Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chỉ cần thêm nguyên liệu này món há cảo của bạn sẽ ngon hơn

Há cảo có thể biến tấu ra rất nhiều mùi vị khác nhau để phù hợp với mỗi người, mỗi gia đình. HAY ĂN sẽ chỉ cho bạn cách nấu há cảo thơm ngon khi thêm kim chi và tôm nguyên con vào phần nhân nhé.

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3-4 người

Há cảo một trong các món ngon từ tôm có thể biến tấu ra rất nhiều mùi vị khác nhau để phù hợp khẩu vị mõi người. Cùng HAY ĂN làm ngay há cảo thơm ngon ngay sau đây nhé!

1 Nguyên liệu làm há cảo

2 Cách làm há cảo

Bước 1 Ướp thịt

Cho thịt nạc xay ra bát trộn đều các loại gia vị như: nước tương, đường nâu, tiêu, muối, gừng, tỏi, rượu và dầu mè.

Cho thịt nạc xay ra bát trộn đều các loại gia vị như: Nước tương, đường nâu, tiêu, muối, gừng, tỏi, rượu và dầu mè. Ướp trong vòng 30 phút. Kim chi và tỏi cắt nhỏ rồi thêm chúng vào phần nhân này, nhớ đừng bỏ quên phô mai nhé!

Đặt vỏ há cảo ra mặt phẳng, múc 1 muỗng nhân vào chính giữa, đặt con tômsú vào chính giữa rồi gói lại

Bước 2 Tạo hình bánh

Đặt vỏ há cảo ra mặt phẳng, múc 1 muỗng nhân vào chính giữa, đặt con tôm sú vào chính giữa rồi gói lại. Nhớ miết ở viền bánh bằng ít nước lọc để tạo độ kết dính tốt hơn ở mép bánh.

Cho há cảo vào chiên áp chảo trong vòng 1 phút

Bước 3 Hoàn thành món ăn

Làm nóng chảo cùng với chút dầu ăn. Sau đó, cho há cảo vào chiên áp chảo trong vòng 1 phút. Tiếp theo là thêm ít nước nóng vào chảo và đậy nắp lại, đun sôi trong vòng 4 – 5 phút.

Tham khảo thêm:  Cách làm há cảo tôm thịt chiên và hấp cực thơm ngon, vừa ăn

Bước 4 Thành phẩm

Mở nắp nồi ra rồi tiếp tục chiên há cảo trong nồi chừng 1 phút mới gắp bánh ra dĩa. Bánh có màu vàng nâu trong vô cùng đẹp mắt và hấp dẫn. Cho thành phẩm ra dĩa và ăn cùng nước tương bạn nhé!

Mở nắp ra rồi tiếp tục chiên há cảo trong nồi chừng 1 phút mới gắp bánh ra dĩa.

3 Thưởng thức

Chỉ với vài bước đơn giản là món há cảo đã hoàn thành rồi đấy. Khi cắn thử một miếng, bạn sẽ cảm nhận được phần nhân ngon ngọt từ tôm và vị chua đặc trưng từ kim. Với phần vỏ dai dai vô cùng bắt vị. Đừng quên chấm cùng với nước tương để tăng hương vị bạn nhé!

Há cảo thơm ngonHá cảo thơm ngon

Như vậy, chỉ cần thêm kim chi và tôm nguyên con vào nhân để làm há cảo sẽ khiến cho món há cảo của bạn trở nên đặc biệt hơn. Bạn chỉ cần nếm thử 1 miếng thôi sẽ cảm nhận được sự ngon ngọt có trong nhân há cảo. Chúc các bạn áp dụng thành công món ăn này!

Xem thêm: Cách làm hủ tiếu ăn liền xào hải sản

Nguồn tham khảo: afamily.vn

Từ khóa: Chỉ cần thêm nguyên liệu này món há cảo của bạn sẽ ngon hơn,chỉ cần thêm nguyên liệu này món há cảo của bạn sẽ ngon hơn,cách nấu há cảo,há cảo,cách làm há cảo ngon,mẹo làm há cảo,