Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách làm gân bò hầm cà ri đậm đà, chuẩn vị nhà hàng

Chẳng cần đi đâu xa, chỉ cần có vài tuyệt chiêu chế biến dưới đây là bạn đã có thể thưởng thức món gân bò hầm cà ri đậm đà, thơm ngon, chuẩn vị nhà hàng rồi nhé.

Chế biến
50 phút
Chuẩn bị
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Vị giòn dai sần sật của gân bò hòa quyện cùng nước sốt cà ri thơm lừng, béo ngậy chắc chắn sẽ tạo nên một món ăn ngon khó cưỡng mỗi khi gia đình muốn đổi vị. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay công thức chế biến qua bài viết sau đây.

1 Nguyên liệu làm món gân bò hầm cà ri

Mẹo hay:
- Để chọn được những miếng gân bò tươi ngon, bạn nên chọn những miếng gân có màu trắng hồng, có mùi nồng đặc trưng, đừng chọn những miếng có màu xanh nhợt nhạt, bị chảy dịch vàng và có mùi hôi bất thường vì đây là những miếng gân đã cũ, đang trong tình trạng phân hủy.
- Để chọn được những quả ớt chuông tươi ngon, bạn nên chọn những quả còn cuống nguyên vẹn, cầm lên chắc tay, không bị mềm nhũn, bề mặt quả sáng bóng và không nên chọn những quả có vết thâm, đứt cuống, nứt nẻ vì đây là những quả ớt chuông đã bị hư thối.

Nguyên liệu làm món gân bò hầm cà riNguyên liệu làm món gân bò hầm cà ri

2 Cách làm món gân bò hầm cà ri

Bước 1 Sơ chế phần gân bò

Gân bò sau khi mua về, bạn rửa sạch và ngâm cùng với nước muối pha loãng trong khoảng 10 phút. Sau đó, bạn dùng giấm và muối, chà sát lên từng miếng gân bò để loại bỏ vi khuẩn và khử đi mùi hôi tanh rồi rửa lại với nước sạch.

Cuối cùng, bạn đem phần gân bò chần qua nước sôi có pha ít muối, sau đó rửa lại với nước sạch thêm một lần nữa rồi để ráo

Lưu ý: Vì gân bò có mùi tanh nồng đặc trưng nên khi sơ chế, bạn nên chà sát và rửa qua với muối nhiều lần để khử bớt mùi hôi, giúp món ăn trở nên thơm ngon hơn, hấp dẫn hơn.

Sơ chế phần gân bòSơ chế phần gân bò

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Về phần sả, bạn cắt thành từng khúc rồi đem cắt lát xéo. Còn phần ớt chuông, bạn rửa sạch, bỏ hạt rồi cắt thành miếng nhỏ vừa ăn

.Tương tự như với hành tây, bạn cũng rửa sạch, lột vỏ rồi cắt thành từng lát hình múi cau.

Lưu ý: Để hành tây giảm bớt mùi hăng và giữ được độ giòn, bạn hãy ngâm hành tây với nước muối rồi sau đó cho vào nước đá lạnh sẽ thấy hiệu quả ngay.

Sơ chế các nguyên liệu còn lạiSơ chế các nguyên liệu còn lại

Bước 3 Tẩm ướp gân bò

Bạn cho gân bò đã sơ chế vào một cái tô lớn, sau đó cho vào 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, 1/3 muỗng canh tiêu, 1/2 muỗng canh bột canh, 30ml dầu điều, 1/2 muỗng canh bột cà ri, 2 muỗng canh nước mắm và 2 muỗng canh dầu hào rồi dùng đũa trộn đều lên. Ướp trong 30 phút.

Tẩm ướp gân bòTẩm ướp gân bò

Bước 4 Hầm gân bò

Bạn bắc một cái nồi lên bếp, sau đó cho 1 muỗng canh dầu ăn vào nồi, đến khi dầu sôi lên, bạn cho sả, tỏi và hành băm vào đảo đều cho đến khi vàng thơm.

Tiếp tục cho phần gân bò đã tẩm ướp, hành tây và 1.5 lít nước vào nồi, nấu trên lửa vừa đến khi nước sôi lên thì hạ lửa nhỏ lại, đậy nắp hầm trong 45 - 50 phút.

Hầm gân bòHầm gân bò

Bước 5 Thành phẩm

Sau khi hầm gân bò đã chín mềm, bạn mở nắp nồi ra rồi cho phần ớt chuông vào nồi, nấu thêm khoảng 5 phút nữa, sau đó tắt bếp, vớt ra tô.

Bạn có thể sắp phần gân bò lên mặt tô, cho thêm một ít rau ngò để làm điểm nhấn trang trí là đã hoàn tất món ăn thơm ngon, bổ dưỡng này rồi nhé.

Hoàn thành món gân bò hầm cà riHoàn thành món gân bò hầm cà ri

3 Thưởng thức

Gân bò hầm cà ri là sự kết hợp hoàn hảo giữa độ dai giòn sần sật của miếng gân bò cùng với phần gia vị sốt cà ri thơm mùi hành, sả và tỏi vô cùng đậm đà và hấp dẫn.

Món ăn này khi thưởng thức cùng với chén cơm nóng sẽ rất bắt cơm, tròn vị, giúp gia đình ăn ngon miệng hơn.

Gân bò hầm cà ri đậm đà, chuẩn vị nhà hàngGân bò hầm cà ri đậm đà, chuẩn vị nhà hàng

Trên đây là bí quyết làm món gân bò hầm cà ri đậm đà, chuẩn vị nhà hàng. Chúc bạn thực hiện thành công. Đừng quên theo dõi cách chế biến những món ngon khác từ HAY ĂN nhé.

Từ khóa: Chia sẻ cách làm gân bò hầm cà ri đậm đà, chuẩn vị nhà hàng,gân bò hầm cà ri,cách làm gân bò hầm cà ri,