Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chỉ mất 15 phút có ngay món cơm trộn ngon tuyệt dành cho mẹ

Các cô nàng "lười" sẽ dễ dàng chế biến một món ăn siêu ngon chỉ nhờ nồi cơm điện mà thôi. Món ăn đó là gì thì cùng đọc bài viết và thực hiện với chúng mình nhé!

Chế biến
10 phút
Chuẩn bị
5 phút
Dành cho
2 người

Ngày của mẹ sắp đến rồi, muốn chính tay làm cho mẹ món ăn nhưng không biết làm món gì. Không cần suy nghĩ nhiều nữa, hãy cùng vào bếp với mình làm món cơm trộn siêu ngon mà siêu dễ, chỉ 15 phút là xong, đặc biệt với những bạn không rành về nấu ăn vẫn có thể làm ngon được.

Nói đến cơm trộn thì chắc nhiều người sẽ nghĩ đến một món ăn cầu kì nên sẽ cảm thấy thật lười biếng khi thực hiện nó. Tuy nhiên, món cơm trộn nay thật dễ làm với một cách cực kì đơn giản là chỉ cần bỏ hết vào nồi cơm điện. Tin được không? Nếu không tin thì cùng chuẩn bị nguyên liệu làm cùng chúng mình xem có được không nhé. Bạn sẽ bất ngờ khi thực hiện một món ăn đơn giản cho mẹ rồi đấy.

1 Nguyên liệu làm cơm trộn

 Nguyên liệu làm cơm trộn Nguyên liệu làm cơm trộn

2 Cách làm cơm trộn

Bước 1  Rửa sạch bắp, cắt đôi ra.

Bắp bạn mua về thì rửa sạch rồi cắt đôi ra.

Cắt đôi bắpCắt đôi bắp

Bước 2  Cho nước dùng vào

Vo gạo, cho nước dùng vào. Bạn có thể lấy xương để hầm lấy nước dùng. Sau đó cho gạo và nước dùng vào để nấu cơm. Nên cho nước nhiều hơn bình thường một chút vì bạn sẽ bỏ thêm cả bắp và thịt để nấu cùng nữa.

Nấu cơmCho nước dùng vào

Bước 3 Nấu cơm

Tỏi bằm nhỏ, thịt cắt miếng dễ ăn, cho tất cả vào gạo rồi khuấy đều. Tiếp theo cho thêm 2 miếng bắp đã cắt lúc nãy vào. Bắt đầu nấu cơm thôi.

Nấu cơmNấu cơm

3 Thành phẩm

Sau khi cơm chín, bạn dùng dao cắt tách hạt bắp ra, bỏ phần lõi đi.  Sau đó thì cho một miếng bơ vào rồi trộn đều tay cho hỗn hợp đều vị.

Cơm trộn thơm ngon hấp dẫnCơm trộn thơm ngon hấp dẫn

Hoàn thành xong món cơm trộn tại gia rồi, bạn có thể ăn kèm với nước tương để món ăn thêm đậm vị hơn. Nhìn đơn giản vậy thôi nhưng ăn ngon lắm!

Từ khóa: Chỉ mất 15 phút có ngay món cơm trộn ngon tuyệt dành cho mẹ,cơm trộn,nấu ăn,cơm,cách làm cơm trộn bằng nồi cơm điện,nấu cơm trộn bằng nồi cơm điện,nấu cơm trộn,