào, tiếp tục đun cho đến khi mứt dẻo, mềm thì bạn có thể tắt bếp.

Mẹo hay: Để có thể giữ mứt được lâu mà vẫn ăn ngon, an toàn, khi sên đường bạn nên nấu cho đường tan chảy sền sệt rồi rưới nước đường lên trên mứt, sau đó để nguội rồi dùng giấy kính gói từng trái lại. Ngoài ra, bạn để mứt sung trong 1 hộp kín, không để trong ngăn đông tủ lạnh và tránh nơi có ánh sáng chiếu trực tiếp.

3 Thành phẩm

Món mứt sung đẹp mắt, ngọt lịm và đặc biệt dẻo thơmMón mứt sung đẹp mắt, ngọt lịm và đặc biệt dẻo thơm

Món mứt sung khi hoàn thành sẽ có một màu đỏ đậm đẹp mắt kích thích thị giác, đồng thời là hương vị ngọt lịm, mới lạ và đặc biệt dẻo thơm sẽ vô cùng phù hợp để bạn nhâm nhi hay chiêu đãi khách tới thăm nhà trong những ngày Tết sắp đến đấy!

Trên đây là chi tiết cách làm món mứt sung vừa dẻo thơm vừa cực tốt cho sức khỏe. HAY ĂN hy vọng với bài viết trên, bạn sẽ thực hiện món ăn thành công và có thể “trổ tài nấu nướng” với khách nhà mình năm nay bằng món mứt ngon lành này nhé!

Từ khóa: Chia sẻ cách làm mứt sung để nhâm nhi ngày Tết,mứt sung,mứt sung ngày tết,cách làm mứt sung,