Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách làm cháo cá trứng bắc thảo ăn ngon tròn vị

Cháo cá trứng bắc thảo thơm ngon, thích hợp ăn vào những ngày lạnh, còn có thể hỗ trợ giải cảm. Bạn sẽ biết được cách làm món ăn này ở trong bài viết dưới đây.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cháo là món rất dễ ăn với cả trẻ em lẫn người cao tuổi. Món ăn này vừa ngon, không gây khó khăn cho việc tiêu hóa mà còn cung cấp dưỡng chất. Thay vì những món cháo quen thuộc, tại sao không thử chế biến cháo cá trứng bắc thảo, món cháo vô cùng phổ biến của người Hoa? Cùng xem qua cách thực hiện món ăn này nhé!

1 Nguyên liệu làm món cháo cá trứng bắc thảo

Nguyên liệu làm món cháo cá trứng bắc thảoNguyên liệu làm món cháo cá trứng bắc thảo

Mẹo hay
-  Để chọn được xương ống ngon, hãy chọn xương có màu tươi, không có mùi hương lạ, không lạnh và to khoảng 2-3 đốt tay.
- Đối với phi lê cá, nếu bạn muốn tự tay phi lê cá hãy chọn cá còn tươi, thịt săn chắc, đàn hồi và không có mùi hôi. Tiết kiệm thời gian hơn, bạn có thể dễ dàng mua được phi lê cá mà bạn yêu thích tại chợ, cửa hàng như Bách Hóa XANH,...

2 Cách làm cháo cá trứng bắc thảo

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ta cho xương vào thau, sau đó thêm nước và muối vào và rửa cho đến khi nước trong.

Đối với cá, dùng muối chà nhẹ nhàng lên bề mặt để làm sạch rồi rửa lại với nước. Dùng khăn giấy thấm nước trên bề mặt tiếp đó cắt cá thành miếng vuông.

Tẩm ướp cá với 5g gừng băm, 15g đầu hành lá, 5g đường, 15ml nước mắm, 1,6g tiêu trắng rồi trộn đều, bọc lại bằng màng bọc thực phẩm và cho vào tủ lạnh.

Vo gạo và nếp chung với nhau, đến khi nước vo trong thì đổ nước sôi vào và ngâm trong 30 phút.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu nước dùng

Đun một nồi nước và thêm 15g muối, hành tây và khi nước sôi thì cho xương ống heo vào. Đợi nước sôi lần nữa, ta nấu thêm 5 phút rồi tắt bếp và vớt xương ra. Tiếp theo mang xương rửa sơ và cho vào nồi áp suất cùng với hành tây, 25g muối, 21g đường, 34g bột nêm và 3.5 lít nước.

Gạt cần gạt sealing để giữ kín hơi, bật chế độ nấu súp trong 35-45 phút. Khi hết thời gian chờ thì mở nắp nồi, vớt mỡ nổi trên bề mặt và giữ phần nước dùng.

Nấu nước dùngNấu nước dùng

Bước 3 Nấu cháo

Cho hỗn hợp nếp, gạo và nước đã ngâm vào máy xay sinh tố và tiến hành xay, lưu ý không cần xay quá mịn. Tiếp theo ta cho gạo vào nồi, bật lửa vừa và nấu trong 10-15 phút, thường xuyên khuấy để cháo không bị cháy.

Sau đó, cho 1 lít nước dùng vào nồi và tiếp tục đun ở lửa vừa trong 5 phút, thêm 500ml nước dùng vào cùng 5g muối. Tầm 45 phút hoặc khi gạo mềm, lúc này hãy cho phi lê cá đã được ướp sẵn vào rồi nêm cháo theo khẩu vị, nấu thêm 3 phút.

Chuẩn bị hỗn hợp gồm bột gạo và 200ml nước, trộn đều rồi cho vào nồi một cách chậm rãi, vừa cho vừa khuấy, lửa ở mức vừa. Tiếp tục khuấy cho đến khi cháo mịn là hoàn thành.

Nấu cháoNấu cháo

Bước 4 Thành phẩm

Lúc này ta múc cháo ra bát cho thêm trứng bách thảo, ngò, gừng, tiêu trắng và dầu mè. Nếu bạn thích ăn cay có thể thêm ớt hoặc sa tế. Và món cháo cá trứng bắc thảo đã hoàn thành, vô cùng hấp dẫn ánh nhìn và thơm ngon

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được ngay hạt cháo tơi, mềm thơm phức hòa quyện cùng nước hầm xương ngọt thanh. Ăn cùng trứng bắc thảo bùi béo và cá tươi ngon. Sự kết hợp hoàn hảo của gừng, dầu mè, tiêu trắng và ngò góp phần nâng tầm hương vị món ăn, ngoài ra còn giúp món cháo trông đẹp mắt, hấp dẫn hơn.

Qua bài viết về cách làm cháo cá trứng bắc thảo, Bách Hóa XANH mong rằng đã mang đến cho bạn cách thực hiện món ăn này một cách rõ ràng và chi tiết. Hãy vào bếp và trổ tài làm món cháo này ngay khi có dịp nhé!

Từ khóa: Chia sẻ cách làm cháo cá trứng bắc thảo ăn ngon tròn vị,cháo cá trứng bắc thảo,