Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ cách làm bánh bao nhân đậu xanh thơm ngọt, vỏ mềm xốp

Bạn đã biết cách làm bánh bao nhân đậu xanh chưa? Nếu chưa thì để HAY ĂN chia sẻ cách làm bánh bao nhân đậu xanh thơm ngọt, vỏ mềm xốp ngay và luôn nhé.

Bánh bao nhân đậu xanh

Chuẩn bị
60 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bánh bao nhân đậu xanh thơm ngon, béo ngậy, lớp vỏ bên ngoài mềm xốp chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng từ hương thơm đến khẩu vị đấy nhé.

1 Nguyên liệu làm bánh bao nhân đậu xanh

Nguyên liệu làm bánh bao nhân đậu xanhNguyên liệu làm bánh bao nhân đậu xanh

2 Cách làm bánh bao nhân đậu xanh

Bước 1 Pha bột bánh bao

Đầu tiên, cho vào tô 120ml nước và 3g bột men khô pha sẵn (trong gói bột bánh bao đã có sẵn gói men khô tầm 7 - 8g) các bạn khuấy đều cho tan hết bột, để trong 10 phút.

Đậu xanh các bạn ngâm trong nước ấm cho nở mềm.

Sau 10 phút, các bạn cho 300g bột bánh bao vào tô nước đã pha bột men khô. Các bạn trộn đều hỗn hợp bột rồi dùng tay nhào bột cho thật mịn, nhào càng lâu bột càng dẻo nhé. Các bạn nhào đến khi bột mịn, dẻo không dính tay nữa trong khoảng 20 - 25 phút. Sau cùng các bạn ủ bột trong 60 phút, để bột nở trong 30 phút.

Nhồi bột bánh baoNhồi bột bánh bao

Bước 2 Làm nhân bánh bao

Đậu xanh sau khi ngâm trong 30 phút thì đã nở, các bạn sẽ mang đi rửa sạch rồi đi nấu đậu.

Các bạn cho đậu xanh vào nồi với 300ml nước rồi đun đến khi đậu nở hết, các bạn để lửa nhỏ để đậu nở bung hết nhé.

Phần đậu xanh để nguội các bạn cho vào cối xay sinh tố với 100ml nước rồi xay nhỏ phần đậu. Sau đó, cho hết phần đậu vừa xay vào chảo chống dính với 70g đường rồi khuấy đều cho đường và đậu sên đến khi đặc sệt là được.

Làm nhân bánh đậu xanhLàm nhân bánh đậu xanh

Bước 3 Tạo hình bánh bao

Các bạn rắc lên thớt 1 ít bột khô để cục bột lên thớt và chia làm đôi rồi sau đó lăn từng phần bột thành khúc dài. Tiếp theo các bạn chia bột thành từng phần nhỏ.

Từ những phần nhỏ như vậy các bạn dùng cây cán bột cho bột mỏng ra, lần lượt làm đến khi hết bột để có được những vỏ bánh mỏng tròn.

Các bạn viên tròn phần nhân đậu xanh thành những viên nhỏ vừa ăn. Các bạn để cục bột vào chính giữa vỏ bánh rồi túm bột lại và vo thành hình tròn là được rồi ủ bánh trong 30 phút nhé.

Tạo hình bánh baoTạo hình bánh bao

Bước 4 Hấp bánh

Các bạn chuẩn bị một nồi nước đun sôi nếu các bạn muốn bánh trắng thì có thể cho thêm 2 thìa giấm. Các bạn xếp bánh vào xửng hấp rồi đậy nắp lại, lưu ý trên miệng nồi các bạn lót 1 tấm vải sạch để nước không bị động và chảy xuống bánh, kê thêm 1 chiếc đũa để hạn chế hơi nóng quá nhiều.

Các bạn hấp bánh trong 20 phút rồi tắt bếp sau đó ủ bánh trong 5 phút là có thể bày ra đĩa được rồi.

Hấp bánhHấp bánh

3 Thành phẩm

Thành phẩm bánh bao nhân đậu xanhThành phẩm bánh bao nhân đậu xanh

Những chiếc bánh bao bé bé xinh xinh, trắng tươi được hấp ra lò trông thật thơm ngon. Bên ngoài lớp vỏ bánh mềm, mịn xốp, bên trong nhân đậu xanh bùi bùi, ngọt ngọt có màu vàng rất đẹp mắt. Món bánh này có thể dùng để ăn sáng, ăn vào những bữa ăn phụ cũng rất là hợp lý nha.

Tham khảo thêm:  Tổng hợp 8 cách làm bánh nhân ngọt thơm ngon, mềm mịn

Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn bỏ túi cách làm bánh bao nhân đậu xanh thơm ngọt, vỏ mềm xốp để chế biến cho gia đình mình thưởng thức nhé! Chúc các bạn thành công.

Từ khóa: Chia sẻ cách làm bánh bao nhân đậu xanh thơm ngọt, vỏ mềm xốp,bánh bao nhân đậu xanh,các món ngon từ đậu xanh,đậu xanh,các món bánh,