Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách làm cá he kho nghệ màu đẹp, dễ thực hiện

Cá he kho nghệ là món ngon dân dã, vị đậm đà đặc trưng và được nhiều người yêu thích. Hãy vào bếp cùng Bách hóa XANH để thực hiện ngay món này để chiêu đãi cả nhà nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cá he là loại thực phẩm quen thuộc trong các bữa ăn của người dân miền Tây sông nước. Các món ăn được chế biến từ loại cá này tuy đơn giản, bình dị nhưng lại rất ngon. Bên cạnh các món quen thuộc như cá he kho lạt, cá he kho tiêu, cá he kho mía hay cá he chiên chấm mắm gừng, thì còn có món cá he kho nghệ vàng ươm thơm ngon rất đáng để thử. Hãy vào bếp cùng Bách hóa XANH thực hiện ngay món này nhé!

1 Nguyên liệu làm món cá he kho nghệ

Mẹo: Khi mua cá he, bạn nên mua cá còn sống, to và còn khỏe. Nếu mua cá he đã làm sẵn, bạn nên chọn những con thịt vẫn còn tươi, đỏ hồng và không bị nhão, không có mùi hôi.

Nguyên liệu làm món cá he kho nghệNguyên liệu làm món cá he kho nghệ

2 Cách làm cá he kho nghệ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá he sau khi mua về bạn đem cạo vảy, loại bỏ phần mang, vay và ruột cá. Sau đó đem cá đi rửa thật sạch và để ráo.

Hành lá rửa sạch và để ráo, sau đó cắt thành từng khúc nhỏ. Rửa sạch ớt và để ráo, sau đó cắt thành từng khúc hoặc từng lát nhỏ tùy theo sở thích. Còn nghệ tươi thì cạo vỏ, rửa sạch và cắt thành từng lát vừa.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp cá

Khi cá đã ráo nước, bạn cho cá vào tô rồi nêm vào ½ muỗng canh đường và ⅓ muỗng canh muối, trộn đều và để trong vòng 20 - 30 phút.

Ướp cáƯớp cá

Bước 3 Chiên cá

Bắt chảo lên bếp và cho vào 3 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu sôi, bạn bắt đâu hạ lửa và cho nghệ vào chiên. Khi nghệ đã bắt đầu khô lại, bạn cho cá vào chiên vàng đều 2 mặt.

Sau đó, bạn cho tỏi băm, hành tím băm, hành lá và ½ phần ớt đã cắt khi nãy vào chung với cá và tiếp tục chiên.

Chiên cáChiên cá

Bước 4 Làm nước màu

Bắt chảo lên bếp, cho 3 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước lạnh và nấu bằng lửa nhỏ cho đến khi đường tan ra. Bạn khuấy đều đến khi nước đường chuyển sang màu nâu và sệt lại rồi tắt bếp.

Tiếp đến, bạn cho 1 muỗng canh tương ớt vào nước màu và khuấy đều. Cho vào 4 muỗng canh nước, đun lửa nhỏ và khuấy đều hỗn hợp đến khi hỗn hợp thật sôi và sệt lại sau đó tắt bếp.

Làm nước màuLàm nước màu

Bước 5 Kho cá

Bạn cho 2 muỗng canh nước màu vào cá đang chiên, sau đó cho 200ml nước sôi và tiếp tục nấu.

Sau khi cá sắp chín, bạn cho 2 muỗng canh nước mắm và 1 muỗng cà phê đường rồi tiếp tục kho lửa nhỏ cho đến khi nước gần cạn. Sau đó cho 1 ít tiêu xay và ⅓ muỗng cà phê bột ngọt.

Trở cá và tiếp tục kho cho đến khi cạn nước. Cuối cùng cho 1 ít tiêu, hành lá và ớt vào rồi tắt bếp.

Kho cáKho cá

Bước 6 Thành phẩm

Vậy là sao khi thực hiện các bước trên, ta đã có ngay món cá he kho nghệ màu sắc đẹp mắt, thịt cá thì mềm, ngọt, mùi thơm ngon, đậm đà, cực bắt cơm.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món cá he kho nghệ cực kỳ bắt mắt với màu vàng của nghệ, hương thơm ngào ngạt cùng mùi vị mặn, ngọt đậm đà khó cưỡng. Món này nên dùng chung với cơm nóng là ngon nhất.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là công thức chế biến cá he kho nghệ đơn giản nhưng lại cực kỳ thơm ngon. Bách hóa XANH hy vọng bạn thực hiện thành công món này trong lần thử đầu tiên.

Từ khóa: Chia sẻ cách làm cá he kho nghệ màu đẹp, dễ thực hiện,cá he kho nghệ,