Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách làm đậu bắp hấp xì dầu cả nhà thích mê

Hôm nay các bạn hãy cùng vào bếp với HAY ĂN qua cách làm đậu bắp hấp xì dầu cả nhà thích mê, cho bữa ăn gia đình thêm ngon miệng qua bài viết sau!

Đậu bắp hấp xì dầu

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2-3 người

Đậu bắp là loại rau củ quen thuộc trong nhiều bữa ăn của gia đình Việt. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn một công thức chế biến từ đậu bắp ngon miệng, thay đổi khẩu vị, đó chính là món đậu bắp hấp xì dầu. Hãy cùng theo dõi công thức chế biến món ngon này qua bài viết sau nhé!

1 Nguyên liệu làm đậu bắp hấp xì dầu

Mẹo hay: Để chọn mua đậu bắp ngon, bạn chỉ nên chọn mua quả còn tươi xanh, non, có kích thước vừa phải, không nên chọn mua quả già, có nhiều lông tơ, mềm ỉu hay có vết thâm đen trên thân đậu bắp.

Nguyên liệu làm đậu bắp hấp xì dầuNguyên liệu làm đậu bắp hấp xì dầu

2 Cách làm đậu bắp hấp xì dầu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đậu bắp sau khi mua về thì bạn cho vào thau nước rửa sạch bụi bẩn, rồi vớt ra để ráo, dùng dao cắt bỏ phần đầu của đậu bắp.

Bạn dùng 1 củ hành tím, 2 tép tỏi bóc vỏ rồi băm nhỏ. Hành lá thì bạn dùng 1 nhánh rửa sạch, cắt nhỏ, lấy 1 trái ớt rửa sạch cắt lát, rồi cho cả 2 vào chén.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Hấp đậu bắp

Bạn bắc một chiếc nồi lên bếp, cho vào nồi khoảng 200ml nước rồi đặt xửng hấp vào bên trong nồi, tiếp đến bạn đặt dĩa đậu bắp đã sơ chế vào, đậy nắp lại và đun ở lửa vừa để hấp trong khoảng 5 phút cho đậu bắp chín.

Sau khi đậu bắp chín thì bạn lấy dĩa đậu bắp ra cho nguội bớt và dùng dao xẻ đôi theo chiều dọc.

Hấp đậu bắpHấp đậu bắp

Bước 3 Làm mỡ hành và nước sốt

Bạn bắc một chiếc chảo lên bếp rồi cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, khi dầu ăn nóng thì bạn tắt bếp và cho dầu đang nóng vào chén hành lá, ớt đã cắt nhỏ, trộn đều.

Tiếp theo, bạn bắc chiếc chảo vừa dùng lên bếp, cho vào chảo 3 muỗng canh dầu ăn cùng với hành tím, tỏi đã băm để phi thơm vàng, sau đó bạn cho thêm các gia vị gồm: 1 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng canh tương ớt, hạ lửa nhỏ và trộn đều các gia vị, có thể nêm nếm lại cho vừa khẩu vị.

Làm mỡ hành và nước sốtLàm mỡ hành và nước sốt

Bước 4 Thành phẩm

Cuối cùng, bạn chỉ cần rưới nước sốt và mỡ hành lên trên đậu bắp là đã có thể thưởng thức. Nếu muốn nước sốt thấm đều thì sau khi cho nước sốt lên trên, bạn cho vào hấp thêm khoảng 1 phút là hoàn thành.

 Thành phẩm Thành phẩm

3 Thưởng thức

Đậu bắp sau khi hấp có màu xanh đẹp mắt, vẫn giữ được độ giòn, mềm, vị ngọt thanh hòa quyện với mỡ hành beo béo và nước sốt đậm đà, bắt vị. Món ăn này rất thích hợp ăn với cơm nóng mà không bị ngán.

Thưởng thứcThưởng thức

Vừa rồi HAY ĂN đã hướng dẫn bạn thực hiện thành công món đậu bắp hấp xì dầu ngon miệng, hấp dẫn tại nhà cho cả gia đình cùng thưởng thức. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này ngay từ lần đầu tiên.

Từ khóa: Chia sẻ cách làm đậu bắp hấp xì dầu cả nhà thích mê,đậu bắp hấp xì dầu,cách làm đậu bắp hấp xì dầu,cách làm đậu bắp hấp,