Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Checkin con đường ăn vặt siêu đông khách giữa 2 trường Đại học tại Sài Gòn

Hôm nay, hãy theo chân HAY ĂN đi khám phá con đường ăn vặt siêu đông khách giữa 2 trường Đại học nổi tiếng tại Sài Gòn nhé!

Khu ăn vặt đêm An Dương Vương nằm giữa 2 trường Đại học nổi tiếng tại Sài Gòn - Đại học Công nghiệp và Đại học Sài Gòn luôn đông đúc khách qua lại, đặc biệt là giới trẻ Sài Thành. Cùng tìm hiểu xem khu ăn vặt này có gì đặc biệt mà thu hút khách đến vậy qua bài viết dưới đây của HAY ĂN nhé!

1 Khu ăn vặt đêm trên đường An Dương Vương có gì đặc biệt?

Không náo nhiệt như làng Đại học ở Thủ Đức, không có nhiều món ăn vặt độc đáo như khu vực gần Đại học Công nghiệp, thế nhưng khu ăn vặt đêm nằm giữa trường Đại học Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh và Đại học Sài Gòn vẫn thu hút được rất nhiều bạn trẻ kéo đến vì thế giới đồ ăn vô cùng đa dạng và phong phú.

Người ta gọi đây là khu ăn vặt đêm là vì cứ mỗi chiều muộn hay chập choạng tối thì các hàng quán mới bắt đầu mở cửa và bán tới khuya. Bởi vậy, đây là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các bạn trẻ thích đi dạo chơi, tụ tập bạn bè vào ban đêm.

Khu ăn vặt đêm trên đường An Dương Vương rất thu hút giới trẻ Khu ăn vặt đêm trên đường An Dương Vương rất thu hút giới trẻ

Khu ăn vặt đêm này nằm trên con đường An Dương Vương rộng lớn. Ở đây có vô vàn món ăn hấp dẫn và giá thành phải chăng. Nổi bật nhất phải kể đến các xe đẩy bán bò bía, các dãy bán bạch tuộc nướng vỉa hè, các bếp làm khô mực chiên giòn rụm,... Mỗi lần đi qua đây, chắc chắn bạn sẽ không thể kiềm lòng trước vẻ nhộn nhịp và lôi cuốn của nó. Đây thực sự là một địa điểm mà bạn nên ghé thử một lần!

Khu ăn vặt đêm có vô vàn món ăn hấp dẫn và giá thành phải chăngKhu ăn vặt đêm có vô vàn món ăn hấp dẫn và giá thành phải chăng

2 Ăn gì tại khu ăn vặt đêm trên đường An Dương Vương?

Bò bía

Bò bíaBò bía

Bò bía là món ăn nổi tiếng nhất tại khu ăn vặt An Dương Vương. Trải dài khắp con đường này, đâu đâu bạn cũng dễ dàng bắt gặp những chiếc xe đẩy bán bò bía.

Trong hàng chục xe bán bò bía, đắt khách nhất vẫn là xe bán bò bía sát cạnh trường Đại học Sư Phạm. Xe bán nhỏ xinh, cô chú chủ quán vô cùng dễ mến, chủ yếu là bán mang về.

Bò bía ở đây luôn nóng hổi, 1 suất đầy ú ụ với nhiều topping như lạp xưởng, rau, củ sắn hấp,... Đặc biệt, phần nước chấm được quán pha theo công thức gia truyền nên rất bắt miệng. Có thể nói, phần nước chấm này chính là "linh hồn" của món bò bía.

Trứng cút lộn xào me

Trứng cút lộn xào meTrứng cút lộn xào me

Nếu có dịp đến khu ăn vặt đêm An Dương Vương thì một món ăn mà bạn không nên bỏ lỡ chính là trứng cút lộn xào me. Trứng cút lộn xào me ở đây không những thơm ngon mà còn có giá thành rất bình dân.

Phần nước sốt me óng ánh, sền sệt, đậm đà, thấm đều vào từng quả cút lộn, trông vô cùng hấp dẫn. Phủ lên đĩa cút lộn là lớp đậu phộng giã nhuyễn và hành phi giòn rụm, giúp món ăn trở nên lôi cuốn và kích thích hơn.

Khô mực chiên nước mắm

Khô mực chiên nước mắmKhô mực chiên nước mắm

Ngoài món bò bía và trứng cút lộn xào me thì khô mực chiên nước mắm cũng là một ứng cử viên sáng giá trong danh sách các món ăn ngon nhất tại khu ăn vặt đêm An Dương Vương.

Khô mực chiên nước mắm có thời gian chế biến khá lâu, thực khách muốn ăn thì phải đợi một lúc. Tuy nhiên, điều đó cũng không làm các tín đồ ăn vặt bỏ lỡ món ngon này. Khô mực sau khi chế biến có mùi thơm phức. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị nước sốt mắm bơ tỏi đậm đà hòa quyện trong sợi mực khô dai dai, giòn giòn. Vừa nhâm nhi món ăn này với vài lon bia, vừa tám chuyện với nhóm bạn tới khuya thì còn gì tuyệt vời hơn phải không nào?

Cá viên chiên sốt nước mắm

Cá viên chiên sốt nước mắmCá viên chiên sốt nước mắm

Đây là món ăn được nhiều bạn trẻ mong ngóng mỗi tối tại khu ăn vặt An Dương Vương. Các xe bán cá viên chiên sốt nước mắm ở đây lúc nào cũng có đông khách đứng xếp hàng chờ mua.

Cá viên sau khi chiên giòn, người bán sẽ mang đi xào chung với tỏi băm, nước mắmđậu bắp cho đến khi phần nước mắm đặc sệt và quyện đều lên cá viên. Tuy chỉ là một món ăn đường phố đơn giản nhưng hương vị của nó lại rất xao xuyến, ăn một lần khó mà quên được.

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN về khu ăn vặt đêm An Dương Vương. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được những thông tin hữu ích. Cảm ơn vì đã theo dõi!

Từ khóa: Checkin con đường ăn vặt siêu đông khách giữa 2 trường Đại học tại Sài Gòn,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,