Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chỉ nhau cách chọn trái cây tươi ngon, an toàn mà bạn phải biết

Làm thế nào để chọn trái cây tươi ngon và an toàn? Đó là câu hỏi mỗi khi chọn mua trái cây tại chợ hay siêu thị và đây là cách để giúp bạn lựa chọn trái cây ngon.

Đã bao giờ bạn mua nhầm một quả dưa hấu, một trái xoài chẳng ngon tí nào chưa, nếu đã từng trải qua cảm giác đó thì chắc mỗi khi đi mua trái cây cho gia đình bạn sẽ lo lắng lắm vì chẳng biết làm sao chọn quả ngon bây giờ. Đừng lo mình sẽ mách bạn cách chọn trái cây ngon và an toàn cho gia đình mình.

1 Cách chọn dưa hấu

Chọn dưa hấu không có gì là quá khó, cách đơn giản nhất là hãy để dưa hấu cách xa tai của bạn khoảng 5cm rồi vỗ vào nếu có tiếng "bộp bộp" vang thanh thì đó là dưa hấu ngon.

Dưa hấu ngon, an toàn có vỏ dưa trơn bóng, hoa văn rõ ràng, đường vân sắc nét, dưới đáy hơi vàng. Ngược lại, dưa tiêm hóa chất ép chín nhanh còn có lớp lông nhung bên ngoài, vỏ sẫm màu, hoa văn mờ nhạt vì chưa chín.

Còn nhiều đặc điểm khác của quả dưa sẽ giúp bạn chọn dưa hấu ngon, tham khảo thêm tại đây.

Cách chọn trái cây tươi ngon, an toàn mà bạn phải biết

2 Cách chọn mãng cầu

Khi chọn mãng cầu xiêm, bà nội trợ nên chọn những quả mãng cầu xiêm có da còn tươi và có màu vàng nhạt, láng bóng. Tuyệt đối không chọn quả nào da xỉn màu, không láng bóng vì đó là những quả mãng cầu không ngon.

Ngoài ra những trái mãng cầu có mắt gai to, mềm và nhất là khoảng cách giữa các gai càng rộng thì quả mãng cầu càng ngon.

Cách chọn trái cây tươi ngon, an toàn mà bạn phải biết

3 Cách chọn đu đủ

Bạn nên chọn đu đủnúm đã chuyển sang màu vàng thì mới là đu đủ chín tự nhiên. Ngoài ra quả đu đủ dài, cầm nặng tay, cuống còn nhựa dính. Những quả này khi ăn thì vừa ngọt lại thơm ngon, ít hạt, thịt dầy.

Những quả chín không đều, thường có một lớp nấm màu trắng bên trên, thỉnh thoảng bạn nhìn thấy một vài chấm đen hoặc vết lõm nhỏ trên bề mặt quả đó là những quả đu đủ chín tự nhiên.

Tuyệt đối không mua những quả đu đủ có vỏ sáng bóng, sờ vào thấy cứng mặc dù lớp vỏ bên ngoài đã chuyển sang màu vàng.

Cách chọn trái cây tươi ngon, an toàn mà bạn phải biết

4 Cách chọn xoài

Nên chọn những trái xoàivỏ đẹp, căng bóng, không bị sần sùi, xây xước, không bị thâm đen. Ngoài ra, bạn có thể cấu vào cuống xoài rồi ngửi. Nếu có mùi thơm và có nhựa tức là trái xoài này còn tươi, không có chất bảo quản.

Cách chọn trái cây tươi ngon, an toàn mà bạn phải biết

5 Cách chọn táo

Táo thì rất là quen thuộc với nhiều gia đình rồi. Đây chắc hẳn là loại trái cây được chị em mua thường xuyên để sử dụng. Bạn nên chọn những trái táo có màu đỏ sẫm và đều màu. Ngoài ra, trên vỏ táo có xuất hiện nhiều đốm nhỏ màu trắng thì càng tốt.

Cuống táo cũng là cách để bạn chọn táo ngon. Nên chọn những trái có cuống táo còn mới, không bị héo.

cach-chon-trai-cay-tuoi-ngon-an-toan-ma-ban-phai-biet

6 Cách chọn bưởi, cam, quýt

Bưởi, cam thường có cách chọn khá giống nhau, bạn nên chọn có lớp vỏ mỏng, bóng, sáng, màu xanh nhưng không được quá xanh.

