Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chia sẻ 8 cách ướp tôm nướng đậm vị, chinh phục những thực khách khó tính

Tôm là một loại hải sản rất giàu dinh dưỡng và có thể chế biến được rất nhiều món ngon. Tham khảo 8 cách ướp tôm nướng sau để trổ tài chiêu đãi gia đình và bạn bè nhé!

Tôm là nguyên liệu có thể chế biến được nhiều món ăn ngon với cách biến tấu đa dạng, dùng trong các bữa ăn hằng ngày hay tiệc tùng đều phù hợp. Bách Hóa Xanh sẽ mách nhỏ cho bạn những cách ướp tôm nướng đậm đà, hấp dẫn không thể bỏ qua.

1 Tôm nướng bơ tỏi

Tôm nướng bơ tỏiTôm nướng bơ tỏi

Tôm nướng bơ tỏi vừa dễ làm lại ngon miệng, chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn ai cũng thích mê. Sự kết hợp hài hòa của thịt tôm béo ngọt với mùi thơm phức của tỏi tạo nên một món ăn hấp dẫn. Tôm nướng bơ tỏi là sự lựa chọn tuyệt vời vào các dịp cuối tuần hay tiệc tùng đấy nhé!

2 Tôm nướng muối ớt

Tôm nướng muối ớtTôm nướng muối ớt

Tôm nướng muối ớt chinh phục vị giác bằng một chút cay nồng của ớt và vị mặn đậm đà của muối. Hai gia vị tuy đơn giản nhưng khiến món ăn vô cùng hấp dẫn vì thịt tôm giữ lại hương vị tự nhiên. Cách nướng tôm này cực kỳ nhanh gọn mà lại ngon miệng, làm “mồi nhắm” là miễn chê đây.

3 Tôm nướng sa tế

Tôm nướng sa tếTôm nướng sa tế

Nếu bạn thích ăn cay thì tôm nướng sa tế là món ngon không thể bỏ lỡ. Mùi thơm và vị cay cay đặc trưng của sa tế khi kết hợp với tôm tạo nên một tổng thể siêu “gây nghiện”. Tiết trời man mát hay hơi se lạnh mà có đĩa tôm nướng sa tế nhâm nhi là không còn gì bằng luôn đấy.

4 Tôm nướng giấy bạc

Tôm nướng giấy bạcTôm nướng giấy bạc

Món tôm nướng giấy bạc vô cùng thơm ngon và có các chế biến rất nhanh chóng nên được nhiều người yêu thích. Các loại gia vị cho vào cùng tôm như: tiêu, sả, ớt,... sẽ góp phần gia tăng hương thơm và mùi vị của thịt tôm. Ngoài ra, tôm nướng không bị khô mà vẫn giữ nguyên độ tươi ngọt do được bọc trong giấy bạc.

5 Tôm nướng mọi

Tôm nướng mọiTôm nướng mọi

Đây là phương pháp vô cùng đơn giản nhưng bạn sẽ phải ngạc nhiên khi ăn đấy vì thịt tôm dai, ngọt và giữ được hương vị tự nhiên đặc trưng. Tôm tươi làm sạch rồi cho vào lò nướng hoặc nướng trên bếp than, không tẩm ướp thêm bất cứ gia vị gì.

Tôm nướng mọi là cách làm tiết kiệm thời gian và ai cũng có thể dễ dàng thực hiện được. Bạn có thể thưởng thức tôm kèm với một chén nước chấm hải sản hay đơn giản là một ít muối tiêu chanh thì cũng đủ “say” rồi nhé.

6 Tôm nướng phô mai

Tôm nướng phô maiTôm nướng phô mai

Phô mai là nguyên liệu thích hợp cho rất nhiều món nướng hấp dẫn và không ngoại lệ khi kết hợp với tôm cũng tạo thành một món ăn khó cưỡng. Lớp phô mai trên bề mặt thơm ngon, béo ngậy tan chảy vào từng thớ thịt tôm khiến bạn ăn mãi mà không hề gây ngán.

7  Tôm nướng mật ong

Tôm nướng mật ongTôm nướng mật ong

Tôm nướng mật ong là một công thức vừa lạ vừa quen nhưng độ ngon xứng đáng 10/10 đấy nhé. Mật ong khiến tôm nướng có màu sắc đẹp mắt và dậy lên mùi thơm lừng. Tôm nướng mật ong có thể dùng trong bữa ăn hàng ngày hoặc dịp cuối tuần, ăn kèm cơm trắng hay bánh mì cũng đều ngon tuyệt.

8 Tôm nướng me

Tôm nướng meTôm nướng me

Tôm nướng me thoang thoảng mùi me hòa cùng với mùi tôm nướng đặc trưng thơm nức mũi. Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo của hương vị tự nhiên từ tôm tươi cùng với nước ướp đậm đà chua chua từ me và ngọt ngọt của đường. Món ăn này chắc chắn sẽ chinh phục tất cả mọi người.

Hy vọng 8 cách ướp tôm nướng của Bách Hóa XANH sẽ giúp các bạn có thêm nhiều gợi ý cho bữa ăn của mình. Theo dõi thêm các bài viết để cập nhật thêm nhiều chủ đề hay nhé! Đừng quên xem thêm bài viết về các món ngon từ tôm trên HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Chia sẻ 8 cách ướp tôm nướng đậm vị, chinh phục những thực khách khó tính,tôm,các món ngon từ tôm,