Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách làm bánh muffin trà xanh cực ngon dễ làm

Bạn đang muốn tự tay làm một món bánh ngọt cho cả nhà? Tham khảo chia sẻ bên dưới để biết cách làm bánh muffin trà xanh cực ngon dễ làm tại nhà nhé.

Bánh muffin trà xanh

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nếu bạn là một trong những tín đồ mê bánh ngọt thì chắc chắn không thể bỏ qua món bánh muffin trà xanh thơm ngọt mềm xốp với vị ngọt nhẹ nhàng. Sau đây hãy cùng Bách Hóa XANH bắt tay vào bếp làm ngay món bánh này nhé.

1 Nguyên liệu làm bánh muffin trà xanh

Nguyên liệu làm bánh muffin trà xanhNguyên liệu làm bánh muffin trà xanh

Mẹo hay
Bột trà xanh bạn có thể mua các siêu thị lớn hoặc đặt trên các trang thương mại điện tử uy tín. Nếu có thời gian bạn có thể tự làm bột trà xanh tại nhà để đảm bảo an toàn hơn nhé.

Cách làm bột trà xanh cũng vô cùng đơn giản
Cách 1 - Làm từ lá trà khô
: Bạn loại bỏ gân của lá trà rồi ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 phút, rồi rửa sạch lại với nước phơi nắng trong 2 ngày. Sau đó trò vào máy xay nhuyễn để thu được bột trà xanh.
Cách 2 - Làm từ lá trà tươi: Bạn rửa sạch lá trà, cho vào máy xay nhuyễn rồi lọc qua rây để lại bỏ xác trà. Đem nước cốt đi phơi đến khi bay hơi là ta đã có bột trà xanh.

2 Cách làm bánh muffin trà xanh

Bước 1 Làm bột bánh muffin

Làm bột bánh muffinLàm bột bánh muffin

Bạn cho vào tô 140g bột mì, 10g trà xanh, 8g bột nở rồi dùng cây đánh trứng đánh đều cho hỗn hợp hoà quyện lại với nhau.

Tiếp đến bạn lấy 1 cái tô khác cho vào 1 quả trứng gà, 90g đường, 115ml sữa tươi, 70ml dầu ăn rồi đánh đều hỗn hợp lên.

Sau đó cho hỗn hợp vừa mới đánh vào tô bột lúc nãy trộn đều để tạo thành bột bánh muffin.

Bước 2 Đổ khuôn

Đổ khuônĐổ khuôn

Bạn cho bột bánh vào túi bắt kem, chuẩn bị khuôn bánh rồi lần lượt cho bột bánh vào khuôn.

Bước 3 Nướng bánh

Nướng bánhNướng bánh

Cho vào lò nướng, nướng trong 20 phút ở 175 độ C. Vậy là ta đã hoàn thành xong món bánh muffin rồi đấy.

Mẹo nướng bánh
Để kiểm tra xem bánh đã chín hay chưa bạn dùng tăm cắm vào trong bánh, nếu rút ra thấy không dính vụn bánh và không còn ướt thì đã chín.

3 Thành phẩm

Bánh muffin trà xanhBánh muffin trà xanh

Bánh sau khi hoàn thành có màu trà xanh đẹp mắt, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ mềm xốp của bánh hoà cùng với hương vị ngọt ngào của bột trà xanh. Đây chắc chắn sẽ là một món bánh khiến bạn thích mê cho mà xem!

Với vẻ ngoài khá giống nhau, bánh muffin và bánh cupcake thường hay bị nhầm lẫn với nhau. Do đó, bạn nên tham khảo chi tiết cách phân biệt Cupcake với Muffin nhé.

Trên đây là cách làm món bánh muffin trà xanh mà HAY ĂN tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn làm được món ngon này thành công nhé.

Từ khóa: Chia sẻ cách làm bánh muffin trà xanh cực ngon dễ làm,bánh muffin trà xanh,bánh muffin,các món ngon từ trà xanh,bột trà xanh,các món bánh,