Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách làm cơm gà xối mỡ vàng rụm, ngoài giòn trong mềm không bị ngấm mỡ

Làm thế nào để có được món cơm gà xối mỡ vàng rụm, ngoài giòn trong mềm mà không bị ngấm mỡ ngon hơn ngoài tiệm? Nếu bạn chưa biết cách thực hiện thì cùng học cách chế biến với HAY ĂN nhé.

Thịt gà là loại thực phẩm chứa nhiều chất đạm, Omega 3 và rất giàu vitamin A, B,... cùng các khoáng chất khác rất cần thiết cho cơ thể. Ăn gà sẽ hỗ trợ chống ung thư, tốt cho tim mạch cũng như hỗ trợ sự phát triển về cân nặng, chiều cao và trí não của con người.

Gà có thể chế biến được nhiều món ăn dinh dưỡng khác nhau như cháo gà, phở gà, cà ri gà,... Đặc biệt là món cơm gà xối mỡ được xem là món ăn yêu thích của nhiều người bởi mùi thơm cùng với hương vị đậm đà của thịt gà kết hợp cùng với cơm chiên làm cho bao người phải say mê.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
50 phút
Dành cho
4 người

1 Nguyên liệu làm cơm gà xối mỡ

Mẹo hay
Cách chọn thịt gà ngon, bạn hãy chọn mua gà ở các siêu thị hoặc cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng. Chọn thịt gà trắng hồng, da còn dính chặt vào thịt và không có mùi lạ, không bị chảy nước.

2 Cách làm cơm gà xối mỡ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Các nguyên liệu trước khi chế biến đều rửa sạch với nước, gừng và tỏi cắt lát. Riêng thịt gà thì dùng muối chà cho đều sau đó rửa lại với nước sạch.

Lưu ý: Nên chọn những đùi gà có độ xăng, thịt còn tươi đỏ và để cho gà mau chín và thấm vị thì nên dùng dao rạch 1 đường trên đùi gà.

Sơ chế các nguyên liệu làm cơm gà xối mỡSơ chế các nguyên liệu làm cơm gà xối mỡ

Bước 2 Nấu nước luộc gà

Trước tiên, cho 1 muỗng dầu ăn vào một cái nồi, mở lửa để dầu nóng thì cho vào các nguyên liệu gừng, tỏi, 1 thanh quế cây nhỏ, 4 cái hoa hồi, 3 - 5 cây đinh hương vào. Đảo đều khoảng 2 phút thì tắt bếp. Những hương liệu này kết hợp khi luộc gà sẽ giúp gà không còn tanh và làm cho món ăn có mùi thơm đậm đà hơn.

Xào nguyên liệuXào nguyên liệu

Tiếp theo, cho vào nồi khoảng 1 lít nước lọc, nấu khoảng 15 -20 phút và để các nguyên liệu dậy mùi hương thì cho vào tiếp các gia vị: 4 muỗng canh muối hạt, 1 muỗng canh bạch nha (giúp gà không bị khô, tăng độ giòn và màu sắc của gà), 3 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh bột ngọt.

Cuối cùng cho thịt gà vào luộc khoảng 15 phút, chỉ cần luộc đến khi gà vừa chín là được tránh thịt gà quá mềm hoặc bị nát.

Để gà giòn hơn, sau khi luộc chín thì cho vào nước lạnh 3 phút sau đó lấy gà ra để ráo.

Luộc gàLuộc gà

Bước 3 Chiên cơm

Tách lấy lòng đỏ trứng gà cho vào bát cơm trắng cùng với 1 muỗng cà phê tương ớt, 1/2 muỗng cà phê muối hạt, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, sau đó trộn đều các nguyên liệu.

Tiếp theo, để chảo lên bếp,cho vào 2 muỗng canh dầu ăn mở lửa vừa cho dầu nóng lên và cho cơm vào chiên. Nhớ đảo cơm thường xuyên cho cơm được vàng đều, cuối cùng cho hành lá cắt nhuyễn vào chiên cùng khoảng 2 phút nữa thì tắt bếp cho cơm ra đĩa.

 Chiên cơm Chiên cơm

Bước 4 Xối mỡ gà

Bắt chảo dầu lên bếp (nên cho nhiều dầu) để khi dầu có tim sôi lên thì cho gà vào chiên.

Bí quyết để gà mềm ở bên trong và giòn ở bên ngoài đó chính  để gà lên một cái rây rồi chiên, không cho gà tiếp xúc với đáy chảo tránh tình trạng gà cháy khét.

Sau đó, dùng một cái vá liên tục múc dầu đang sôi rưới lên gà cho đến khi gà được vàng đều, da gà khô lại thì có thể lấy ra. Dùng giấy thấm dầu để lấy đi phần dẫn bám trên đùi gà vừa xối mỡ.

 Xối mỡ gà Xối mỡ gà

Bước 5 Cách làm nước chấm

Phần nước chấm bạn có thể dùng với nước tương hoặc dùng với tương ớt hoặc nước mắm chua ngọt tùy vào sở thích của mỗi người.

Để pha nước mắm chua ngọt, bạn hãy chuẩn bị một cái chén, cho vào đó 1 muỗng nước cốt chanh, 4 muỗng đường, 5 muỗng nước mắm, 6 muỗng nước lọc, 1 muỗng tỏi ớt băm nhuyễn, dùng muỗng khuấy đều.

Pha nước chấm chua ngọtPha nước chấm chua ngọt

Bước 6 Thành phẩm

Cơm gà xối mỡ vàng ươm, thơm lừng, chỉ cần cắn một miếng thì bạn sẽ cảm nhận được độ giòn rụm của lớp da bên ngoài, còn phần thịt bên trong thì mềm và thấm đậm các gia vị. Kết hợp thêm muỗng cơm chiên cùng một ít rau củ như dưa leo, xà lách, cà chua,... sẽ làm bạn ngất ngây đó nhé.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Chỉ với cách làm đơn giản là bạn đã hoàn thành món ăn rồi đấy. Món ăn trông vô cùng hấp dẫn khiến ai cũng muốn thử ngay thôi. Còn chờ gì nữa mà không vào bếp trổ tài cho cả nhà nào!

Thưởng thứcThưởng thức

4 Lưu ý khi làm cơm chiên gà xối mỡ

Bạn hãy chọn những nguyên liệu tươi ngon để đảm bảo được chất lượng của món ăn.

Khi chiên gà, bạn không nên chiên quá lâu, sẽ khiến gà bị khô. Không dùng dầu chiên đi chiên lại nhiều lần để đảm bảo sức khỏe nhé!

Lưu ý khi làm cơm chiên gà xối mỡLưu ý khi làm cơm chiên gà xối mỡ

Như vậy, HAY ĂN đã gửi đến bạn một bí quyết làm cơm gà xối mỡ thơm ngon, thịt gà giòn ngoài mềm trong và không hề ngấm mỡ. Thật đơn giản phải không nào, cùng bắt tay vào bếp biến ngay nếu yêu thích món ăn này nhé.

Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Chia sẻ cách làm cơm gà xối mỡ vàng rụm, ngoài giòn trong mềm không bị ngấm mỡ,cách làm cơm gà xối mỡ,làm cơm gà xối mỡ,cách làm com gà xối mỡ ngon tại nhà,hướng dẫn làm cơm gà xối mỡ,cách làm cơm gà xối mỡ ngon,cách làm món cơm gà xối mỡ,