Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách làm mochi dâu tây chua ngọt, ăn ngon khó cưỡng

Mochi là loại bánh được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Đặc biệt món bánh mochi dâu tây với hương vị dâu tây chua ngọt sẽ khiến bạn say mê khi thưởng thức.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
80 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bánh mochi là đặc sản trứ danh của xứ sở hoa anh đào. Không chỉ có lớp vỏ thơm mềm, dẻo ngon, món bánh này còn sở hữu nhân kem mát lạnh nhiều hương vị độc đáo, chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên. Trong đó, phải kể đến nhân dâu tây chua ngọt, ăn ngon khó cưỡng.

1 Nguyên liệu làm bánh mochi dâu tây

Nguyên liệu làm bánh mochi dâu tâyNguyên liệu làm bánh mochi dâu tây

Mẹo hay:
-  Khi chọn dâu tây bạn nên mua những quả chín ngọt, đều màu đỏ tươi, mọng nước. Không chọn quả có màu sắc loang lổ, chúng thường có vị chua, ít nước, được hái khi vẫn chưa chín.
- Đối với hạt đậu đỏ, bạn nên chọn những hạt đậu có màu đỏ tươi, kích thước vừa phải. Tránh chọn hạt quá to vì những hạt này thường ít chất dinh dưỡng và đặc biệt có thể tạo ra vị chát nhẹ khi ăn.
Bột bắp và bột gạo nếp bạn có thể mua tại các cửa hàng thực phẩm, siêu thị, cửa tiệm bán đồ làm bánh và các trang thương mại điện tử uy tín trên thị trường.

2 Cách làm bánh mochi dâu tây

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa sạch dâu tây rồi lau thật khô. Sau đó, cắt bỏ phần cuống xanh và loại bỏ hạt hư.

Đối với đậu đỏ, bạn để ngâm trong nước từ 5 - 7 tiếng hoặc qua đêm rồi vớt ra, rửa sạch lại.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Chế biến nhân đậu đỏ

Cho đậu đỏ ninh nhừ với 200ml nước. Khi đậu đã nhừ thì cho 50g đường vào, đun đến khi đường tan hết và ngấm đều. Sau đó, lọc lấy xác đậu đỏ bỏ vào máy xay sinh tố cùng một ít nước đậu đỏ và xay nhuyễn hỗn hợp.

Đổ hỗn hợp đã xay ra chảo rồi sên trên bếp đến khi đậu khô bớt nước và không bị dính vào thành chảo thì cho ra bát, để nguội trong 20 - 30 phút.

Chế biến nhân đậu đỏChế biến nhân đậu đỏ

Bước 3 Chế biến nhân dâu tây

Khi nhân đậu đỏ đã nguội, bạn chia thành 8 phần rồi vo tròn lại. Sau đó lại làm phẳng ra và đặt quả dâu tây vào giữa với phần chóp nhọn hướng lên trên. Dùng tay túm phần viền lại để bọc bên ngoài quả dâu tây chỉ chừa phần chóp của quả dâu lộ ra ngoài.

Chế biến nhân dâu tâyChế biến nhân dâu tây

Mẹo nhỏ: Trong lúc làm nếu bị dính tay, hãy rửa tay và lau thật khô trước khi tiếp tục.

Bước 4 Làm bột bánh mochi

Trộn 100g bột nếp với 60g đường rồi từ từ châm 150ml nước và dùng cây đánh trứng đánh cho đến khi hỗn hợp mềm mịn thì bọc lại bằng màng bọc thực phẩm. Cho chén bột vào lò vi sóng quay khoảng 1 phút rưỡi ở công suất 600W rồi lấy ra trộn đều.

Mẹo nhỏ: Khi lấy hỗn hợp ra khỏi lò thì trộn đều bằng thìa, không dùng cây đánh trứng vì hỗn hợp sẽ bị dính.

Làm bột bánh mochiLàm bột bánh mochi

Tiếp tục bọc lại và đặt chén bột vào lò lần nữa trong 2 phút rồi lấy ra. Lúc này, bột đã chín hẳn và rất dính, trộn mạnh lần nữa rồi để nguội.

Trong khi đó, hãy rải bột bắp lên một cái khay rồi đặt phần bột đã nguội lên đó. Tiếp tục rắc đều một lớp bột bắp nữa lên, sau đó dàn mỏng thành hình chữ nhật lớn. Cuối cùng cắt thành 8 ô vuông để chuẩn bị tạo hình.

Bước 5 Tạo hình cho bánh

Đặt miếng bột mochi vào lòng bàn tay rồi bỏ nhân dâu tây vô giữa với đầu quả dâu tây hướng xuống dưới. Túm viền bánh lại với nhau rồi miết bột cho kín, nặn thật khéo để bánh có hình tròn.

Tạo hình cho bánh mochiTạo hình cho bánh mochi

Mẹo nhỏ: Phủ lớp bột bắp mỏng bên ngoài để vỏ bánh không dính vào nhau.

Bước 6 Thành phẩm

Cuối cùng đem những chiếc bánh mochi dâu tây chua ngọt này lên đĩa và sẵn sàng thưởng thức thôi nào. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang trí tùy thích để trông đẹp mắt và hấp dẫn hơn.

Chiếc bánh mochi dâu tây đẹp mắtChiếc bánh mochi dâu tây đẹp mắt

3 Thưởng thức

Bánh mochi hấp dẫn với lớp vỏ bánh dẻo, chín đều, thơm mùi nếp kết hợp cùng nhân dâu tây chua ngọt và lớp đậu đỏ bên ngoài ăn rất ngon miệng. Nhâm nhi bên tách trà nóng nữa thì còn gì bằng đúng không nào!

Thưởng thức món bánh mochi dâu tây chua ngọtThưởng thức món bánh mochi dâu tây chua ngọt

Trên đây là cách làm bánh mochi dâu tây chua ngọt mà Bách Hóa XANH tổng hợp được. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn.

Từ khóa: Chia sẻ cách làm mochi dâu tây chua ngọt, ăn ngon khó cưỡng,mochi dâu tây,