Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách làm bánh tét cực nhanh chỉ 20 phút là chín

Bánh tét là một trong các món ăn truyền thống của dân tộc ta. Thay vì trước đây, muốn nấu bánh thì phải dành khoảng thời gian dài (tầm 8 tiếng) thì nay đã được cải tiến hơn. Bài viết này sẽ chia sẻ cách làm bánh tét cực nhanh chỉ 20 phút là chín rồi nè.

Cách làm bánh tét

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 5 người

Hiện nay, nhịp sống ngày càng bận rộn, hầu hết mọi người sẽ chọn mua bánh tét bên ngoài thay vì tự làm như trước kia. Dẫu bánh mua bên ngoài có hình thức đẹp mắt đến đâu, hương vị thế nào thì chất lượng nguyên liệu có thực sự đảm bảo hay không luôn là điều khó xác định.

Nếu bạn cũng quan ngại vấn đề này thì hãy tham khảo ngay cách gói bánh tét truyền thống nhân đậu xanh dưới đây nhé. Vừa thơm ngon, an toàn, vừa nhanh lẹ chỉ trong 20 phút là chín rồi đấy.

1 Nguyên liệu làm bánh tét

Nguyên liệu làm bánh tétNguyên liệu làm bánh tét

Tham khảo thêm: 12 món ngon ngày Tết miền Nam không thể thiếu trong mâm cơm

2 Cách làm bánh tét truyền thống

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm bánh tétSơ chế nguyên liệu

Đần tiêu, bạn cho vào thịt heo cùng 10g đường, một ít muối, ít tiêu, hành băm và 1 muỗng cà phê rượu vào một cái tô và trộn đều.

Sau đó, bạn đem nếp, đậu xanh và rau bina rửa sạch. Xong thì bạn cắt rau thành các khúc nhỏ, bỏ vào tô cùng 500ml nước và bắt đầu xay nhuyễn. Sau đó, bạn lọc hỗn hợp qua rây, giữ phần nước cốt rau và hớt bỏ bọt phía trên.

Tiếp theo, bạn cho nếp đã rửa vào ngâm trong 300ml nước rau khoảng 2 tiếng để tạo màu xanh đẹp mắt cho bánh. Còn đậu xanh bạn cũng đem ngâm tầm 2 tiếng luôn nha.

Bước 2 Nấu thịt

Nấu thịt làm bánh tétNấu thịt

Bạn cho 150ml nước và 70ml rượu sake lên chảo, khi hỗn hợp sôi thì cho thịt heo đã ướp vào. Đậy nắp và nấu đến khi cạn nước là được. Xong thì bạn gắp thịt ra dĩa.

Bước 3 Thắng nước cốt

Thắng nước cốt làm bánh tétThắng nước cốt

Bạn bắc 250ml nước cốt dừa vào chảo, khi hỗn hợp sôi lên thì bạn dùng giá khuấy đều và hạ lửa nhỏ xuống. Bạn tiếp tục đảo đều đến khi ra dầu và cái chuyển sang màu trắng vàng thì tắt lửa.

Bước 4 Nấu nếp và đậu xanh

Nấu nếp và đậu xanh để làm bánh tétNấu nếp và đậu xanh

Bạn cho nếp đã ngâm vào tô chịu nhiệt, đổ dừa thắng lên trên, trộn đều và dàn đều ra. Sau đó, bạn đổ 300ml nước cốt rau bina vào tô nếp, rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại. Xong thì bạn đem bỏ vào lò vi sóng, nấu trong 10 phút ở 500W.

Tương tự như vậy, bạn cũng cho đậu xanh đã ngâm vào tô chịu nhiệt, rồi rót thêm 170ml nước vào. Tiếp đến, bạn đặt tô đậu vào lò vi sóng, nấu trong 8 phút ở 500W. Đây là bước quan trọng tạo điều kiện để việc luộc bánh được diễn ra nhanh hơn đó.

