Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách làm gan heo xào sa tế thơm ngon, ăn quên cả lối về

Gan heo xào sa tế là một món ăn ngon, sự thơm béo mềm mại của gan heo hòa quyện cùng vị cay nồng chắc chắn sẽ chinh phục khẩu vị gia đình bạn.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nếu đã quá nhàm chán với các món ăn hằng ngày, hãy thử thay đổi khẩu vị bữa ăn gia đình bạn với món gan heo xào sa tế. Với cách chế biến đơn giản, nguyên liệu dễ mua, bạn sẽ có một món ăn vừa đảm bảo dinh dưỡng, vừa nhanh chóng.

Hôm nay, cùng vào bếp với HAY ĂN thực hiện ngay món xào thơm ngon, ăn quên cả lối về này nhé!

1 Nguyên liệu làm gan heo xao sa tế

Mẹo hay:
Cách chọn gan heo tươi, ngon
- Nên chọn những miếng gan có bề mặt láng mịn, bằng phẳng.
- Bạn có thể kiểm tra bằng cách sờ thở, những miếng bề mặt chảy nhớt, mềm nhũn thì đừng nên chọn vì có thể chúng đã hơi ươn.
- Tuyệt đối không mua gan đã nổi u hạch, xuất hiện kén sán lá trên bề mặt vì đó là gan đã bị nhiễm bệnh.

Những nguyên liệu chính để làm món gan heo xào sa tếNhững nguyên liệu chính để làm món gan heo xào sa tế

2 Cách làm gan heo xào sa tế

Bước 1 Sơ chế gan heo

Gan heo sau khi mua về thì bạn phải rửa thật sạch với nước. Để gan heo mềm, thơm và ngon hơn thì bạn có thể ngâm 400gr gan heo với 300ml sữa tươi không đường.

Ngâm 30 phút rồi rửa lại lần nữa với nước cho thật sạch. Sau đó vớt ra rổ để ráo.

Hành tây lột vỏ, cắt thành múi cau. Hành tím cắt bỏ rễ, rửa sạch, cắt nhỏ. Rau răm nhặt lá hư, rửa sạch, cắt nhỏ.

Sơ chế gan heoSơ chế gan heo

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Hành tây lột bỏ phần vỏ ngoài, rửa sạch rồi cắt múi cau. Còn hành lá, rau răm thì lặt bỏ phần lá hư. Rửa sạch và cắt nhỏ.

Sơ chế gan heoSơ chế gan heo

Bước 3 Xào gan heo với sa tế

Bắt chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho 1 muỗng canh dầu ăn. Dầu sôi thì cho 1 muỗng cà phê hành và tỏi băm vào, đảo đều.

Từ từ đổ phần gan heo vào, xào sơ rồi nêm ⅓ muỗng canh hạt nêm, ½ muỗng canh bột ngọt, ⅓ muỗng canh tiêu xay và 2 muỗng canh sa tế.

Sau khi xào tầm 3 phút thì cho 30gr hành tây đã cắt lưỡi câu vào, tiếp tục xào đến khi gan heo đã chín thì cho hành lá và rau răm vào, xào đều rồi tắt bếp, trình bày ra đĩa.

Xào gan heo với sa tếXào gan heo với sa tế

Bước 4 Thành phẩm

Gan heo sau khi xào săn lại, có vị mặn mà, cay nồng, vừa miệng mà còn kích thích khẩu vị, giúp gia đình bạn ngon miệng hơn. Bên cạnh đó, món xào với mùi thơm hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến bạn muốn ăn mãi không rời.

Thành phẩm món gan heo xào sa tế với màu sắc và hương vị hấp dẫnThành phẩm món gan heo xào sa tế với màu sắc và hương vị hấp dẫn

3 Thưởng thức

Món gan heo xào sa tế thích hợp để ăn cùng cơm nóng hoặc thưởng thức cùng bánh đa. Vị đậm đà của sa tế hòa quyện hoàn hảo cùng cảm giác béo mềm đặc trưng của gan chắc chắn sẽ chinh phục khẩu vị mọi thành viên gia đình bạn.

Gan heo béo mềm thấm đẫm gia vịGan heo béo mềm thấm đẫm gia vị

Vậy là HAY ĂN đã giới thiệu đến bạn món gan heo xào sa tế thơm ngon, ăn quên cả lối về với những bước thực hiện vô cùng đơn giản. Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Chia sẻ cách làm gan heo xào sa tế thơm ngon, ăn quên cả lối về,gan heo xào sa tế,