Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách làm mì Ý bơ tỏi chuẩn vị nhà hàng, ăn ngon hết ý

Làm thế nào để có thể nhanh chóng chế biến món mì Ý bơ tỏi chuẩn vị nhà hàng và ăn ngon hết ý. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay công thức đơn giản bên dưới nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
1 người

Khởi nguồn từ ẩm thực nước Ý, Pasta hay còn gọi là mì Ý đã nhanh chóng được yêu thích và trở thành món ngon phổ biến khắp thế giới. Tưởng chừng như món ăn này cầu kì và khó chế biến, nhưng chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có ngay món mì Ý chuẩn vị để thưởng thức rồi. Không để bạn đợi lâu, cùng vào bếp và bắt đầu chế biến ngay thôi nào!

1 Nguyên liệu làm mì Ý bơ tỏi

Nguyên liệu làm mì Ý bơ tỏi Nguyên liệu làm mì Ý bơ tỏi

Mẹo hay:
Khi mua mì Ý tại các cửa hàng, bạn hãy chọn những gói mì ít bị gãy để dễ dàng sơ chế. Các sợi mì luôn có độ nở, vì thế hãy định lượng mì trước khi nấu để tránh bị thừa nhiều nhé.
Bạn có thể làm mì ý bơ tỏi với các dạng mì như Spaghetti (mì ống tròn sợi vừa), Fettuccine (mì sợi dẹt) hoặc Linguine (mì sợi dẹt bản nhỏ).

2 Cách làm món mì Ý bơ tỏi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn bóc vỏ tỏi, tách tép và rửa sạch với nước. Lấy 15g tỏi đem đi băm nhỏ, phần còn lại, bạn dùng dao thái thành lát mỏng vừa ăn. Bạn nên chọn những tép tỏi lớn để dễ cắt lát nhé.

Với hành lá, bạn đem nhặt sạch rễ, rửa sạch với nước và thái nhỏ thành hạt lựu.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm dầu tỏi

Cho 30ml dầu olive vào chảo và đun nóng trên lửa vừa. Khi dầu ăn bắt đầu nóng, bạn cho 25g tỏi cắt lát vào và bắt đầu đảo đều cho đến khi tỏi chuyển vàng. Sau đó, bạn cho phần tỏi vừa chiên vào rây lọc để tách riêng phần dầu và tỏi. Bạn có thể dùng khăn giấy để thấm bớt dầu từ những miếng tỏi cắt lát.

Làm dầu tỏiLàm dầu tỏi

Bước 3 Luộc mì Ý

Bạn cho khoảng 800ml nước và 1/2 muỗng cà phê muối vào đun sôi với lửa vừa. Tiếp theo, khi nước sôi, cho mì ý từ từ vào và luộc chín trong 7 phút. Trong lúc luộc, bạn dùng đũa để khuấy đều cho sợi mì rời nhau.

Khi mì chín, bạn vớt mì ra cho ráo nước và nhớ giữ lại khoảng 1 chén phần nước luộc mì.

Cho từ 1 hoặc 2 muỗng cà phê dầu olive vào mì và trộn đều để sợi mì tơi và không dính vào nhau.

Luộc mì ýLuộc mì ý

Bước 4 Trộn mì Ý và bơ tỏi

Bắc chảo lên bếp với lửa vừa, cho 25g bơ lạt và 2 muỗng cà phê dầu olive đun đến khi bơ tan chảy. Bạn cho tỏi băm vào phi thơm. Chờ đến khi tỏi vàng đều, bạn cho 100g mì ý vào và bắt đầu đảo đều khoảng 1 phút.

Cho 1 muỗng cà phê xì dầu, 1/2 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê ớt bột, 1 nửa chén nước luộc mì vào xào chung cho đến khi sợi mì ý thấm đều gia vị. Sau đó, rắc lên hỗn hợp mì 1 ít phô mai bào sợi và tiếp tục trộn tất cả với nhau.

Cuối cùng, bạn tắt bếp, dùng đũa cuộn tròn sợi mì và cho ra dĩa. Nếu muốn mì mềm hơn, bạn có thể cho thêm 1 ít nước luộc mì và trộn đều trước khi thưởng thức.

Trộn mì ý với bơ tỏiTrộn mì ý với bơ tỏi

Bước 5 Thành phẩm

Vậy là món mì Ý bơ tỏi đã hoàn thành. Bạn dùng 1 ít hành lá, tỏi lát, dầu tỏi và phô mai sợi rắc đều lên dĩa mì ý. Nếu thích ăn cay, bạn hãy rắc thêm ớt bột hoặc thêm chút tương ớt để món ngon đậm vị hơn nhé.

Thành phẩm món mì ý bơ tỏiThành phẩm món mì ý bơ tỏi

3 Thưởng thức

Hương thơm từ dĩa mì Ý bơ tỏi đã bắt đầu lan tỏa đến khứu giác của bạn rồi đấy. Bắt đầu cầm nĩa lên xoáy mì thành cuộn tròn và thưởng thức vị ngon tuyệt vời ngay nào!

Thưởng thức món mì ý bơ tỏiThưởng thức món mì ý bơ tỏi

Hy vọng với công thức làm mì Ý bơ tỏi chuẩn vị nhà hàng mà HAY ĂN chia sẻ có thể giúp bạn làm ngay món ăn đơn giản trong lúc bận rộn nhất nhé!

Từ khóa: Chia sẻ cách làm mì Ý bơ tỏi chuẩn vị nhà hàng, ăn ngon hết ý,mì ý bơ tỏi,mì ý,