Bước 5 Gói bánh

Gói bánh tétGói bánh tét

Bạn chia nếp và đậu đã nấu thành 6 phần bằng nhau. Sau đó, bạn lần lượt trải màng bọc thực phẩm và giấy nến lên bàn. Xong thì bạn múc 1 phần nếp dàn mỏng trên tờ giấy nến, rồi tới dàn 1 phần đậu lên và đặt miếng thịt luộc lên trên cùng.

Tiếp đến, bạn lại cho thêm 1 phần đậu lên trên miếng thịt, rồi thêm 1 phần nếp lên trên cùngcuộn tròn lại. Xong thì bạn gói thêm một lớp giấy nến bên ngoài, rồi mới dùng dây buộc bánh lại.

Bước 6 Nấu bánh

Nấu bánh tétNấu bánh tét

Bạn cho nước vào khoảng nửa nồi áp suất và đun sôi. Khi nước sôi thì bạn cho bánh vào, đặt dĩa lên trên để giữ cho bánh luôn nằm trong nước. Xong thì bạn hãy luộc trong vòng 20 phút nhé. Cuối cùng, khi bánh chín, bạn có thể cắt thành từng khoanh và thưởng thức thôi nào.

3 Thành phẩm

Bánh tétBánh tét

Bánh sau khi được luộc trong nồi áp suất xong thì vô cùng thơm luôn. Bánh có màu xanh tươi rất đẹp mắt, gần giống với bánh gói bằng lá vậy. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được từng hạt nếp dẻo mềm, không bị nhão hay bị sượng gì cả. Trong đó, còn có vị bùi bùi của đậu xanh, beo béo từ nước cốt dừa và thịt heo thơm ngon, đậm vị nữa. Phải nói là rất tuyệt luôn.

4 Cách bảo quản bánh tét

Để bảo quản bánh trong 2 - 3 ngày, bạn chỉ cần để bánh ở nơi khô ráo, thoáng khí và không được bỏ vào túi ni lông cột chặt sẽ khiến bánh bị hư.

Nếu muốn bảo quản lâu hơn, bạn có thể cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh, cách này có thể bảo quản bánh được 15 ngày. Khi dùng thì bạn chỉ cần lấy bánh ra hấp lại là ăn được.

Tham khảo thêm bài viết Cách bảo quản bánh chưng bánh tét hơn 10 ngày mà không hỏng

Cách bảo quản bánh tétCách bảo quản bánh tét

5 Ý nghĩa của bánh tét ngày Tết

Bánh tét có lớp ngoài được bọc bằng nhiều lá tượng trưng cho mẹ bao bọc lấy con của mình, mang mong muốn sum vầy vào ngày Tết của người Việt. Ngoài ra nhân đậu xan của bánh tét còn tượng trưng cho màu xanh đồng quê, với mong muốn an cư lạc nghiệp và có một mùa xuân an bình, xung túc.

Chiếc bánh tét tuy đơn giản nhưng lại chứa đựng nhiều ý nghĩa về gia đình xum vầy, sung túc vào ngày Tết đến. Bánh tét cũng có ý nghĩa tạ ơn trời đất, thương nhớ người đã khuất và cầu mong ấm no hạnh phúc.

Tham khảo thêm bài viết  Tết nam bộ kể chuyện 'Nguồn gốc và ý nghĩa bánh tết

Ý nghĩa của bánh tét ngày TếtÝ nghĩa của bánh tét ngày Tết

Hy vọng qua bài chia sẻ trên, bạn sẽ biết cách làm bánh tét cực nhanh chỉ 20 phút là chín rồi nhé. Giờ thì chẳng cần phải mua bên ngoài, bạn hãy mau lưu ngay công thức món ngon này và trổ tài chiêu đãi những người thương yêu nhé.

Từ khóa: Chia sẻ cách làm bánh tét cực nhanh chỉ 20 phút là chín,bánh tét,cách gói bánh tét,cách làm bánh tét nhanh,cách làm bánh tét ít tốn thời gian,cách gói bánh tét giấy nến,cách làm bánh tét cho người bận rộn,cách làm bánh tét,tết,