Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chi tiết cách làm bánh xèo hoa đậu biếc giòn rụm, mới lạ, cực ngon, dễ làm

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh xèo dù theo kiểu miền Trung hay miền Nam cũng đều là một trong những món bánh nổi tiếng, được nhiều người ưa thích bởi mùi vị thơm ngon đặc trưng rất hấp dẫn. Cùng vào bếp với HAY ĂN biến tấu làm món bánh xèo hoa đậu biếc mới lạ để mời cả nhà nhé!

Nguyên liệu làm Bánh xèo hoa đậu biếc

Tôm Thịt heo Bột bánh xèo Bột chiên giòn Nước cốt dừa Bia (1/2 lon) Hoa đậu biếc khô Chanh Ớt Tỏi Rau xà lách Rau thơm ăn kèm (Tía tô/ húng quế/ húng trắng) Nước mắm Dầu ăn Đường/ muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Chọn tôm có vỏ ngoài trong suốt, màu sắc đồng nhất, đầu tôm và thân tôm dính chặt với nhau.
  • Tôm tươi thường có phần đuôi xếp chặt lại với nhau, các khớp vỏ trên thân tôm linh hoạt, không bị rời rạc.
  • Tránh chọn mua tôm có hiện tượng chảy nhớt, phần chân tôm đã chuyển sang màu đen không còn bám chặt vào phần thân nữa hoặc có mùi hôi lạ thường.

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Chọn thịt có màu màu hồng nhạt hay đỏ nhạt, phần mỡ sẽ có màu trắng trong hơi ngà ngà. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn thịt có một ít mỡ hoặc phần mỡ và nạc xen lẫn, để khi ăn không bị ngán do nhiều mỡ hay bị khô do nhiều nạc.
  • Thịt heo tươi ngon khi dùng tay ấn thử sẽ thấy độ đàn hồi tốt, sau khi rút tay về thịt trở lại hình dáng ban đầu, trên mặt thịt không tồn tại vết lõm.
  • Không nên chọn thịt có màu sắc nhợt nhạt, mùi tanh hôi hoặc thịt bị chảy nhớt vì đây đều là thịt bị ôi thiu hoặc không tươi ngon.

Nguyên liệu làm bánh xèo hoa đậu biếc

Cách chế biến Bánh xèo hoa đậu biếc

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Để khử mùi tanh của tôm, bạn hòa tan 1 muỗng cà phê muối vào 300ml nước, ngâm tôm trong khoảng 5 - 10 phút rồi rửa lại thật sạch 2 - 3 lần với nước. Sau đó vớt tôm ra để ráo.

    Sau khi tôm đã được rửa sạch, bạn lột bỏ phần đầu và vỏ tôm, sau đó, bạn dùng dao nhẹ nhàng khứa dọc theo lưng tôm rồi từ từ kéo chỉ đen của tôm ra để loại bỏ, tiếp đó cắt đôi hoặc để nguyên tùy ý thích.

    Cách sơ chế tôm sạch, không bị tanh:

    • Cách 1: Rắc tinh bột bắp lên tôm. Tinh bột bắp sẽ giúp khử mùi tanh và hấp thụ những bụi bẩn còn bám ở tôm, sau đó rửa sạch tôm.
    • Cách 2: Ngâm tôm với nước muối pha loãng hoặc một ít rượu trắng, dùng tay bóp nhẹ để rửa sạch tôm. Sau đó rửa lại sạch với nước là có thể mang tôm đi chế biến.

    Thịt heo bạn ngâm với nước muối pha loãng trong 3 phút. Rồi rửa lại nước sạch, để ráo. Sau khi thịt đã ráo rồi thì bạn cắt hạt lựu miếng nhỏ vừa ăn.

    Cách khử mùi hôi thịt heo hiệu quả:

    • Cách 1: Thịt heo bạn mang đi rửa sơ, để khử mùi hôi của thịt, bạn bóp thịt với muối hoặc nước cốt chanh trong khoảng 3 - 5 phút sau đó xả lại với nước sạch, cắt nhỏ là có thể mang đi chế biến.
    • Cách 2: Bạn cũng có thể chần thịt sơ qua với nước sôi trong khoảng 3 phút rồi vớt ra, rửa lại với nước và cắt nhỏ.
    • Cách 3: Để loại bỏ mùi hôi của thịt bạn có thể dùng 1 ít giấm ăn để rửa thịt, sau đó rửa lại nhiều lần nước là có thể mang đi chế biến.

