Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chị Trang chia sẻ cách nấu cháo bí đỏ thịt bằm bổ dưỡng cho bé ăn dặm

Chị Trang chia sẻ đến Bách hoá XANH cách nấu cháo thịt bằm bí đỏ bổ dưỡng cho bé ăn dặm, cùng tham khảo cách làm của chị nhé.

Cháo bí đỏ thịt bằm

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 người

Bí đỏ là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất tốt cho quá trình ăn dặm của trẻ. Đặc biệt món cháo thịt bằm, bí đỏ giúp cung cấp chất béo, protein, các loại vitamin góp phần thúc đẩy sự phát triển về thể chất, tốt cho xương, mắt, não bộ, tim mạch,... của trẻ. Bạn đang muốn thay đổi thực đơn ăn dặm cho bé trong tuần này. Gợi ý cho bạn, hãy thử nấu món cháo bí đỏ, thịt bằm vừa thơm ngon dễ ăn lại giúp bé bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

1 Nguyên liệu làm cháo bí đỏ thịt bằm

Nguyên liệu làm cháo bí đỏ thịt bằmNguyên liệu làm cháo bí đỏ thịt bằm

2 Cách làm cháo bí đỏ thịt bằm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Gạo tẻ vo sạch sau đó bỏ vào nồi cho thêm nước vào nấu sôi, khi nồi cháo đã sôi thì bạn cần vặn nhỏ lửa nấu đến khi cháo chín mềm.

Thịt nạc rửa sạch để ráo nước rồi băm nhuyễn. Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng nhỏ cho vào nồi nấu mềm. Tiếp tục lấy bí đỏ ra cho vào rây, rây nhuyễn.

Tham khảo:  Cách gọt vỏ và cắt bí đỏ nhanh chóng

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu cháo bí đỏ thịt bằm

Sau khi cháo đã được nấu nhừ, thì bạn bỏ thịt đã băm vào nồi, để thịt không bị vón cục lại thì bạn nên hòa thịt cùng chút nước rồi đổ vào nồi cháo như vậy thịt sẽ tan đều. Tiếp tục đun sôi trong vòng 5 phút.

Nấu cháo bí đỏ thịt bằmNấu cháo bí đỏ thịt bằm

Bước 3 Thành phẩm

Bỏ thêm bí đỏ đã rây nhuyễn vào khuấy đều, nêm gia vị vừa miệng với trẻ rồi tắt bếp. Trước khi múc ra chén bạn nhớ cho thêm chút dầu ăn để đảm bảo dinh dưỡng cho bé.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Cháo thịt bằm, bí đỏ sẽ giúp cung cấp dinh dưỡng cho bé phát triển đầy đủ cả về thể chất và trí tuệ. Món cháo thịt bằm, bí đỏ khi nấu thành công sẽ có màu sắc đẹp mắt, mùi vị thơm ngon sẽ kích thích vị giác của bé, tuy nhiên nên cho bé ăn khi cháo còn ấm không nên cháo để nguội không ngon và bé sẽ không ăn được nhiều.

Thưởng thứcThưởng thức

Vừa rồi HAY ĂN đã hướng dẫn bạn cách nấu cháo bí đỏ thịt bằm ngon miệng dành cho các bé yêu đang ăn dặm. Hy vọng món ăn này sẽ giúp các bé ngon miệng và yêu thích.

Từ khóa: Chị Trang chia sẻ cách nấu cháo bí đỏ thịt bằm bổ dưỡng cho bé ăn dặm,cháo bí đỏ thịt bằm,cách nấu cháo bí đỏ thịt bằm,