Đối với bưởi kiểm tra vỏ bưởi dày hay mỏng, bạn có thể dùng đầu ngón tay búng nhẹ vào vỏ bưởi, nếu nghe thấy tiếng ‘bốp bốp’ thì trái bưởi đó có vỏ dày, còn nếu có tiếng ‘cạch cạch’ thì vỏ bưởi mỏng nên mua.

Còn với cam, quýt ngon chúng ta nên bóp nhẹ phần vỏ xem có phần dầu tiết ra ngoài hay không, nếu có thì đó chính là những quả tươi. Phần cuống của cam, quýt bị lõm xuống đó chính là những quả mọng.

Cách chọn trái cây tươi ngon, an toàn mà bạn phải biết

7 Cách chọn sầu riêng

Sầu riêng là món khi nghe mùi thôi chắc nhiều bạn đã chảy nước dãi rồi đấy. Không những có mùi đặc trưng, sầu riêng còn là trái cây ăn rất ngon được sử dụng để ăn trực tiếp hay chế biến các thức ăn khác.

Để chọn sầu riêng ngon, bạn chọn những trái có mùi mạnh và thơm, vỏ dễ tách, múi bên trong vàng óng, béo ngậy, dẻo mịn.

Bạn cũng có thể dùng dao gõ vào quả sầu riêng mà thấy tiếng bộp bộp hoặc bịch bịch phát ra rất chắc chắn thì đó là quả có phần cơm dày và hạt lép. Còn khi gõ vào quả mà thấy phát ra tiếng bong bong thì sẽ là quả nhiều hạt, không ngon.

Sầu riêng dùng hóa chất múi màu vàng nhạt hơn, cơm sượng hơn và vị cũng nhạt hơn. Thường thì múi của những trái này cũng sẽ khó tách rời hơn.

Cách chọn trái cây tươi ngon, an toàn mà bạn phải biết

8 Cách chọn chuối

Cũng giống như táo, chuối được nhà nhà chọn mua rất nhiều để sử dụng trong gia đình. Ăn mỗi ngày 2 quả chuối trong một tháng được chứng minh rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Để chọn chuối ngon không ngâm hóa chất bạn nên chọn nải chuối chín không đều màu (quả chín, và quả còn xanh) có những vết đốm đen hoặc màu hồng đậm. Đừng chọn những quả chín đều, vỏ màu vàng đậm.

Bạn cũng có thể ăn thử khi mua chuối. Nếu chuối chín cây sẽ có mùi và vị ngọt tự nhiên, mềm đều. Còn nếu chuối tẩm hóa chất khi ăn sẽ có vị chát và hơi cứng, sượng, có vị hơi chua.

Cách chọn trái cây tươi ngon, an toàn mà bạn phải biết

9 Cách chọn thanh long

Người tiêu dùng sẽ rất dễ bị đánh lừa khi mua quả này. Vì tâm lý thường sẽ chọn thanh long có râu xanh vì nghĩ sẽ ngon. Sự thật là khi chọn mua nên chọn những quả cầm nặng tay, vỏ sẫm màu, phần râu không được xanh quá. Màu vỏ càng đậm tức là quả càng ngọt và ngon.

Cách chọn trái cây tươi ngon, an toàn mà bạn phải biết

10 Cách chọn nho

Khi chọn mua nho ngoài chợ bạn nên chọn những chùm nho còn lớp phấn bám trên quả, đó là chùm nho ngon, còn mới. Với những quả nhũn, xuất hiện mùi lạ hoặc có các vết chấm lốm đốm trên quả nên loại bỏ ngay.

Cách chọn trái cây tươi ngon, an toàn mà bạn phải biết

Trên đây là một số cách chọn trái cây ngon giúp bạn đi chợ không sợ chọn nhầm quả hỏng, có dùng hóa chất nữa. Còn rất nhiều mẹo hay để giúp bạn chọn trái cây mình sẽ giới thiệu đến bạn trong những bài viết tới hoặc bạn có thể đặt câu hỏi bên dưới, chúng mình sẽ hỗ trợ bạn chọn mua hiệu quả.

Bạn sẽ quan tâm:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Chỉ nhau cách chọn trái cây tươi ngon, an toàn mà bạn phải biết,cách chọn trái cây ngon,chọn trái cây ngon,chọn trái cây,trái cây,