    Tỏi bạn bóc bỏ vỏ, băm nhỏ. Ớt bạn bỏ cuống, rửa sạch rồi băm nhỏ. Xà lách và các loại rau thơm thì nhặt lấy lá tươi, bỏ phần bị héo, rửa sạch, để ráo.

    Giá ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch, để ráo.

    Bắc nồi lên bếp mở lửa vừa, bạn cho vào nồi 150ml nước nấu sôi, khi nước sôi bạn cho 15gr hoa đậu biếc khô vào nấu khoảng 3 phút cho tới khi thấy nước có màu xanh đậm thì tắt bếp, vớt hoa ra.

  • Pha bột bánh xèo

    Cho vào tô 200gr bột bánh xèo, 100gr bột chiên giòn, 160ml nước cốt dừa, 100ml nước hoa đậu biếc, 170ml bia (1/2 lon).

    Bạn khuấy đều cho hỗn hợp bột hòa quyện.

    Mách nhỏ: Để cho lớp vỏ bánh xèo giòn nhanh và giữ độ giòn lâu, lên màu đẹp và thơm hơn thì khi pha bột bạn cho thêm bia nha!
  • Xào nhân bánh xèo

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn và làm nóng trên lửa vừa. Kế đến, cho 2 - 3 miếng thịt heo và 1 con tôm vào xào 3 phút đến khi vỏ ngoài săn lại.

  • Đổ bánh xèo

    Tiếp ở chảo nhân, bạn đổ 1 vá bột bánh vào, chỉnh lửa vừa, thêm 1 ít giá và đậy nắp để khoảng 3 phút.

    Khi bánh giòn thì bạn gấp đôi bánh lại và cho ra dĩa. Tiếp tục làm cho đến hết phần bột và nhân còn lại.

  • Làm nước mắm chấm bánh xèo

    Bạn cho vào chén 5 muỗng canh nước mắm, 5 muỗng canh đường, vắt lấy cốt 1 quả chanh, 7 muỗng canh nước lọc, tỏi băm, ớt băm.

    Tiếp đó bạn khuấy cho gia vị tan rồi nêm nếm lại cho vừa miệng là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Bánh xèo hoa đậu biếc hoàn thành có mùi thơm và màu sắc rất hấp dẫn, khi ăn cuộn kèm với rau sống tươi mát, chấm ngập cùng nước mắm chua ngọt, cay cay, bạn sẽ cảm nhận được nhiều tầng vị vô cùng hấp dẫn.

    Từ lớp vỏ bánh xanh xanh giòn beo béo, phần nhân thịt và tôm tươi ngọt hoà quyện cùng các loại rau thơm, phải nói là ngon xuất sắc.

Với cách làm bánh xèo hoa đậu biếc trên đây rất đơn giản có phải không nào? Chiếc bánh xèo thơm lừng với lớp vỏ giòn tan cùng nhân tôm thịt hấp dẫn sẽ làm gia đình bạn bất ngờ đấy. Và đừng quên chia sẻ bài viết hướng dẫn cách làm bánh xèo này cho bạn bè và mọi người cùng biết nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube: Bách hóa XANH. Đăng ký theo dõi kênh để xem nhiều video món ăn ngon, hấp dẫn hàng tuần nhé!

Từ khóa: Bánh xèo hoa đậu biếc,cách làm bánh xèo hoa đậu biếc,cách làm bánh xèo,bánh xèo hoa đậu biếc,bánh xèo,bánh xèo tôm thịt,cách làm bánh xèo hoa đậu biếc,cách làm bánh xèo,bánh xèo hoa đậu biếc,bánh xèo,bánh xèo tôm thịt,cách làm bánh xèo hoa đậu biếc,cách làm bánh xèo,bánh xèo hoa đậu biếc,bánh xèo,bánh xèo tôm thịt,