Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chỉ với bánh tráng và khoai lang làm ngay món này ăn chơi ngon hết sẩy

Chỉ với bánh tráng và khoai lang làm ngay món snack ăn chơi ngon hết sẩy. Bỏ túi ngay cách làm món snack bánh tráng khoai lang, hấp dẫn cho cả gia đình.

Khoai lang là thực phẩm vừa ngon mà còn bổ dưỡng, nếu trong những ngày giãn cách do dịch mà ở nhà rảnh tay và thèm ăn vặt quá thì hãy thử học làm món snack bánh tráng khoai lang siêu ngon, dễ làm qua bài viết sau đây của HAY ĂN.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 5 người

1 Nguyên liệu làm món snack bánh tráng khoai lang

Nguyên liệu làm món snack bánh tráng khoai langNguyên liệu làm món snack bánh tráng khoai lang

Bạn nên chọn củ khoai lang tím không bị nứt, vỏ ngoài lành lặnBạn nên chọn củ khoai lang tím không bị nứt, vỏ ngoài lành lặn

Cách chọn mua khoai lang tím tươi ngon

Để chọn củ khoai lang tím ngon, bạn nên chọn củ khoai không bị nứt, vỏ ngoài lành lặn, cầm vào thấy chắc tay, kích thước vừa phải, ấn vào thấy chắc.

Khoai lang không bị dập hay quá mềm. Tránh mua những củ khoai đã vỏ có vết thâm đen hay bị rỗ, đấy là dấu hiệu củ khoai bị hư, không chất lượng.

2 Cách làm món snack bánh tráng khoai lang

Bước 1 Sơ chế và trộn hỗn hợp nhân khoai lang tím

Luộc khoai lang tímLuộc khoai lang tím

Đầu tiên, bạn rửa sạch củ khoai lang tím và đem đi luộc chín trong vòng 15 phút, sau khi khoai chín thì vớt ra tô, lột đi phần vỏ ngoài..

Lột vỏ khoai và cho phô mai, sữa đặc vàoLột vỏ khoai và cho phô mai, sữa đặc vào

Nghiền khoai lang chung với phô mai, sữa đặc và trộn đềuNghiền khoai lang chung với phô mai, sữa đặc và trộn đều

Sau đó, bạn nghiền nát khoai lang tím chung với 1 miếng phô mai Con Bò Cười, 15ml sữa đặc, rồi trộn đều để hỗn hợp đến khi hòa quyện vào nhau thì dừng. Bạn nếm thử xem hỗn hợp vừa vị hay chưa, nếu muốn ăn ngọt thêm thì thêm sữa đặc nhé.

Bước 2 Làm snack bánh tráng khoai lang

Tiếp đến, bạn cắt bánh tráng làm tư với kích thước bằng nhau, múc một muỗng nhân khoai lang cho vào chính giữa.

Cho nhân khoai vào bánh trángCho nhân khoai vào bánh tráng

Lấy một miếng bánh tráng khác nhúng vào nước và ép vào miếng vừa cho nhân, sao cho chúng dính chặt vào nhau. Bạn làm tương tự đến hết bánh tráng và hỗn hợp nhân khoai lang.

Thả từng miếng bánh tráng đã nhét nhân vào chiênThả từng miếng bánh tráng đã nhét nhân vào chiên

Tiếp theo, bạn bắc chảo lên bếp và cho vào 250ml dầu ăn, bạn đun dầu ăn nóng già thì thả từng miếng bánh tráng đã nhét nhân khoai lang vào chiên giòn, vớt ra để ráo dầu và thưởng thức nhé.

3 Thành phẩm

Món snack bánh tráng khoai lang ngon lành, hấp dẫnMón snack bánh tráng khoai lang ngon lành, hấp dẫn

Món snack bánh tráng khoai lang ngon lành, hấp dẫn. Với màu trắng của bánh tráng phồng lên sau khi chiên, cùng lớp nhân khoai lang tím cực bắt mắt, bánh tráng giòn rụm và phần khoai lang bên trong vẫn còn ấm, béo ngọt cực ngon.

Bên trên là cách làm món snack bánh tráng khoai lang hấp dẫn, dễ làm. HAY ĂN chúc các bạn thực hiện thành công món snack này ngay lần đầu, cũng như biết thêm một món ăn vặt lý tưởng cho cả nhà nhâm nhi.

Từ khóa: Chỉ với bánh tráng và khoai lang làm ngay món này ăn chơi ngon hết sẩy,cách làm snack bánh tráng khoai lang,hướng dẫn làm snack bánh tráng khoai lang,công thức làm snack bánh tráng khoai lang,