Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chế độ ăn súp (soup diet) là gì? Cách thực hiện chế độ ăn súp giảm cân

Chế độ ăn súp (soup diet) là gì? Cách thực hiện chế độ ăn này như thế nào? Cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé.

Ăn kiêng để giảm cân là một trong số những lựa chọn được nhiều chị em quan tâm. Có rất nhiều chế độ ăn kiêng khác nhau trong đó phải kể đến chính là ăn kiêng với súp (soup diet). Hôm nay, HAY ĂN sẽ cùng bạn tìm hiểu về phương pháp ăn kiêng này nhé.

1 Chế độ ăn súp (soup diet) là gì?

Chế độ ăn súp (soup diet) là chế độ ăn kiêng hoàn toàn với súp mà không sử dụng thêm bất cứ loại thực phẩm nào khác hoặc chỉ được sử dụng thêm một số thực phẩm ít calo. Chế độ ăn kiêng soup diet làm giảm hấp thu lượng lớn calo, từ đó mang lại hiệu quả giảm cân cho người ăn.

Thông thường, một chế độ ăn kiêng soup diet chỉ kéo dài trong thời gian ngắn từ 5 - 10 ngày, nếu ăn nhiều hơn thì có thể gây ra một số ảnh hưởng xấu cho cơ thể.

Chế độ ăn súp (soup diet) là gì?Chế độ ăn súp (soup diet) là gì?

2 Lợi ích của giảm cân với súp

Ngoài những lợi ích trong thấy giúp cơ thể giảm cân nhanh chóng, chế độ ăn kiêng với súp còn mang đến một số lợi ích bổ sung bao gồm:

Tăng cường tiêu thụ rau

Rau xanh cung cấp một lượng lớn vitamin thiết yếu có lợi cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và giúp hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

Bổ sung chất xơ

Do súp thường chứa nhiều loại rau xanh cũng như các loại ngũ cốc nguyên hạt hay trái cây nên chế độ ăn kiêng với súp mang lại một nguồn chất xơ dồi dào cho cơ thể. Từ đó, làm giảm cảm giác thèm ăn nên góp phần giảm cân.

Theo Trường Y tế Công cộng Harvard (Mỹ), khi ăn nhiều chất xơ từ rau củ sẽ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Bổ sung chất xơ giúp no lâuBổ sung chất xơ giúp no lâu

Bổ sung nước cho cơ thể

Chế độ ăn kiêng soup diet giúp cải thiện lượng nước hấp thụ vào cơ thể mỗi ngày, từ đó hỗ trợ nhiều chức năng trong cơ thể hoạt động tốt và hỗ trợ giảm cân.

Khuyến khích ăn thực vật

Chế độ ăn kiêng với súp ví dụ như súp đậu có thể giúp bạn chuyển sang thói quen ăn uống dựa trên nguồn nguyên liệu là thực vật. Từ đó giảm thiểu nguy cơ béo phì, hỗ trợ giảm cân.

Dễ dàng thực hiện

Giống như những chế độ ăn kiêng tạm thời khác, chế độ ăn súp thường thường có những nguyên tắc cụ thể giúp bạn dễ dàng thực hiện.

3 Ăn súp có giúp giảm cân hiệu quả?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người thường xuyên ăn súp có được chỉ số khối cơ thể (BMI) thấp và ít gặp nguy cơ béo phì so với người không thường xuyên ăn súp.

Lý do khiến súp là món ăn có thể giảm cân vẫn chưa được biết đến rõ ràng, nhưng một số nghiên cứu cho rằng súp gây ra cảm giác no nhanh, từ đó giảm tiêu thụ nhiều thực phẩm hơn, giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

Ăn súp giúp giảm tiêu thụ nhiều calo nên hỗ trợ giảm cânĂn súp giúp giảm tiêu thụ nhiều calo nên hỗ trợ giảm cân

Tóm lại, ăn súp sẽ giúp giảm tiêu thụ nhiều calo nên chúng có thể giúp bạn giảm cân. Nhưng cần phải lưu ý là do chế độ ăn này thường được sử dụng trong khoảng thời gian ngắn, nên sẽ dễ làm bạn tăng cân trở lại.

4 Cách thực hiện chế độ ăn súp giảm cân

Để bắt đầu với chế độ ăn súp, bạn có thể lựa chọn một trong số rất nhiều loại súp khác nhau: Súp cá hồisúp bào ngưsúp cua,...Thời gian khuyến nghị cho việc ăn kiêng với súp diễn ra trong khoảng 5 - 10 ngày.

Cách thực hiện chế độ ăn súp giảm cânCách thực hiện chế độ ăn súp giảm cân

Bạn có thể ăn một bát súp vào buổi sáng và chia nhỏ bữa trưa và chiều thành nhiều bữa nhỏ để làm giảm cảm giác thèm ăn và tăng cảm giác no lâu. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với những loại thực phẩm khác và cần chú ý chọn những loại thực phẩm ít chất béo và calo.

5 Nhược điểm khi thực hiện chế độ ăn súp

Một trong số những nhược điểm lớn của chế độ ăn kiêng với súp là nó thường chỉ được thực hiện trong ngắn hạn. Do đó, bạn phải chọn một phương pháp ăn kiêng bền vững hơn sau khi đã thực hiện chế độ ăn kiêng với súp để tránh tình trạng tăng cân trở lại.

Nhược điểm khi thực hiện chế độNhược điểm khi thực hiện chế độ

Bên cạnh đó, việc cắt giảm một lượng lớn calo hấp thụ vào cơ thể trong thời gian ngắn sẽ làm giảm tỷ lệ trao đổi chất và khó duy trì được việc giảm cân sau quá trình ăn kiêng với súp kết thúc.

Nếu duy trì chế độ ăn kiêng với súp trong một khoảng thời gian hợp lý từ 5 - 10 ngày sẽ không gây nhiều tác động xấu đến cơ thể. Nhưng việc giảm lượng calo đáng kể sẽ khiến cơ thể gặp một số vấn đề như chóng mặt, suy nhược, mệt mỏi do thiếu hụt chất dinh dưỡng.

Vừa rồi HAY ĂN đã giới thiệu đến bạn chế độ ăn súp giảm cân và cách thực hiện chúng như thế nào. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích qua bài viết trên.

Nguồn: Báo điện tử Tuổi trẻ

Từ khóa: Chế độ ăn súp (soup diet) là gì? Cách thực hiện chế độ ăn súp giảm cân,chế độ ăn súp,soup diet,