Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chè hạt sen long nhãn thanh mát, món ngon giải nhiệt ngày nắng nóng

Món chè hạt sen long nhãn thanh mát, thơm ngon dưới đây sẽ khiến bạn và gia đình thích mê. Cùng tham khảo công thức chế biến trong bài viết dưới đây cùng HAY ĂN nhé!

Chè long nhãn hoặc chè nhãn nhục là một trong những loại chè rất được yêu thích tại Việt Nam. Mặc dù tên gọi của nó có vẻ cầu kỳ và phức tạp nhưng cách chế biến lại khá đơn giản. Vào những ngày hè nóng bức, ăn một chén chè long nhãn mát lạnh sẽ giúp tâm trạng thoải mái và thư thả hơn nhiều đấy. Cùng tham khảo công thức dưới đây rồi thực hiện cho gia đình nhé!

1 Nguyên liệu làm chè long nhãn hạt sen

  • 1 hộp long nhãn (có thể mua nhãn tươi về tách hạt)
  • 100g hạt sen tách nhụy
  • Nửa nấm bông tuyết
  • 1 ít đậu nành tươi

Mẹo hay: Để chọn mua được hạt sen tươi ngon, bạn nên mua loại mới hái, chưa tách vỏ, vẫn còn giữ được độ tươi. Hạt sen già ngả màu trắng ngà hay vàng đậm, bên ngoài căng tròn, có mùi thơm và không bị sượng.

Nguyên liệu làm chè long nhãn hạt senNguyên liệu làm chè long nhãn hạt sen

2 Cách làm chè long nhãn hạt sen

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sau khi mua hạt sen về, bạn tách nhụy và rửa sạch. Nấm bông tuyết bạn mua về, ngâm với nước lạnh cho nấm nở ra rồi dùng kéo cắt nhỏ.

Long nhãn bạn gạn lấy phần nước và phần cái ra riêng. Bạn có thể mua nhãn tươi về và tách bỏ hạt lấy phần cơm.

Tách bỏ hạt lấy phần cơm nhãnTách bỏ hạt lấy phần cơm nhãn

Bước 2 Nấu hạt sen

Chuẩn bị một nồi nước, cho hạt sen vào và luộc khoảng 15 phút. Khi hạt sen chín, bạn vớt ra tô. Đậu nành bạn tách hạt rồi cho vào nồi nước đã luộc sen luộc cho chín.

Sơ chế nguyên liệu

Bước 3 Nấu chè long nhãn hạt sen

Bạn nhét hạt sen vào nhãn, thực hiện lần lượt cho đến khi hết nguyên liệu.

Chuẩn bị 1 lít nước, cho nước ngâm nhãn và đường phèn vào rồi đun sôi lên. Khi nước sôi, bạn cho phần hạt sen còn dư, long nhãn, bông tuyết và hạt đậu nành vào.

Nêm nếm lại độ ngọt cho vừa khẩu vị, chờ nước sôi lại thì tắt bếp. Múc chè ra chén rồi thưởng thức.

Nấu chè long nhãn hạt senNấu chè long nhãn hạt sen

Bước 4  Thành phẩm

Vậy là món chè long nhãn đã hoàn thành rồi. Rất nhanh và dễ làm phải không nào? Nghe tên thì có vẻ phức tạp nhưng công thức lại khá đơn giản, chỉ cần bỏ ra một ít thời gian thì bạn sẽ làm được ngay thôi.

Thành phẩm chè hạt sen long nhãnThành phẩm chè hạt sen long nhãn

3 Thưởng thức

Món chè long nhãn thanh mátMón chè long nhãn thanh mát

Món chè long nhãn này ăn lạnh rất ngon luôn nha. Vị chè ngọt thanh, nhãn giòn giòn sựt sựt, hạt sen và đậu nành thì bùi bùi rất dễ chịu. Ăn thử một miếng là mê liền luôn. Rất đáng để thưởng thức đó!

Mùa hè nóng bức mà có một ly chè long nhãn thơm ngon và bổ dưỡng này thì còn gì bằng. Nhanh nhanh thực hiện rồi cùng gia đình thưởng thức nhé!

Từ khóa: Chè hạt sen long nhãn thanh mát, món ngon giải nhiệt ngày nắng nóng,cách nấu chè long nhãn,cách nấu chè long nhãn hạt sen,chè long nhãn,