Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách làm bào ngư chiên bơ thơm lừng cả gian bếp

Bào ngư là loại hải sản tươi ngon và chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ. Cùng Bách hoá XANH thử làm món bào ngư chiên bơ thơm lừng, hấp dẫn ngay!

bào ngư chiên bơ

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
4 người

Bào ngư được nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon, thịt giòn ngọt, nhiều dinh dưỡng lại dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Hôm nay vào bếp cùng Bách hoá XANH thử làm món bào ngư chiên bơ thơm lừng, mùi vị hấp dẫn cho cả nhà bạn thưởng thức cực đơn giản nhé!

1 Nguyên liệu làm bào ngư chiên bơ

Nguyên liệu làm bào ngư chiên bơNguyên liệu làm bào ngư chiên bơ

2 Cách làm bào ngư chiên bơ

Bước 1 Sơ chế bào ngư

Bào ngư sau khi mua về bạn mang đi rửa sạch rồi dùng dao cắt các đường chéo tạo thành hình chữ thập lên thịt bào ngư để giúp gia vị dễ thấm vào thịt bào ngư hơn, ngoài ra bào ngư sẽ trông đẹp mắt và hấp dẫn hơn.

Sơ chế bào ngưSơ chế bào ngư

Bước 2 Làm sốt bơ tỏi

Bạn bắc chảo lên bếp và bật lửa vừa, khi chảo nóng thì cho bơ vào, đảo cho bơ chảy ra phủ hết toàn bộ bề mặt chảo và tiếp tục đảo cho đến khi bơ tan hết hoàn toàn.

Sau khi bơ đã tan chảy bạn cho tiếp tỏi băm và gừng băm vào và đảo cho đến khi vàng thơm.

Bạn nêm vào chảo 4 muỗng canh nước mắm và nước cốt 1/2 quả chanh, đảo đều cho các gia vị quyện vào nhau. Bạn chờ cho đến khi hỗn hợp chuyển sang màu cánh gián là được, lúc này mùi thơm từ tỏi và bơ đã bốc lên nghi ngút.

Làm sốt bơ tỏiLàm sốt bơ tỏi

Bước 3 Nấu bào ngư với sốt

Bạn cho hết số bào ngư đã chuẩn bị vào trong hỗn hợp và nấu thêm trong khoảng 1 phút, đảo đều hoặc có thể xóc chảo nhẹ tay cho gia vị thấm đều vào thịt bào ngư. Khi bào ngư nở và chín vàng thì chúng ta tắt bếp.

Nấu bào ngư với sốtNấu bào ngư với sốt

Bước 4 Thành phẩm

Bạn xếp bào ngư ra dĩa, rắc lên trên hành lá và ớt sau đó đổ hết hỗn hợp còn lại trong chảo vào. Thật đơn giản đúng không nào!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bào ngư chiên bơ có màu vàng ươm, rất đẹp mắt, hương bơ thơm lừng, lôi cuốn, thịt bào ngư đậm đà, giòn ngọt, cực thấm vị. Thưởng thức bào ngư chiên bơ với cơm ngon hay ăn chơi, lai rai cùng bạn bè cũng rất thích hợp.

Thưởng thức bào ngư chiên bơThưởng thức bào ngư chiên bơ

Trên đây là công thức làm bào ngư chiên bơ cực đơn giản, đẹp mắt, hương vị thơm ngon ma Bách hoá XANH muốn gửi đến bạn. Với nguyên liệu dễ mua, cách làm nhanh chóng, món bào ngư chiên bơ xứng đáng để bạn đưa vào thực đơn cho bữa ăn hôm nay đấy. Vào bếp ngay thôi nào!

Từ khóa: Chia sẻ cách làm bào ngư chiên bơ thơm lừng cả gian bếp,bào ngư chiên bơ,cách làm bào ngư chiên bơ,