Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Chia sẻ cách làm cá trôi hấp hành gừng thơm lừng cả gian bếp

Bạn đã biết cách làm món cá trôi hấp hành gừng thơm lừng cả gian bếp chưa? Nếu chưa thì bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách làm món ăn hấp dẫn này nhé!

Cá trôi là loại cá nước ngọt phổ biến, giàu dinh dưỡng và có thể chế biến nhiều món ăn thơm ngon khác nhau. Đặc biệt, trong đó có món cá trôi hấp hành gừng. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp và bắt tay thực hiện món này theo các bước sau đây

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3-4 người

1 Nguyên liệu làm cá trôi hấp hành gừng

Mẹo hay:

Để chọn mua cá trôi tươi ngon, nên chọn cá còn sống, thân hình nguyên vẹn, mắt cá trong veo, sáng, mang cá đỏ tươi. Ngoài ra bạn cần quan sát vảy cá bám sát vào thân không bị thiếu vảy, dùng tay ấn thử thấy thịt cá có tính đàn hồi đó là cá ngon.

Để chọn được củ gừng tươi, bạn nên mua những củ còn nguyên vẹn, không xây xát hay đã bị cắt dở. Gừng tươi có màu vàng, những củ ngả nâu, vỏ khô là những củ đã bị để lâu ngày. Khi mua gừng các bạn nên chọn loại gừng củ nhỏ thì thơm hơn và tốt hơn gừng to đấy.

2 Cách làm cá trôi hấp hành gừng

Bước 1 Sơ chế cá trôi

Sơ chế cá trôiSơ chế cá trôi

Đầu tiên, bạn cắt bỏ mang và vây cá trôi, cạo sạch vảy, mổ bụng lấy bỏ ruột nhưng lấy lại phần trứng và rửa lại nhiều lần với nước sạch. Sau đó, cắt cá làm đôi, rồi dùng dao khứa đều trên thân cá giúp cá dễ thấm gia vị hơn khi hấp.

Mẹo hay: Để khử mùi tanh của cá trôi, bạn có thể sử dụng vài lát gừng đập dập cho vào nước rồi ngâm cá trong khoảng 5 phút rồi vớt ra để ráo nước là có thể mang đi chế biến.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Sau đó, bạn bóc vỏ hành tây, bổ đôi và lấy một nửa củ hành cắt thành từng múi cau. Còn hành lá, bạn phân ra phần gốc và phần lá, phần lá hành bạn cắt thành từng khúc, ngò rí cắt khúc tương tự.

Sơ chế nguyên liệu còn lạiSơ chế nguyên liệu còn lại

Gừng cạo sạch vỏ, dùng dao cắt thành từng lát mỏng. Cà rốt sau khi gọt sạch vỏ, cắt lát mỏng hình bông hoa.

Bước 3 Ướp cá

Ướp cáƯớp cá

Cho vào 2 muỗng canh hành tím băm nhỏ, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường. Sau đó, lấy hỗn hợp gia vị thoa đều từ trong ra ngoài phần cá đã cắt đôi. Sau đó, để yên cho gia vị thấm vào cá trong khoảng 10 - 15 phút.

Bước 4 Hấp cá

Cho vào nồi 1/2 phần gừng đã cắt lát mỏng, sau đó đặt cá lên trên rồi bắc lên bếp.và cho vào thêm khoảng 200ml nước dừa tươi đun với lửa vừa, đến khi nước sôi thì trở mặt cá rồi cho vào phần trứng cá.

Tiếp theo, cho hết phần gừng còn lại và cà rốt vào nồi, đậy nắp tiếp tục hấp đến khi cà rốt chín thì cho gốc hành lá, hành tây vào. Sau đó, hấp thêm khoảng 1 - 2 phút rồi nêm lại cho vừa ăn. Cuối cùng, cho phần lá hành vào rồi tắt bếp.

Hấp cáHấp cá

Lưu ý: Vì trứng cá chín rất nhanh không nên cho vào quá sớm, sẽ không ngon. Hành lá và hành tây cũng nên cho vào sau cùng do nhanh chín, nếu nấu quá sớm sẽ mất đi mùi vị của nó.

3 Thành phẩm

Thịt cá ngọt thấm đều gia vị, săn chắc không bị bở nát, phần nước đậm đà xen lẫn chút vị cay cay từ gừng, mùi thơm nồng hấp dẫn. Thêm một chút ngò rí và ớt cắt lát lên để trông hấp dẫn, kích thích vị giác.

Cá trôi hấp hành gừng thơm lừng Cá trôi hấp hành gừng thơm lừng

Món ăn thích hợp dùng nóng, bạn có thể đặt lên bếp vừa đun vừa dùng. Món này bạn có thể dùng với cơm hay cuốn với bún, bánh trángrau sống đều được.

Hy vọng những chia sẻ về cách làm cá trôi hấp hành gừng thơm lừng sẽ bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này để phục vụ gia đình nhỏ của mình nha.

Từ khóa: Chia sẻ cách làm cá trôi hấp hành gừng thơm lừng cả gian bếp,cách làm cá trôi hấp hành gừng,hướng dẫn làm cá trôi hấp hành gừng,công thức làm cá trôi hấp hành gừng,