Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách làm cá gáy (cá chép biển) kho lạt dễ làm tại nhà

Cá gáy kho lạt chắc chắn sẽ là món ăn thơm ngon, cực kỳ hấp dẫn không thể bỏ qua trong bữa cơm của gia đình bạn.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
1 -2 người ăn

Cá gáy (cá chép biển) là loại cá chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như axit amin, omega 3, vitamin và các khoáng chất khác như canxi, magie, kali rất tốt cho sức khỏe của con người. Hãy cùng HAY ĂN khám phá ngay công thức làm cá gáy kho lạt cực kỳ đơn giản, có thể làm tại nhà ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Nguyên liệu làm cá gáy kho lạt

Mẹo hay: Khi mua cá gáy, nên lựa mua những con cá dày mình, đều đặn từ phần đầu đến phần đuôi. Vảy cá sáng, đều, không xuất hiện các vết thâm. Không nên mua những con cá có phần bụng phình to vì có thể chứa nhiều mỡ hoặc trứng cá, ít ngọt thịt.

Nguyên liệu làm cá gáy kho lạtNguyên liệu làm cá gáy kho lạt

2 Cách làm cá gáy (cá chép biển) kho lạt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá sau khi mua về tiến hành rửa sạch. Lưu ý có thể lựa chọn phần đầu cá để nấu được ngon hơn. Cá rửa qua với nước muối và một ít chanh để bớt mùi tanh. Khứa bề mặt cá để thấm đều gia vị.

Cho vào cá một muỗng cafe muối, 1/2 muỗng cafe bột ngọt, 1/2 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng đường, 2 muỗng nước mắm. Để cá trong khoảng 15 - 20 phút để cá thấm đều gia vị.

Hành lá rửa sạch, sau đó đem cắt nhỏ chia làm 2 phần, một phần để phi thơm và một phần để trang trí khi cá chín. Hành tím và tỏi đập dập và băm nhuyễn. Cà chua cắt làm đôi, bỏ đi phần cùi, sau đó cắt tiếp làm đôi.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Kho cá gáy

Bắt chảo lên bếp, cho vào chảo một ít dầu, sau đó cho hành tỏi băm nhuyễn cùng hành lá vào phi thơm lên. Khi có mùi thơm thì cho 2 muỗng canh nước màu vào, đảo đều.

Sau khi nước sôi lên thì cho cá gáy vào, đảo nhẹ để nước màu thấm đều vào cá, sau đó cho một chén nước lọc vào, ngập khoảng 2/3 khúc cá là được. Trong quá trình kho đảo nhẹ 2 - 3 lần. Cho thêm ớt vào kho chung, đến khi cá sắp chín thì cho cà chua vào kho tiếp trong khoảng 2 - 3 phút. Cuối cùng cho hành lá vào để trông đẹp mắt hơn.

Kho cá gáyKho cá gáy

Bước 3 Thành phẩm

Chỉ với 30 phút chuẩn bị và 15 phút chế biến là chúng ta đã có ngay món cá gáy kho lạt thơm ngon, hấp dẫn chuẩn vị cho bữa cơm trong gia đình. Thịt cá ngọt, thêm một chút chua của cà chua và vị cay nhẹ của ớt làm món ăn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món cá gáy kho lạt ăn ngon nhất khi kết hợp cùng cơm nóng. Bạn có thể ăn kèm với rau xào hoặc rau sống trong bữa cơm thì món ăn sẽ trông ngon và hấp dẫn hơn, ăn một lần nhớ mãi. Đặc biệt là những ngày mưa lạnh, có một đĩa cá kho ăn cùng cơm nóng hổi thì còn gì bằng.

Thưởng thứcThưởng thức

Bài viết trên đây HAY ĂN đã bật mí cách làm món cá gáy kho lạt chuẩn vị đơn giản, dễ làm ngay tại nhà. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện ngay thôi nào.

Từ khóa: Chia sẻ cách làm cá gáy (cá chép biển) kho lạt dễ làm tại nhà,cá gáy kho lạt,cách làm cá gáy kho lạt,cách làm cá gáy kho,