Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách làm bầu xào thịt bò đơn giản, đổi vị cả nhà

Bầu xào thịt bò là món ăn thanh đạm, giàu dinh dưỡng. Bài viết sau sẽ chia sẻ cho bạn cách làm bầu xào thịt bò đơn giản, đổi vị cả nhà.

Bầu là nguyên liệu quen thuộc của các gia đình Việt và được rất nhiều người yêu thích. Không chỉ thơm ngon, dinh dưỡng bầu còn rất dễ chế biến và thường được kết hợp với nhiều nguyên liệu khác, trong đó có thịt bò. Hôm nay hãy cùng vào bếp với HAY ĂN thực hiện món bầu xào thịt bò với công thức đơn giản sau đây.

Cách làm món bầu xào tôm tươi

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
5 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm món bầu xào tôm tươi

Mẹo hay: Cách chọn thịt bò ngon: Nên lựa chọn thịt bò có màu đỏ tươi, mỡ vàng nhạt, gân bò màu trắng, khi ấn vào có cảm giác cứng và đàn hồi. Chọn mua những miếng thịt có thớ mềm, nhỏ và không quá mịn, thịt ráo tay, không nhớt, không mùi hôi thì đó là thịt bò còn tươi ngon. Bạn có thể đến HAY ĂN để chọn mua tất cả nguyên liệu để đảm bảo an toàn, chất lượng.

Nguyên liệu làm món bầu xào tôm tươiNguyên liệu làm món bầu xào tôm tươi

2 Cách làm món bầu xào tôm tươi

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Bầu bạn mua về rửa sạch, gọt bỏ một phần vỏ hoặc giữ nguyên vỏ để bầu sau khi xào vẫn giữ được độ giòn. Sau đó, cắt bỏ 2 đầu, bỏ ruột rồi cắt thành từng miếng nhỏ dài khoảng 1 ngón tay.

Mẹo hay: Đối với những trái bầu non, bạn có thể giữ nguyên phần ruột bầu.

Sơ chế bầuSơ chế bầu

Thịt bò rửa sạch, thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Hành lá cắt nhỏ. Hành tím thái lát mỏng rồi băm nhuyễn. Tỏi đập dập rồi băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2  Ướp thịt bò

Cho thịt bò vào tô cùng với 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh tiêu xay và 2 muỗng canh tỏi băm rồi dùng muỗng đảo đều, ướp trong khoảng 30 phút để thịt bò thấm gia vị.

Ướp thịt bòƯớp thịt bò

Bước 3  Xào thịt bò với bầu

Kế tiếp, bạn bắc chảo lên bếp, đun sôi 1 muỗng canh dầu ăn rồi cho tỏi băm, hành băm vào phi thơm. Tiếp theo, bạn cho thịt bò đã ướp vào xào sơ trong khoảng 1 phút. Sau đó, cho thịt bò ra một chén riêng.

Xào sơ thịt bòXào sơ thịt bò

Tận dụng chiếc chảo vừa xào, phi thơm tỏi và hành rồi cho phần bầu đã sơ chế vào xào, đảo đều tay cho bầu vừa chín tới. Nêm vào chảo 1 muỗng cà phê hạt nêm cùng 2 muỗng canh nước.

Cuối cùng cho thịt bò đã xào vào đảo đều, khi các nguyên liệu chín hoàn toàn và thấm gia vị thì bạn cho hết phần hành lá vào rồi tắt bếp.

Xào thịt bò với bầuXào thịt bò với bầu

Bước 4  Thành phẩm

Cho bầu xào thịt bò ra dĩa, dọn ăn cùng một chén cơm trắng và thưởng thức.

Cho bầu xào thịt bò ra dĩaCho bầu xào thịt bò ra dĩa

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món bầu xào tôm tươi với phần bầu giòn giòn, vị ngọt thanh cùng phần thịt tôm mềm, ngọt thịt, tất cả hòa quyện tạo nên một món ăn ngon, cực bắt vị.

Trên đây là công thức làm món bầu xào thịt bò mà HAY ĂN chia sẻ đến bạn. Cùng vào bếp ngay và thực hiện món ăn này nhé. Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Chia sẻ cách làm bầu xào thịt bò đơn giản, đổi vị cả nhà,cách làm bầu xào thịt bò,bầu xào thịt bò,