Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách làm cháo cá mú bổ dưỡng, ấm bụng ngày se lạnh

Cháo cá mú một món ăn thơm ngon, đậm đà lại giúp bồi bổ sức khỏe. Hãy cùng Bách hóa xanh khám phá công thức cách làm cháo cá mú bổ dưỡng, ấm bụng ngày se lạnh nhé!

Cháo cá mú

Chuẩn bị
25 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nếu như bạn đang tìm kiếm một món cháo vừa thơm ngon lại tốt cho sức khỏe thì cháo cá mú chính là một gợi ý tuyệt vời cho bạn. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp nấu món cháo cá mú bổ dưỡng, ấm bụng ngày se lạnh cho cả nhà cùng thưởng thức nhé.

1 Nguyên liệu làm món cháo cá mú

Các nguyên liệu làm món cháo cá múCác nguyên liệu làm món cháo cá mú

Mẹo hay
Cách chọn mua cá mú tươi ngon

- Khi chọn cá mú, bạn nên chọn cá mú to, cầm thấy nặng tay và thịt chắc chắn. Đặc biệt nên chọn những con còn sống, mắt trong, ấn vào da vẫn có độ đàn hồi, ẩm ướt, màu sắc còn tươi thì thịt cá sẽ ngon hơn.
- Bạn nên mua ở những nơi quen, ở chợ hay các cửa hàng thực phẩm uy tín như HAY ĂN hay các siêu thị lớn khác để có thể lựa chọn được cá mú tươi ngon. Cách chọn nấm rơm tươi ngon

Với nấm rơm, bạn nên chọn những cây nấm không bị dập, bị úng hoặc không còn nguyên vẹn hay đã nở to, có mùi hôi.
Bạn nên chọn những nấm có hình tròn, vẫn còn búp thì sẽ tươi và ngon hơn.

2 Cách làm món cháo cá mú

Bước 1 Sơ chế cá mú

Cá mú sau khi mua về, bạn hãy đánh vảy cá, mổ bụng lấy hết nội tạng. Đặc biệt cần nhẹ nhàng trong quá trình lấy nội tạng để tránh làm vỡ túi mật trong cá.

Kế tiếp, bạn xát muối lên cá và đem cá rửa sạch lại từ 2-3 lần với nước sạch để khử đi mùi tanh của cá rồi để ráo.

Các bước sơ chế cá múCác bước sơ chế cá mú

Mẹo hay
- Để khử mùi tanh của cá, bạn có thể dùng 1 trong các nguyên liệu có sẵn tại nhà như: Chanh, rượu chà xát trực tiếp lên trên thân cá trong khoảng 2 phút rồi rửa lại với nước sạch.
- Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ngâm cá trong nước vo gạo 15 phút rồi rửa sạch để khử mùi tanh của cá.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Nấm rơm mua về thì bạn ngâm cùng với nước muối trong khoảng 15 phút để chất bẩn trong nấm được ra hết. Sau đó, rửa sạch lại với nước và để ráo.

Rau đắng bạn cũng rửa sạch với nước và để ráo.

Tỏi thì bạn lột vỏ, băm nhuyễn. Hành tím bạn cũng băm nhỏ.

Hành lá cắt gốc, rửa sạch rồi bạn cắt thành khúc nhỏ khoảng một đốt tay.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Chiên sơ cá mú

Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 5 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng, bạn cho tỏi băm vào phi thơm. Sau 1 phút, bạn cho toàn bộ phần cá mú đã sơ chế sạch vào chiên trên lửa vừa trong 7 phút để thịt cá được săn lại.

Phi thơm tỏi và cho cá mú vào chiên sơPhi thơm tỏi và cho cá mú vào chiên sơ

Mẹo hay
Để cá không bị dính chảo trong quá trình chiên, bạn hãy cho 1 ít giấm hoặc rượu vào chiên cùng nhé.

Bước 4 Xào nấm rơm

Bạn cho 1 muỗng canh dầu ăn lên chảo, sau khi dầu nóng, bạn cho hành lá, hành tím, tỏi vào phi thơm. Sau khoảng 1 phút, tỏi đã ngả vàng thì bạn cho nấm rơm vào xào sơ trong 3 phút. Kế tiếp, bạn nêm vào 1 muỗng cà phê hạt nêm vào nấm rơm, đảo đều rồi tắt bếp.

Phi thơm tỏi, hành lá, hành tím rồi cho nấm rơm vào xàoPhi thơm tỏi, hành lá, hành tím rồi cho nấm rơm vào xào

Bước 5 Nấu cháo

Bạn bắc nồi lên bếp sau đó cho gạo đã vo vào nồi cùng 2 lít nước, đậy nắp lại đun cho nồi cháo sôi lên. Trong quá trình nấu, bạn nhớ khuấy đều cháo từ dưới lên để tránh làm cháo bị dính dưới đáy nồi.

Các bước nấu cháoCác bước nấu cháo

Sau khoảng 25 phút cháo đã chín thì bạn cho nấm rơm đã xào vào rồi nêm nếm với 2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh muối, 1 muỗng canh nước mắm. Kế tiếp, bạn cho cá vào nấu cùng thêm 2 phút nữa rồi tắt bếp.

Tham khảoTổng hợp 10 cách nấu cháo cá thơm ngon không tanh bổ dưỡng

3 Thành phẩm

Món cháo cá mú thơm ngon khó cưỡngMón cháo cá mú thơm ngon khó cưỡng

Cháo cá mú nóng hổi, nghi ngút khói với hương vị tươi ngon, săn chắc của thịt cá mú, ngọt thanh của nấm rơm hòa quyện cùng vị đăng đắng đặc trưng của rau đắng rất thích hợp ăn vào những ngày trời lạnh.

Vậy là vừa rồi HAY ĂN đã chia sẻ cách làm cháo cá mú bổ dưỡng, ấm bụng ngày se lạnh. Còn chần chừ gì mà không vào bếp trổ tài nấu món ngon này cho gia đình cùng thưởng thức nào.

Từ khóa: Chia sẻ cách làm cháo cá mú bổ dưỡng, ấm bụng ngày se lạnh,cháo cá mú,các món ngon từ cá mú,cá mú,các món cháo,