Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách làm gà nướng bằng nồi cơm điện cho "hội lười", không bị khô

Gà là một thực phẩm dùng để chế biến ra nhiều món ăn thơm ngon, lại đầy đủ dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Nếu không muốn dựng bếp, dựng củi để nướng gà thì hãy học ngay cách nướng gà bằng nồi cơm điện mềm, thấm vị và không bị khô dưới đây.

Gà nướng là một món ăn ngon tuyệt vời thích hợp làm món ăn chính hoặc dùng cho những bữa tiệc cuối tuần sum họp gia đình. Thịt gà được ướp cùng những gia vị thơm ngon, khi nướng lên cho một mùi thơm hấp dẫn, làm bữa ăn thêm đậm đà, ngon miệng. Hãy thử làm gà nướng với nồi cơm điện đảm bảo gà mềm và gia vị không kho qua cách làm dưới đây.

Cách chọn gà nướng ngon

Khi chọn gà để nướng, bạn nên lưu ý chọn con gà nhỏ gọn, săn chắc và có ức nhỏ. Để ý về phần da, da gà có lớp da vàng óng, những chỗ như cánh, ức, lưng vàng đậm. Da gà không bị biến đổi màu sắc thành tím, đốm đen, nổi nốt.

Cách chọn gà nướng ngonCách chọn gà nướng ngon

Với những con gà dai, màu vàng óng nhưng lại có mỡ gà màu trắng thì đó là gà bị tẩm quá nhiều thuốc.

Khi chọn, bạn có thể dùng tay ấn vào mình, đùi, hoặc lườn gà để kiểm tra xem gà có ngon hay không. Nếu thịt gà săn chắc tức là gà tươi ngon, nếu thịt gà nhão, bị biến dạng và phù nước thì đó là gà đã bị tiêm thuốc hoặc hàn the, không tốt cho sức khỏe.

Hướng dẫn cách làm gà nướng bằng nồi cơm điện

Nguyên liệu:

Cách làm gà nướng bằng nồi cơm điện

Bước 1: Ướp gà

Ướp gà

Gà sau khi bạn mổ và làm sạch, bạn dùng tăm đâm nhiều lần lên da gà để khi ướp gia vị vào, gà sẽ thấm đậm và ngon hơn.

Sau đó, cho gà vào một cái thau hoặc nồi lớn để ướp. Lần lượt cho một chút gừng, 3 muỗng canh nước tương đậm đặc, 2 muỗng canh nước tương nhạt, 1 muỗng canh muối, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê rượu nấu ăn, 1 muỗng cà phê dầu hào và cuối cùng là 1 muỗng cà phê bột tiêu để ướp gà.

Bạn nên dùng tay để xoa đều cho các loại gia vị thấm vào gà thật kỹ. Cứ liên tục chà sát các gia vị vào gà trong khoảng 8 phút.

Cho thêm vài lát gừng và hành lá vào bụng của con gà cho thơm và đánh bay mùi hôi, rồi cho gà vào túi nilon lớn để vào ngăn mát 3 tiếng cho thấm gia vị.

Bước 2: Nướng gà với nồi cơm điện

Nướng gà với nồi cơm điện

Bạn cho vài lát gừng, hành lá xuống đáy nồi cơm điện. Sau đó, cho cả con gà đã được ướp trong bọc nilon vào, cho luôn cả nước ướp vì những gia vị trong nước ướp còn rất nhiều. Bạn nhấn nút nấu trong 50 phút. Đợi hết thời gian và lấy ra thưởng thức thôi!

Tham khảo thêm: Cách làm gà nướng giấy bạc thơm ngon đãi cả nhà cuối tuần

Thành phẩm

Nướng gà với nồi cơm điện

Sau khi đủ thời gian, bạn lấy gà ra và có thể nghe được mùi thơm nức mũi quen thuộc từ gà nướng. Miếng gà nướng màu sắc vô cùng hấp dẫn, ngon mắt. Khi ăn thì thịt gà vô cùng mềm, nóng hổi. Ăn vào là mê ngay.

Mẹo giúp gà nướng ngon, mềm, thấm vị, thịt gà ngọt không bị khô

Khi nướng gà, phần mỡ sẽ hòa quyện vào thịt gà để bề mặt da gà giòn, thấm vị và ngon. Do đó, khi nướng bạn nên giữ lại lớp da gà. Nếu không muốn ăn da gà, bạn nên giữ lại xương gà để thịt không bị khô.

Mẹo giúp gà nướng ngon, mềm, thấm vị, thịt gà ngọt không bị khô

Bạn nên ướp thịt gà với rượu nấu ăn để tăng thêm độ mềm cho thịt và tích lại lượng nước để món ăn không bị khô.

Khi nướng gà, bạn nên để thêm nước ướp vào để gà nướng không khô mà còn thấm vị vào từng thớ thịt, ngon hơn rất nhiều.

Gà nướng nóng hổi để ăn với cơm nóng trong những chiều mưa lạnh lạnh thật là tuyệt đúng không. Nhanh tay bắt tay vào thực hiện món gà nướng với nồi cơm điện cho mâm cơm chiều nay theo công thức trên nào!

Xem thêm:

>> Gà nướng sốt nước mắm cay

>> Những lưu ý khi làm món gà nướng

>> 5 mẹo nướng gà bạn tuyệt đối không được quên

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Chia sẻ cách làm gà nướng bằng nồi cơm điện cho "hội lười", không bị khô,nướng gà bằng nồi cơm điện,gà nướng,thịt gà,các món nướng,