Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách làm chả ức gà đậu hũ cả nhà tấm tắc khen ngon

Chả ức gà đậu hũ là một món ăn nghe có vẻ khá xa lạ, tuy nhiên hương vị thì lại thơm ngon khó cưỡng, cùng học cách làm ngay thông qua bài viết dưới đây nhé.

Chả ức gà đậu hũ

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3-4 người

Ức gà là một loại thực phẩm chứa nhiều vitamin giúp phát triển cơ bắp, tuy nhiên hương vị của nó thì dễ khiến người ăn cảm thấy mau ngán, nhưng ức gà sẽ ngon hơn nếu làm món này, cùng HAY ĂN vào bếp chế biến thử ngay nào.

1 Nguyên liệu chế biến chả ức gà đậu hũ

Mẹo chọn ức gà: Bạn chọn ức gà cũng tương tự như chọn thịt lợn, cần chọn miếng ức tươi, dùng tay ấn vào thấy rõ độ đàn hồi, sờ thấy mềm thì là gà tươi. Ức gà tươi sẽ có mùi đặc trưng của gà, còn ngửi thấy mùi hôi tanh là ức gà đã để lâu, không ngon.

Mẹo chọn cà rốt: Bạn nên chọn cà rốt có dáng thẳng, vỏ trơn láng, màu cam tươi sáng, cầm chắc tay, cứng và nặng, không nên mua cà rốt xuất hiện những đốm li ti trên mặt.

Mẹo chọn hành tây: Bạn nên chọn hành tây củ to, tròn, rễ có nhiều sợi dài, lớp vỏ mỏng, sáng bóng, màu vàng đẹp mắt, không có vết thâm đen là hành tây ngon

Nguyên liệu làm chả ức gà đậu hũNguyên liệu làm chả ức gà đậu hũ

2 Cách làm chả ức gà đậu hũ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ức gà mua về rửa sạch sau đó cắt thành hạt lựu to. Sau đó cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn.

Đậu phụ non bạn mua về mang băm nhuyễn, cà rốt, hành tây rửa sạch, gọt vỏ sau đó thái hạt lựu, còn nấm hương đem ngâm khoảng 10 phút trong nước ấm rồi cũng thái hạt lựu.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp nguyên liệu

Cho tất cả nguyên liệu vào tô lớn, sau đó trộn đều và nêm nếm gia vị khoảng 2 muỗng cà phê nước mắm, 2 muỗng cà phê dầu mè, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 muỗng cà phê đường, đảo đều tay cho đến khi hỗn hợp kết dính lại với nhau là được.

Ướp nguyên liệuƯớp nguyên liệu

Bước 3 Nướng hoặc chiên chả ức gà đậu hũ

Bạn tiến hành vo tròn hỗn hợp thành những viên nhỏ vừa ăn, sau đó cho vào lò vi sóng nướng với nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 15 phút cho chả vàng đều là hoàn thành (nếu bạn không có lò vi sóng thì có thể thay bằng nồi chiên không dầu vẫn được).

Nướng hoặc chiên chả ức gà đậu hũNướng hoặc chiên chả ức gà đậu hũ

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là bạn đã có một mẻ chả ức gà đậu hũ thơm ngon nức mùi, chả ăn vào cảm nhận được độ dai dai, mềm mềm, béo béo của thịt gà và đậu phụ, kết hợp với cà rốt, hành tây, nấm hương giúp món ăn thêm hài hòa không bị ngán.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Chả ức gà đậu hũ cắn vào một miếng vừa giòn, vừa dai, chả được nêm nếm vừa vị, ăn kèm với một ít tương ớt cay cay thì không còn gì diễn tả được sự tuyệt vời này.

Thưởng thứcThưởng thức

Với hướng dẫn về cách làm chả ức gà đậu hũ trên đây hy vọng sẽ giúp bạn biết cách chế biến thêm một món ăn ngon, bổ dưỡng cho gia đình.

Từ khóa: Chia sẻ cách làm chả ức gà đậu hũ cả nhà tấm tắc khen ngon,chả ức gà đậu hũ,cách làm chả ức gà đậu hũ,làm chả ức gà đậu hũ,