Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ bí quyết làm cá hố kho nghệ vàng ươm, cả nhà thích mê

Cá hố kho nghệ là món ăn vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng. Cùng HAY ĂN học cách làm cá hố kho nghệ vàng ươm tại nhà nhé! Đảm bảo cả nhà đều thích đấy.

Cá hố kho nghệ

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm món ăn gì để chiêu đãi gia đình thì món cá hố kho nghệ là sự lựa chọn tuyệt vời. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm cá hố kho nghệ vàng ươm, cả nhà thích mê nhé!

1 Nguyên liệu làm cá hố kho nghệ

Nguyên liệu làm cá hố kho nghệNguyên liệu làm cá hố kho nghệ

Mẹo hay
Mẹo hay chọn mua cá hố
- Chọn cá hố có mang cá màu đỏ tươi, mắt cá sáng, thịt cá săn chắc và có độ đàn hồi.
- Không nên chọn cá hố bị chảy nhớt và có hôi khó chịu vì cá đã ươn, không còn tươi ngon.

Mẹo hay chọn mua nghệ
Khi mua nghệ tươi thì bạn nên chọn những củ có phần vỏ mỏng và ít nếp nhăn, khi dùng tay sẽ cảm nhận được độ cứng. Phần ruột sẽ có màu vàng tươi hoặc cam ngả sang đỏ.

2 Cách làm cá hố kho nghệ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế cá hố, nghệ, hành tím, củ nénSơ chế cá hố, nghệ, hành tím, củ nén

Bạn cắt bỏ mang cá, cạo bỏ vây, bỏ phần ruột cá đi và rửa sạch, cắt cá thành 2 khúc. Sau đó, bạn dùng một ít nước cốt chanh, muối chà xát vào bề mặt cá để khử mùi tanh, rồi rửa sạch lại.

Kế tiếp, bạn cạo vỏ 20gr nghệ tươi, rửa sạch và cắt nhỏ dạng hạt lựu. Tiếp theo, bạn bóc vỏ 5 của hành tím, rửa sạch, đập dập và bóc vỏ 15 củ nén, 1 củ tỏi, rồi rửa sạch.

Bạn cắt bỏ rễ, rửa sạch, cắt khúc 4 cây hành lá và rửa sạch 3 trái ớt, bỏ hạt.

Mẹo hay
Để thử mùi tanh của cá hố, bạn ngâm cá trong rượu trắng hoặc ngâm cá trong nước muối pha loãng trong 5 phút.

Bước 2 Ướp cá hố

Ướp cá hốƯớp cá hố

Bạn cho cá hố đã sơ chế vào nồi, thêm 2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê đường, 2 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh nước mắm, 5gr tiêu xay và phần nghệ tươi, tỏi, hành tím, củ nén đã sơ chế ở bước 1 vào, trộn đều.

Sau đó, bạn ướp cá khoảng 15- 20 phút để cá ngấm đều gia vị.

Bạn bắc nồi lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng thì cho tỏi vào phi cho vàng đều, tắt bếp, để nguội. Kế tiếp, bạn đổ hết phần dầu và tỏi phi trong chảo vào nồi ướp cá.

Bước 3 Kho cá hố

Kho cá hốKho cá hố

Sau đó, bạn bắc nồi lên bếp, kho cá ở nhiệt độ cao nhất khoảng 4 phút, rồi cho phần hành lá cắt khúc vào là xong. Cuối cùng, bạn cho cá hố kho nghệ ra dĩa là có thể thưởng thức.

>> Tham khảo thêm:  Hướng dẫn 16 cách làm cá kho nghệ đậm đà, dễ làm mà đưa cơm

3 Thành phẩm

Cá hố kho nghệ cực thơm ngonCá hố kho nghệ cực thơm ngon

Cá hố kho nghệ là món ăn vô cùng hấp dẫn, màu sắc bắt mắt, có sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu. Bạn có thể cảm nhận độ mềm, ngọt tự nhiên của cá hố cùng với nước sốt đậm đà, thơm mùi nghệ xen lẫn một chút vị cay của ớt. Còn chần chờ gì nữa mà không thử làm món cá hố kho nghệ ngay!

Bài viết trên là chi tiết cách làm cá hố kho nghệ vàng ươm mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này giúp bạn làm được làm cá hố kho nghệ thành công!

Từ khóa: Chia sẻ bí quyết làm cá hố kho nghệ vàng ươm, cả nhà thích mê,cá hố kho nghệ,các món ngon từ cá hố,cá hố,nghệ,các món kho,