Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chi tiết cách làm thịt quay giòn bì bằng lò nướng

Để biết thêm món ăn ngon để chiêu đãi gia đình vào dịp cuối tuần thì hôm nay hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu chi tiết cách làm thịt quay giòn bì bằng lò nướng.

Thịt quay giòn bì

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
380 phút
Dành cho
2 - 3 người

Thịt heo được biết đến là một nguyên liệu quen thuộc và được dùng để chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Do đó, hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay món thịt quay giòn bì bằng lò nướng.

1 Nguyên liệu làm món thịt quay giòn bì

Mẹo hay: Để chọn thịt ba rọi ngon thì nên chọn những miếng thịt có màu hồng tươi, tỷ lệ nạc nhiều hơn tỷ lệ mở. Đặc biệt, khi nhấn tay vào thịt thì cảm nhận được độ đàn hồi và nên chọn thịt không có mùi hôi.

Mẹo chọn thịt ba chỉMẹo chọn thịt ba chỉ

2 Cách làm món thịt quay giòn bì

Bước 1 Sơ chế và luộc thịt

Sơ chế và luộc thịtSơ chế và luộc thịt

Thịt ba chỉ mua về thì bạn rửa sạch và để ráo. Tiếp đến, bạn dùng dao khứa dọc để thịt thấm gia vị hơn trong quá trình ướp. Sau đó, bạn cho thịt vào chảo luộc khoảng 5 phút cùng 200ml nước, bạn cần điều chỉnh mực nước sao cho chỉ luộc được phần da và nước không chạm đến phần thịt

Mẹo sơ chế: Để khử sạch mùi hôi của thịt ba chỉ thì bạn có thể dùng muối để ngâm và rửa kỹ rồi rửa sạch lại với nước.

Bước 2 Làm sốt ướp

Làm sốt ướpLàm sốt ướp

Với món ăn này bạn cần 2 sốt ướp để ướp phần thịt và phần da. Đầu tiên, với sốt ướp thịt thì bạn lần lượt cho vào chén 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường, ½ muỗng bột tỏi, ½ muỗng ớt bột, ½ muỗng tiêu, 1 muỗng dầu hào, 1 viên chao, ½ muỗng ngũ vị hương.

Tiếp theo, với hỗn hợp ướp da thì bạn cần 1 muỗng canh bột nổi, 1 muỗng canh muối, 1 muỗng nước cốt chanh rồi khuấy đều hỗn hợp.

Lưu ý: Khi làm món ăn này bạn nên dùng bột tỏi, bột ớt để khi nướng sẽ không bị cháy và giúp thịt nhanh thấm hơn.

Bước 3 Ướp thịt

Ướp thịtƯớp thịt

Với hỗn hợp ướp thịt thì bạn thoa đều phần thịt. Còn trước khi ướp hỗn hợp lên da thì bạn cần dùng khăn thấm khô bề mặt da và dùng xiên que đâm đều lên phần da.

Sau khi hoàn tất công đoạn thoa sốt thì bạn cho thịt vào ngăn mát tủ lạnh ướp khoảng 4 tiếng.

Lưu ý: Khi ướp thịt trong ngăn mát tủ lạnh bạn không nên đậy hay bọc kín thịt vì sẽ giúp phần da nhanh khô và giòn hơn khi nướng.

Bước 3 Nướng thịt

Nướng thịtNướng thịt

Đầu tiên, bạn cần dùng giấy bạc bọc kín phần vỉ nướng, sau đó cho vỉ sắt có chứa miếng thịt lên, lúc này bạn nên thoa thêm một lớp mỏng hỗn hợp ướp da lên.

Bạn cần làm nóng lò nướng trước 10 phút ở nhiệt độ 200 độ C với chức năng là nướng lửa trên, lửa dưới. Sau đó, bạn cho vỉ nướng ở dưới cùng rồi cho vỉ sắt chứa thịt ở giữa nướng với nhiệt độ 200 độ C trong vòng 30 phút.

Sau 30 phút, bạn lấy thịt ra và tiếp tục quét thêm 1 lớp mỏng hỗn hợp ướp da và tiếp tục nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 50 phút. Kế tiếp, bạn chuyển sang chế độ nướng lửa trên và nướng thêm 40 phút đến khi phần da vàng và giòn là đạt chuẩn. Cuối cùng, bạn lấy thịt ra, để nguội và cắt thành những miếng vừa ăn.

Lưu ý:
- Bạn nên cho nước vào vỉ nướng để thịt không bị khô trong quá trình nướng.
- Khi cắt bạn nên chọn những con dao bén và cắt dứt khoát để hạn chế tình trạng lớp da tách ra khỏi thịt.
- Khi chế biến xong, bạn nên chờ một lúc để hơi nóng bớt đi rồi mới lấy khay ra.

Bước 4 Làm nước chấm

Làm nước chấmLàm nước chấm

Với phần mỡ mà thịt ba rọi tiết ra khi nướng thì bạn lọc bỏ bớt phần mỡ và cho hết phần còn lại vào nồi cùng 2 muỗng nước tương, ½ muỗng đường rồi tiên hành nấu sôi thì tắt bếp.

Bước 5 Thành phẩm

Món thịt quay giòn bì được nhiều người yêu thích bởi phần thịt vàng đẹp đầy hấp dẫn với lớp da giòn rụm, phần thịt thì không bị khô, vẫn giữ được độ ngọt tự nhiên và thấm đều gia vị.

Thịt quay giòn bì thành phẩmThịt quay giòn bì thành phẩm

3 Thưởng thức

Khi thưởng thức bạn hãy chấm cùng nước sốt “thần thánh” thì càng giúp món ăn thêm phần cuốn hút. Món thịt quay giòn bì bạn có thể dùng kèm với bánh hỏi và rau. Thịt heo quay giòn rụm ăn cực bắt vị luôn đấy!

Heo quay giòn bì thơm ngon khó cưỡngHeo quay giòn bì thơm ngon khó cưỡng

Hy vọng với những chia sẻ cách làm heo quay chi tiết của HAY ĂN thì bạn sẽ thực hiện thành công món làm thịt quay bằng lò nướng đầy hấp dẫn này. Bạn hãy thực hiện ngay để chiêu đãi gia đình nhé.

Từ khóa: Chi tiết cách làm thịt quay giòn bì bằng lò nướng,thịt heo,các món ngon từ thịt heo,các món nướng,