Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chỉ mất 10 phút làm ngay món hoành thánh sốt cay đơn giản tại nhà

Bạn đã thử làm món hoành thánh sốt cay độc lạ này chưa? Chỉ mất 10 phút cùng Bách hoá XANH làm ngay món hoành thánh sốt cay đơn giản tại nhà nhé!

Hoành thánh hay còn gọi là vằn thắn là một món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc. Vỏ bánh dai dai bao phủ phần nhân tôm thịt đậm đà hoà cùng sốt cay nồng chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn thích mê. Bắt tay vào làm ngay với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3- 4 người

1 Nguyên liệu làm hoành thánh sốt cay

Mẹo hay

Cách chọn thịt heo ngon:

Để chọn thịt heo ngon bạn nên chọn những miếng có màu đỏ tươi hay đỏ sẫm. Ngược lại, miếng thịt ôi thiu sẽ có màu nâu, xám, đỏ thâm hay xanh nhạt. Bạn dùng tay ấn vào phần thịt, nếu thấy không để lại vết lõm hay dính vào tay thì đó là miếng thịt ngon, săn chắc.

Bạn có thể mua thịt heo nguyên miếng rồi tự băm hoặc xay bằng máy xay thịt tại nhà để đảm bảo vệ sinh nhé.

Cách chọn mua tôm tươi, ngon:

Để mua tôm ngon, bạn nên chọn những con còn tươi, phần chân trong suốt, dính chặt vào thân tôm, có phần đầu dính chặt với thân. Tránh chọn những con có chân bị thâm đen, lỏng lẻo chứng tỏ tôm đã bị ươn.

Bạn có thể dễ dàng tìm mua lá gói hoành thánh ở những tiệm tạp hoá, siêu thị hoặc trên các trang thương mại điện tử nhé.

2 Cách làm hoành thánh sốt cay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa sạch tôm, bóc bỏ đầu đuôi, lột vỏ, rút chỉ lưng tôm rồi cắt hạt lựu hoặc băm nhỏ. Bạn rửa sạch hẹ, xắt nhỏ.

Bước 2 Ướp nhân hoành thánh

Ướp nhân hoành thánhƯớp nhân hoành thánh

Bạn cho 300g thịt heo xay, tôm đã băm nhỏ, hẹ, 15g đường, 3g muối tiêu, 15ml nước tương, 15ml dầu mè, 15ml nước lọc, 15ml dầu ớt vào tô, trộn đều và ướp trong 20 phút.

Bước 3 Gói nhân hoành thánh

Trước tiên, bạn cho một lượng nhân tôm thịt vừa đủ vào giữa lá hoành thánh rồi phết một ít dầu lên mép lá. Tiếp theo, bạn gấp đôi lá hoành thánh lại theo hình chữ nhật, miết nhẹ mép lá để cố định phần nhân.

Gói bánh hoành thánhGói bánh hoành thánh

Bạn tiếp tục phết 1 lớp dầu mỏng lên 1 góc của hình chữ nhật vừa tạo thành rồi dùng tay quấn 2 góc mép nhọn vào nhau sao cho 2 mép chồng lên nhau là hoàn thành tạo hình hoành thánh. Bạn tiến hành làm tương tự đến khi hết phần nhân.

Mẹo hay: Khi gói bánh, bạn không nên lấy hết tất cả vỏ hoành thánh ra để ở ngoài không khí vì như vậy sẽ khiến lá hoành thánh bị khô, khó gói. Nên lấy từng miếng ra khỏi bọc nilon và gói đến đâu thì lấy ra đến đó.

Bước 4 Làm sốt cay

Bạn bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo. Đợi dầu nóng, bạn cho tỏi băm nhuyễn và 15g mè trắng vào chảo, đảo đều.

Làm sốt cayLàm sốt cay

Kế đến, bạn cho lần lượt 15g đường, 15ml giấm, 15ml nước tương, 15ml dầu ớt, 5g bột ớt, 15g ớt sa tế vào chảo, đảo đều với lửa vừa đến khi hỗn hợp nước sốt sôi, hơi sệt lại thì tắt bếp.

Bước 5 Luộc hoành thánh

Luộc hoành thánhLuộc hoành thánh

Bạn bắc nồi lên bếp, cho khoảng 1 - 1.5 lít nước và 1 muỗng canh dầu ăn vào, nấu với lửa vừa. Khi nước sôi, bạn cho hoành thành vào luộc trong vòng 3 - 5 phút để nhân chín, rồi vớt ra đĩa, chan nước sốt cay lên là có thể thưởng thức rồi nhé.

Tham khảo thêm: Tổng hợp 6  cách làm hoành thánh thơm ngon, hấp dẫn tại nhà

3 Thành phẩm

Thành phẩm hoành thánh sốt cay thơm ngonThành phẩm hoành thánh sốt cay thơm ngon

Vậy là bạn đã hoàn thành xong phần hoành thánh sốt cay thơm ngon đậm vị. Từng viên hoành thánh được gói đẹp mắt với vỏ bánh dai dai ăn cùng nhân tôm thịt được nêm nếm vừa phải. Nước sốt cay nồng hoà vào các viên hoành thánh tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng.

Bách hoá XANH mong rằng với cách làm món hoành thánh sốt cay đơn giản tại nhà này chỉ mất 10 phút đã đem tới một món ngon mới lạ cho bạn và gia đình. Khoe ngay thành phẩm với HAY ĂN nha.

Từ khóa: Chỉ mất 10 phút làm ngay món hoành thánh sốt cay đơn giản tại nhà,cách làm món hoành thánh sốt cay,công thức làm hoành thánh sốt cay,hướng dẫn làm hoành thánh sốt cay,