Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách làm bánh mì matcha ngọt thanh, cực bắt mắt

Nếu bạn đã quá chán với bánh mì hương vị truyền thống thì hãy thử ngay món bánh mì matcha xem sao. Đảm bảo sẽ cực kỳ thơm ngon, lạ miệng, khiến bạn thích mê.

Bánh mì matcha

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
75 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bánh mì matcha thơm nhẹ, mang đến vị ngọt béo nhẹ cùng với vị thanh mát của bột matcha khiến các tín đồ “hảo ngọt” khó lòng từ chối. Cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món bánh mì matcha cho gia đình cùng thưởng thức nhé.

1 Nguyên liệu làm món bánh mì matcha

Mẹo hay
Để có thể phân biệt được bột matcha thật và bột matcha giả, bạn có thể căn cứ vào màu sắc tươi mới, bắt mắt, hạt nhỏ mịn và có hậu vị ngọt để chọn được loại bột chất lượng, tránh chọn phải bột matcha giả, vừa không ngon mà lại vừa không tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu làm món bánh mì matchaNguyên liệu làm món bánh mì matcha

2 Cách làm món bánh mì matcha

Bước 1 Trộn men khô cùng sữa tươi

Bạn chuẩn bị 1 cái tô lớn, sau đó cho vào tô 7gr men khô, 75gr đường, 200ml sữa tươi, rồi dùng muỗng khuấy đều lên cho các nguyên liệu này hòa vào nhau.

Trộn men khô cùng sữa tươiTrộn men khô cùng sữa tươi

Bước 2 Trộn bột bánh

Chuẩn bị 1 cái tô lớn khác, bạn cho 600gr bột mì vào đồ rây, tiến hành rây bột vào tô để loại bỏ cặn bột, rồi cho vào bột 1 muỗng cà phê muối, trộn đều.

Sau đó, bạn cho hỗn hợp men khô cùng sữa tươi vào tô, cho thêm 70gr bơ đã được đun chảy, 2 quả trứng gà, rồi dùng tay trộn đều các nguyên liệu trong tô, vừa trộn vừa nhào cho đến khi bột kết dính lại thành 1 khối.

Trộn bột bánhTrộn bột bánh

Bước 3 Nhào bột bánh và ủ bánh

Bạn đặt khối bột lên bàn rồi tiến hành nhào nặn trong khoảng 3 phút cho bột mịn. Sau đó, bạn cho khối bột này vào 1 cái tô lớn, dùng màng thực phẩm bọc kín và ủ bột ở nhiệt độ 30 - 40 độ C trong 1 tiếng để bột nở xốp hơn.

Nhào bột bánh và ủ bánhNhào bột bánh và ủ bánh

Bước 4 Làm nhân bánh matcha

Cho vào tô 100gr bơ, 200gr đường, 50gr bột matcha, rồi dùng muỗng trộn cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Làm nhân bánh matchaLàm nhân bánh matcha

Bước 5 Chia bột và tạo hình bánh

Bạn áo 1 lớp bột mì trên bàn, sau đó lấy phần bột đã ủ ra, cho lên bàn, rồi dùng cây lăn bột cán dẹp và gập 2 đầu của lớp bột lại tạo thành khối chữ nhật.

Tiếp tục dùng dao cắt dọc khối bột chia làm 4 phần bằng nhau, dùng cây lăn bột cán dẹp từng phần, sau đó dùng thìa phết phần nhân matcha vào giữa lớp bột rồi dàn đều ra. Dùng tay gấp nhẹ các mép bột rồi cuộn lại, sau đó dùng dao rọc giữa thân cuộn bột, tách ra làm đôi rồi bắt chéo lại với nhau.

Cuối cùng bạn cuộn tròn chúng lại để tạo hình cho đẹp mắt và tiếp tục làm tương tự cho các khối bột còn lại.

Chia bột và tạo hình bánhChia bột và tạo hình bánh

Bước 6 Nướng bánh

Bạn lót 1 tấm giấy nến lên khuôn nướng, sau đó đặt các khối bánh đã được tạo hình lên giấy nến rồi cho vào lò nướng, nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 15 phút.

Nướng bánhNướng bánh

Bước 7 Thành phẩm

Sau khi nướng xong, bạn lấy bánh ra, để nguội và thưởng thức thôi. Quy trình chế biến tuy có nhiều công đoạn nhưng đổi lại bằng những chiếc bánh mì matcha có màu xanh vô cùng bắt mắt với vị ngọt thanh và hương thơm dịu nhẹ, làm ngất ngây lòng người.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Khi thưởng thức từng miếng bánh mì matcha, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn xốp vừa phải, thơm nhẹ mùi bơ, vị ngọt bùi hòa quyện cùng với hương thơm đặc trưng từ bột matcha cực kỳ hấp dẫn. Đây chắc chắn sẽ là món ăn lý tưởng cho buổi sáng hoặc những khi bạn và gia đình thèm đồ ngọt.

Bánh mì matcha ngọt thanh, cực bắt mắtBánh mì matcha ngọt thanh, cực bắt mắt

Đây là bài viết chia sẻ cách làm món bánh mì matcha ngọt thanh, cực bắt mắt. Chúc bạn thực hiện thành công. Đừng quên theo dõi cách chế biến những món ngon khác từ HAY ĂN nhé.

Từ khóa: Chia sẻ cách làm bánh mì matcha ngọt thanh, cực bắt mắt,bánh mì,