Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chỉ vài bước đơn giản chế biến khổ qua rừng làm món chay này ăn sạch nồi cơm

Khổ qua rừng là loại thực phẩm có nhiều lợi ích cho cơ thể. Cùng học ngay chỉ vài bước đơn giản chế biến khổ qua rừng làm món chay này ăn sạch nồi cơm nhé!

Khổ qua rừng là thực phẩm rất dễ chế biến thành nhiều món ngon, ai đã từng thử qua món khổ qua rừng sốt cùng hỗn hợp gia vị, tuy đơn giản nhưng hương vị thì rất tuyệt đấy. Cùng HAY ĂN làm ngay món ăn ngon tuyệt này thôi bạn mình ơi!

khổ qua rừng làm món chay

Chuẩn bị
45 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2-3 người

1 Nguyên liệu chế biến khổ qua rừng làm món chay thơm ngon

Nguyên liệu chế biến khổ qua rừng làm món chayNguyên liệu chế biến khổ qua rừng làm món chay

Mẹo chọn mua khổ qua rừng ngon:

Bạn chú ý vào màu sắc vỏ, khổ qua ngon thường có màu xanh hơi nhạt nhưng vẫn tươi tắn, những quả này thường ít đắng, chứa nhiều dưỡng chất, khi chế sẽ rất ngon.

Nếu màu sắc vỏ hơi ngả vàng thì là những trái già hoặc để lâu, những quả này thường không nhiều dưỡng chất và sẽ không giòn khi chế biến.

2 Cách chế biến khổ qua rừng làm món chay ngon tuyệt

Bước 1 Sơ chế khổ qua rừng

Đầu tiên, bạn rửa sạch khổ qua rừng với nước muối pha loãng, cắt bỏ phần đầu rồi để cho ráo nước. Tiếp theo, bạn cắt khổ qua rừng thành từng khoanh nhỏ vừa ăn, bỏ phần ruột và hạt bên trong.

Các bước sơ chế khổ qua rừngCác bước sơ chế khổ qua rừng

Sau đó, bạn bắt một nồi nước, đợi đến khi nước thật sôi thì cho vào nồi 1 thìa cà phê muối tinh và 1 thìa canh giấm tinh luyện vào rồi cho hết khổ qua rừng cắt khoanh vào, chần sơ, vớt ra để ráo nước,

Lưu ý: Nếu phần ruột và hạt bên trong mềm thì không cần bỏ cũng được bạn nhé!

Bước 2 Ướp khổ qua rừng

Bạn ướp khổ qua rừng với ½ thìa canh muối và 1 thìa canh bột chiên giòn, bạn trộn đều lên, ướp khoảng 15 phút. Tiếp theo, bạn cắt lát tỏi và ớt, hành lá thì cắt lấy gốc rồi băm nhuyễn.

Cắt lát các nguyên liệu rồi chiên giòn khổ qua rừngCắt lát các nguyên liệu rồi chiên giòn khổ qua rừng

Sau đó, cho khoảng 3 thìa canh dầu ăn vào chảo rồi cho khổ qua vào chiên khoảng 2 phút, trở đều tay liên tục, khi khổ qua hơi vàng thì lấy ra.

Bước 3 Xào khổ qua với hỗn hợp gia vị

Đầu tiên, bạn phi thơm lần lượt tỏi, gốc hành và ớt. Bạn xào hỗn hợp ở lửa nhỏ. Tiếp theo, bạn nêm nếm gia vị theo định lượng gồm: 3 thìa canh nước tương, 3 thìa canh nước lọc, ½ thìa canh hạt nêm chay và 1 thìa rưỡi canh đường.

Chế biến hỗn hợp gia vị rồi cho khổ qua đã chiên và xào chungChế biến hỗn hợp gia vị rồi cho khổ qua đã chiên và xào chung

Sau đó, khi gia vị hòa tan vào hỗn hợp thì bạn cho khổ qua vào xào khoảng 2 phút ở lửa nhỏ rồi tắt bếp. Cuối cùng, bạn cho món ăn ra dĩa và thưởng thức thôi.

3 Thành phẩm

Khổ qua rừng làm món chay bắt cơmKhổ qua rừng làm món chay bắt cơm

Miếng khổ qua rừng được tẩm bột chiên giòn làm cho miếng khổ qua giòn dai quyện với hỗn hợp gia vị tuy đơn giản nhưng hương vị thơm ngon bất ngờ. Phải dừng thử món chay tuyệt vời này bạn nhé.

Vậy là HAY ĂN đã chế biến thành công món khổ qua rừng làm món chay ngon tuyệt này rối đấy, bạn còn chần chờ gì nữa mà không trổ tài ngay thôi nào. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Chỉ vài bước đơn giản chế biến khổ qua rừng làm món chay này ăn sạch nồi cơm,cách làm khổ qua rừng,công thức làm khổ qua rừng,hướng dẫn làm khổ qua rừng,