Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách làm hàu xào mướp ngon ngọt, cực kỳ đưa cơm

Thời tiết nắng nóng khiến bữa cơm gia đình trở nên mất ngon. Học ngay sẻ cách làm hàu xào mướp ngon ngọt, cực kỳ đưa cơm cho cả nhà vào những ngày oi bức này.

Chế biến
10 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3-4 người

Hàu và mướp là loại thực phẩm bổ dưỡng, thơm ngon, có thể chế biến thành nhiều món ngon cho bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn. Vào bếp cùng HAY ĂN làm món hàu xào mướp vừa ngon vừa thanh mát cho những ngày thời tiết nóng bức cho cả nhà thưởng thức.

1 Nguyên liệu làm món hàu xào mướp

Mẹo hay
- Đối với thịt hàu thì bạn chọn con có phần thịt màu trắng đục, hơi vàng, không trắng bệch, còn nguyên phần ruột, không có mùi tanh hôi khó chịu. Tránh mua thịt hàu có có màu lạ, thâm tím vì đã để lâu. Bạn có thể mua nguyên con tại chợ hoặc mua thịt hàu bóc vỏ tại các siêu thị lớn hay tại siêu thị HAY ĂN.
- Còn mướp thì bạn lựa những quả có vỏ màu xanh nhạt, kích thước vừa phải, hình dáng thon dài, ấn vào còn độ đàn hồi, cầm lên thấy nặng tay. Tránh mua quả to, có vết thâm hay xanh thẫm vì quả đã hư hay bón phân thuốc nhiều, ăn không tốt.

Nguyên liệu làm món hàu xào mướpNguyên liệu làm món hàu xào mướp

2 Cách làm món hàu xào mướp

Bước 1 Sơ chế các nguyên liệu

Trước tiên, bạn đem rửa 500g thịt hàu với nước pha muối, gừng hoặc rượu để khử mùi tanh, rồi rửa lại bằng nước sạch và để ráo nước.

Kế đó, bạn cắt cuống, bào sạch vỏ mướp, rửa với nước, để rào và cắt thành từng khúc. Bóc vỏ hành tím, thái mỏng. Hành lá cũng rửa sạch, cắt khúc, phân ra phần lá và gốc hành.

Mẹo hay
Để làm sạch hàu bạn rửa thịt hàu dưới vòi nước chảy để các, chất nhớt hay bụi bẩn bám trên thịt hàu trôi đi. Có thể dùng bột mì trộn với hàu để hút hết chất nhớt, rồi mang đi rửa lại để làm sạch.

 Sơ chế các nguyên liệu Sơ chế các nguyên liệu

Bước 2 Xào thịt hàu với hành phi

Bắc chảo lên bếp, thêm ít dầu ăn, cho phần hành tím vào phi cho thơm, lấy đi 1 ít để riêng ra chén. Kế đó, bạn cho phần thịt hàu vào, đảo đều, nêm vào 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu và xào lên đến khi thịt hàu săn lại thì đổ ra tô.

Xào thịt hàu với hành phiXào thịt hàu với hành phi

Bước 3 Xào mướp với hàu

Tiếp theo, dùng lại chiếc chảo vừa nảy, làm nóng và cho ít dầu ăn vào, cho mướp vào đảo sơ. múc 1 chén nhỏ nước thịt hàu tiết ra khi xào bước 2 vào, rồi xào tiếp khoảng 5 phút thì cho phần thịt hàu vào chảo, đảo đều trong 5 phút.

Xào mướp với hàuXào mướp với hàu

Bước 4 Thành phẩm

Sau cùng, cho vào hành lá vào, xào sơ thì tắt bếp, dọn ra dĩa, rắc ít hành phi còn lại bên trên và dùng bữa. Món ăn có màu xanh bắt mắt khiến ai cũng muốn thử ngay.

Cho vào hành lá vào, xào sơ thì tắt bếp, dọn ra dĩaCho vào hành lá vào, xào sơ thì tắt bếp, dọn ra dĩa

3 Thưởng thức

Món hàu xào mướp thơm phức, hấp dẫn cực kỳ. Nếm thử bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt hàu và mướp, phần sốt của món xào cũng rất đậm đà, bắt cơm. Ăn món này vào ngày nóng là đúng chuẩn.

Món hàu xào mướp thơm phức, hấp dẫn cực kỳMón hàu xào mướp thơm phức, hấp dẫn cực kỳ

Bên trên là cách làm món hàu xào mướp đơn giản, dễ làm và cực bổ dưỡng. Mong qua bài viết trên thì các bạn có thêm một món mới cho thực đơn gia đình cũng như thực hiện thành công ngay lần đầu nhé!

Từ khóa: Chia sẻ cách làm hàu xào mướp ngon ngọt, cực kỳ đưa cơm,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,