Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chỉ cần thêm nguyên liệu này, món rau muống xào của bạn sẽ được nâng tầm gấp bội

Rau muống xào là món ăn vô cùng ngon miệng, quen thuộc trong mâm cơm gia đình. Tuy nhiên, khi xào rau muống theo cách thông thường và thêm một nguyên liệu này nữa thì nó thơm ngon gấp bội. Cùng theo dõi bài viết sau để biết đó là nguyên liệu gì nhé!

Rau muống xào vừa ngon lại vừa dễ làm lại vô cùng tốt cho sức khỏe vì nó chứa lượng chất xơ dồi dào. Nhìn rau muống xào xanh mướt, ăn với một chén cơm nóng đảm bảo bạn sẽ có được một bữa ăn ngon lành. Hãy cùng tham khảo cách làm rau muống xào độc lạ hơn hẳn chỉ với một nguyên liệu được thêm vào nữa. Cùng theo dõi công thức dưới đây nhé!

Nguyên liệu

Cách thực hiện món rau muống xào

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Sơ chế các nguyên liệu

Rau muống sau khi mua về bạn nên nhặt rồi rửa sạch, ngâm với nước muối. Tỏi bạn cũng bóc vỏ, sau đó băm nhuyễn.

Bước 2: Xào rau muống với tôm hoặc tép khô

Xào rau muống với tôm hoặc tép khô

Đun nóng chảo rồi cho thêm vào một chút dầu ăn. Đợi dầu sôi, bạn cho tỏi vào phi thơm rồi cho thêm tép khô vào đảo đều tay cho đến khi thơm thì cho thêm chút nước tương để tôm thấm vị hơn.

Tiếp tục, bạn cho dầu ăn vào chảo nóng và cho rau muống vào xào ở lửa lớn. Khi thấy rau muống đã hơi mềm thì cho muối và hạt nêm vào nêm nếm, đảo đều tay. Trước khi tắt bếp, bạn cho thêm một chút dầu mè cho rau tươi xanh và nhiều dinh dưỡng hơn.

Cuối cùng, bạn chỉ cần cho rau muống ra dĩa và cho tôm khô lên trên là đã có một món ăn tuyệt vời cho bữa ăn của gia đình rồi.

Thành phẩm

Rau muống xào tép khô

Rau muống xào xanh mướt, thêm màu đỏ của tôm khô và trắng của tỏi làm món ăn thật ngon mắt. Rau muống xào giòn giòn, được nêm nếm vị cực kỳ vừa ăn và ngon miệng. Thêm nữa, chỉ cần ăn trúng tôm khô, vị mặn mặn ngòn ngọt của tôm khô sẽ làm món ăn thêm phần hấp dẫn. Chỉ cần thêm một bát cơm nóng với rau muống xào tôm khô là bạn đã có thể có được bữa ăn ngon lành.

Nếu món rau muống xào đã quá nhàm chán với bạn thì tại sao không thử bỏ thêm những con tôm khô mặn mặn để làm món ăn thêm hấp dẫn nào? Hy vọng với công thức trên, bạn sẽ có được một món ăn tuy lạ mà quen, bổ sung vào thực đơn món ngon của gia đình.

Xem thêm món ngon từ rau muống:

>> Ăn hết cả nồi cơm với món rau muống xào thịt bò

>> Cùng đổi gió cuối tuần với món rau muống xào chao lạ miệng

>> Cách làm rau muống xào tỏi xanh mướt, giòn ngon

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Chỉ cần thêm nguyên liệu này, món rau muống xào của bạn sẽ được nâng tầm gấp bội,rau muống xào,rau muống,các món xào,