Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Chia sẻ cách làm cà phê Affogato không cần đến Ý cũng có thể thưởng thức

Là đặc sản trứ danh của nước Ý, Affogato Coffee được kết hợp đầy tinh tế giữa hai thành phần là kem vani và cà phê Espresso đậm đặc. Tìm hiểu cách làm ngay nhé.

Affogato Coffee

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Tại quốc gia Nam Âu này, Affogato Coffee là món thức uống thịnh hành đến nỗi bạn đi bất cứ nhà hàng nào cũng đều có thể gọi để thưởng thức. Trong tiếng Ý, “Affogato” có nghĩa là đắm chìm - đắm chìm trong vị ngọt kem vani và vị đắng của cà phê. Hai hương vị tưởng chừng không liên quan, nhưng lại hợp nhau đến không tưởng. Bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà nên hãy cùng HAY ĂN đi tìm công thức để làm một ly Affogato Coffee đúng điệu mà không cần phải bay đến Ý nhé!

1 Nguyên liệu làm Affogato Coffee

Các nguyên liệu chính để làm Affogato CoffeeCác nguyên liệu chính để làm Affogato Coffee

2 Cách làm Affogato Coffee

Bước 1 Làm hỗn hợp kem sữa

Cho 500ml whipping cream, 120g đường, 2 nhúm muối nhỏ và gói vani vào nồi. Sau đó, bạn bật lửa liu riu và khuấy thường xuyên đến khi đường tan. Để hỗn hợp nguội hẳn thì bạn để vào tủ đông trong 2 tiếng đồng hồ.

Đảo đều để tường có thể tan đều raĐảo đều để tường có thể tan đều ra

Bước 2 Làm bông kem

Sau 2 tiếng, bạn để hỗn hợp vào một cái tô đã được làm lạnh trước đó. Và dùng máy đánh trứng bật chế độ vừa, và nhẹ nhàng đánh ngược chiều kim đồng hồ đến khi hỗn hợp được bông xốp. Sau đó bạn hãy để hỗn hợp trên trong ngăn đông tủ lạnh qua đêm.

Đánh đến khi hỗn hợp được bông lên và cho vào tủ lạnh 1 ngàyĐánh đến khi hỗn hợp được bông lên và cho vào tủ lạnh 1 ngày

Bước 3 Pha cà phê

Cho khoảng 25g bột cà phê vào phin và dùng muỗng đảo đều. Tiếp tục, dùng miếng lọc nén thật chặt phần bột cà phê. Từ từ rót cỡ 50ml nước sôi vào phin và đậy nắp chờ đến khi cà phê nhỏ xuống hết.

Pha cà phê bằng phin vô cùng đơn giảnPha cà phê bằng phin vô cùng đơn giản

Bước 4 Hoàn thành món Affogato Coffee

Lấy 2 viên kem vani để vào ly thủy tinh được ướp lạnh sẵn. Chầm chậm rót cà phê Espresso vào chung và rắc thêm bột cacao hoặc bột quế để tăng hương vị. Sau đó hãy tận hưởng từng muỗng Affogato Coffee tan trong miệng.

Chầm chậm rưới cà phê Espresso lên 2 viên kemChầm chậm rưới cà phê Espresso lên 2 viên kem

Mẹo hay
- Ngày nay, Affogato Coffee có rất nhiều biến tấu để phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Nên bạn hoàn toàn có thể thêm bớt vào những thành phần khác miễn hợp với khẩu vị của người thưởng thức.
- Bạn có thể thay kem vani bằng kem socola, hoặc thêm vào ly 1 muỗng nhỏ rượu mơ hay si rô,...

3 Thành phẩm

Đủ vị ngọt và đắng trong một ly Affogato CoffeeĐủ vị ngọt và đắng trong một ly Affogato Coffee

Vị kem vani ngọt béo, tinh tế tan dần và hòa quyện với cà phê Espresso nóng hổi, đăng đắng. Tổng hòa nên một ly Affogato Coffee với hương vị đậm nhưng thanh, đầy mê hoặc và quyến rũ.

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi bạn có thể cùng HAY ĂN tạo ra một ly Affogato Coffee chuẩn Ý ngay tại nhà.

Từ khóa: Chia sẻ cách làm cà phê Affogato không cần đến Ý cũng có thể thưởng thức,cà phê affogato,