Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách làm cá khoai chiên xù chiêu đãi cả nhà ngày cuối tuần

Để biết thêm một món ăn ngon để chiêu đãi gia đình thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay món cá khoai chiên xù chiêu đãi cả nhà ngày cuối tuần nhé!

Cá khoai được biết đến là một nguyên liệu tươi ngon thường được chọn để chế biến các món ăn hấp dẫn, rất ngon miệng. Do đó, hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp để trổ tài làm ngay món cá khoai chiên xù chiêu đãi cả nhà ngày cuối tuần.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 người

1 Nguyên liệu làm món cá khoai chiên xù

Nguyên liệu làm món cá khoai chiên xùNguyên liệu làm món cá khoai chiên xù

Mẹo hay

Để chọn cá khoai ngon bạn nên chọn những con cá tươi, mắt trong, mang còn đỏ và khi chạm vào cá thì cảm nhận được độ đàn hồi. Đặc biệt, tránh chọn những phần cá có mùi hôi lạ.

2 Cách làm cá khoai chiên xù

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Phần cá khoai mua về thì bạn cắt đầu, bỏ vây, bỏ phần ruột cá rồi tiến hành bạn rửa sạch cá. Cuối cùng, bạn cắt cà thành từng khúc nhỏ vừa ăn và để ráo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Mẹo sơ chế: Để khử được mùi cá thì bạn có thể ngâm cá qua nước có pha ít muối rồi xả lại với nước sạch.

Bước 2 Ướp cá

Ướp cáƯớp cá

Cho hết phần cá đã được làm sạch vào tô và lần lượt ướp với 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu rồi trộn đều và để cá thấm vị trong 10 phút.

Bước 3 Tẩm cá qua bột

Đầu tiên, bạn cho trứng gà vào tô và đánh đều. Tiếp đến, cho bột mì và bột xù ra từng tô riêng biệt.

Tẩm cá qua bộtTẩm cá qua bột

Tiếp đến, bạn cho cá đã ướp lăn qua bột mì, rồi qua phần trứng và cuối cùng là bột xù. Làm lần lượt đến khi hết cá là hoàn tất.

Bước 4 Chiên cá

Chiên cáChiên cá

Cho dầu vào ngập chảo và đun khoảng 5 phút để dầu sôi đều. Tiếp đến, bạn cho lần lượt từng miếng cá đã tẩm bột vào và tiến hành chiên với lửa nhỏ đến khi cá chín vàng là có thể vớt cá ra và cho vào giấy thấm dầu.

3 Thành phẩm

Món cá khoai chiên xù thơm ngonMón cá khoai chiên xù thơm ngon

Món cá khoai chiên xù được nhiều người yêu thích bởi lớp bột được chiên giòn tan kết hợp cùng phần cá mềm, đậm vị rất hấp dẫn. Món ăn này bạn có thể kết hợp cùng nước mắm me rất ngon miệng.

HAY ĂN đã gửi đến bạn cách làm món cá khoai chiên xù thơm ngon tròn vị để chiêu đãi gia đình. Bạn hãy bắt tay vào làm ngay để chiêu đãi gia đình nhé!

Từ khóa: Chia sẻ cách làm cá khoai chiên xù chiêu đãi cả nhà ngày cuối tuần,cách làm cá khoai chiên xù,công thức làm cá khoai chiên xù,hướng dẫn làm cá khoai chiên xù,