Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chỉ 20 phút là có ngay một tô bún cá ngừ Nha Trang thơm lừng

Bún cá ngừ thơm lừng với phần nước dùng chua chua ngọt ngọt vừa phải, thịt cá ngọt, béo ngậy, thơm mùi thơm đặc trưng của cá ngừ. Bắt tay vào bếp cùng làm món này với mình nha.

Cách làm bún cá ngừ

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
4 người

Cá ngừ rất được mọi người ưa thích bởi hương vị thơm ngon, bên cạnh đó cá ngừ còn cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, giúp bổ sung sắt, giảm cân, ngăn ngừa xơ vữa động mạch,... Với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay một tô bún cá ngừ thơm ngon, bổ dưỡng rồi, để biết cách làm như thế nào thì hãy đọc tiếp bài viết nha.

1 Nguyên liệu làm bún cá ngừ

2 Cách làm bún cá ngừ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá ngừ sau khi mua về rửa sơ, rồi ngâm trong nước muối loãng khoảng 2 - 3 phút để loại bỏ bớt mùi tanh của cá, rửa sạch lại với nước rồi cắt thành từng khúc vừa ăn.

Cà chua sửa sạch dưới vòi nước, sau đó cắt thành những múi cauKhóm rửa sạch, rồi cắt thành từng miếng nhỏ khoảng 1cm.

Hành tím, tỏi lột bỏ vỏ, sau đó đập dập rồi băm nhuyễnRửa sạch sả, đập dập phần đầu rồi cắt thành 2 khúc.

Với các loại rau ăn kèm: giá, xà lách, bông chuối bào thì rửa sạch với nước, rồi để vào rổ cho ráo nước.

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp cá

Cho cá vào trong một cái tô nhỏ, rồi cho vào đó một ít muối, tiêu, hành tím và tỏi, trộn đều 2 mặt của cá ngừ để cá thấm gia vị, tiến hành ướp trong 15 phút.

Ướp cá

Bước 3 Xào khóm, cà chua

Bắt một cái chảo lên bếp với lửa vừa, sau đó cho dầu ăn vào cùng với tỏi, hành tím và xả phi lên cho vàng thơm.

Tiếp đó, cho cà chua, khóm rồi đảo đều lên, sau đó cho một ít đường và hạt nêm vào, xào trong 3 phút cho nguyên liệu săn lại thì tắt bếp.

Bạn có thể sử dụng dầu màu điều để món ăn được ngon và đẹp mắt hơn.

Xào khóm, cà chua

Bước 4 Chiên sơ cá ngừ

Cho cá ngừ vào trong một chảo dầu đang nóng, rồi chiên vàng đều 2 mặt, sau đó tắt bếp.

Chiên cá ngừ giúp phần thịt cá săn chắc, giảm bớt mùi tanh của cá, giúp món ăn thơm, ngon hơn.

Chiên sơ cá ngừ

Bước 5 Nấu nước dùng

Bắt lên bếp 2 lít nước lọc, nấu cho sôi, sau đó cho phần cà chua, khóm và cá vào, nấu tiếp 5 - 10 phút cho cá chín thì nêm nếm với gia vị cho vừa ăn, sau đó tắt bếp.

Nấu nước dùng

Bạn có thể tham khảo thêm cách làm bún cá chấm và bún cá rô phi để đổi vị đa dạng mỗi ngày cho cả nhà nhé.

Bước 6  Thành phẩm

Cho bún, giá, xà lách, bông chuối bào vào tô, rôi cho tiếp phần nước dùng vào, trang trí với một ít rau ngò, vậy là bạn đã có ngay một tô bún cá ngừ thơm ngon rồi.

Cho bún, giá, xà lách, bông chuối bào vào tô, rôi cho tiếp phần nước dùng vào, trang trí với một ít rau ngò, vậy là bạn đã có ngay một tô bún cá ngừ thơm ngon rồi.

3 Thưởng thức

Với các nguyên liệu dễ tìm cùng công thức bạn có ngay món bún cá ngừ thơm ngon. Khi thưởng thức phần nước dùng chua ngọt đậm đà hòa quyện thịt cá ngừ thơm dai dai, món ăn rất thích hợp cho bữa sáng hay dùng để đổi món cho gia đình sử dụng.

Thưởng thức bún cá ngừ thơm ngonThưởng thức bún cá ngừ thơm ngon

Khám phá thêm cách nấu bún chả cá Nha Trang tại nhà đơn giản nhé! Công thức đơn giản ai cũng có thể làm được nhưng thành quả lại rất hấp dẫn đấy.

Nếu thích ăn chả cá, thì bạn cũng có thể cho một vài lát chả cá đã cắt vào bún cá ngừ. Bún cá ngừ sẽ ngon hơn khi bạn ăn lúc còn nóng, chấm kèm với một chén nước mắm mặn, rắc thêm vài lát ớt vào đó.

Từ khóa: Chỉ 20 phút là có ngay một tô bún cá ngừ Nha Trang thơm lừng,chỉ với 20 phút là bạn đã có ngay một tô bún cá ngừ thơm lừng,bún cá,cá ngừ,cách nấu bún cá ngừ,cách làm bún cá ngừ,làm bún cá ngừ,bún cá ngừ,