Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chế độ ăn kiêng súp bắp cải là gì mà giảm được 6 kí trong một tuần?

Chế độ ăn kiêng súp bắp cải là gì mà giảm được 6 kí trong một tuần? Phương pháp này có thật sự hiệu quả? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Chế độ ăn kiêng súp bắp cải là một phương pháp giảm cân được nhiều người áp dụng hiện nay. Thực hư của cách giảm cân này là gì? Cùng HAY ĂN đi tìm giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!

1 Chế độ ăn kiêng súp bắp cải là gì?

Chế độ ăn kiêng súp bắp cải (The cabbage soup diet) là thực đơn tiêu thụ ít chất béo và nhiều chất xơ để giảm cân. Ở chế độ ăn kiêng này, người áp dụng sẽ ăn súp bắp cải đều đặn hằng ngày trong tuần.

Cách giảm cân này giúp giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể và thanh lọc các độc tố ra bên ngoài. Vì vậy, nó không chỉ hỗ trợ giảm cân nhanh chóng mà còn giúp bạn sở hữu một cơ thể khỏe mạnh hơn.

Julie Gilbert - Chuyên gia dinh dưỡng người Úc tiết lộ trên kênh 9News cho rằng nếu nghiêm túc thực hiện theo chế độ giảm cân bằng súp bắp cải trong vòng một tuần, bạn có thể giảm được 6 kí. Theo đó, 3 ngày đầu tiên bạn chỉ được ăn súp, sau đó mới dần dần ăn thêm một số thực phẩm khác như gạo nâu, ức gà và trái cây.

Chế độ ăn kiêng súp bắp cải giúp giảm cân hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên, bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện để biết cách áp dụng đúng nhất nhé!

Chế độ ăn kiêng súp bắp cải là gì?Chế độ ăn kiêng súp bắp cải là gì?

2 Lợi ích của chế độ ăn kiêng súp bắp cải

Chế độ ăn kiêng súp bắp cải mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể, cụ thể:

  • Hỗ trợ giảm cân ngắn hạn: Món ăn chính của chế độ này là súp bắp cải và một số loại thực phẩm chứa ít calo nên có khả năng hạn chế lượng năng lượng hấp thụ vào cơ thể, hỗ trợ giảm cân nhanh chóng.
  • Cung cấp nhiều chất xơ cho cơ thể: Bắp cải và một số loại thực phẩm có trong thực đơn của chế độ ăn kiêng này chứa rất nhiều chất xơ. Lượng chất xơ này có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giúp kiểm soát lượng đường huyết trong cơ thể.
  • Bổ sung nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể: Ngoài việc chứa nhiều chất xơ, bắp cải còn cung cấp nhiều vitamin C, vitamin K, phốt pho, magie,... Đây đều là những chất dinh dưỡng rất cần thiết cho cơ thể, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.
  • Giúp giải độc cơ thể: Bắp cải có chứa glucosinolate - một loại hợp chất có khả năng tổng hợp và sản sinh các enzyme giải độc và thanh lọc gan hiệu quả.

Lợi ích của chế độ ăn kiêng súp bắp cảiLợi ích của chế độ ăn kiêng súp bắp cải

3 Ưu, nhược điểm của chế độ ăn kiêng súp bắp cải

Ưu điểm:

  • Giúp giảm cân nhanh chóng và an toàn.
  • Cách làm đơn giản và dễ thực hiện.

Nhược điểm:

  • Thực đơn của chế độ này giống nhau, lặp đi lặp lại nhiều lần, dễ gây cảm giác nhàm chán.
  • Bạn có thể sẽ bị tăng cân trở lại nếu tiếp tục thực hiện chế độ ăn như cũ sau 1 tuần áp dụng phương pháp ăn kiêng súp bắp cải.

Ưu, nhược điểm của chế độ ăn kiêng súp bắp cảiƯu, nhược điểm của chế độ ăn kiêng súp bắp cải

4 Cách thực hiện món súp bắp cải

Nguyên liệu

Nguyên liệu làm món súp bắp cảiNguyên liệu làm món súp bắp cải

Cách làm:

Bước 1 Rửa sạch và thái nhỏ tất cả các nguyên liệu rồi cho vào nồi.

Bước 2 Đổ nước ngập rau, củ trong nồi, bật lửa lớn rồi đun sôi khoảng 10 phút, sau đó vặn nhỏ lửa rồi tiếp tục nấu cho đến khi rau củ mềm thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn là hoàn thành.

Lưu ý:
- Không nên nêm quá mặn và không nên thêm đường vào súp.
- Bạn có thể cho thêm các loại rau thơm vào súp để gia tăng hương vị.
- Thay vì dùng nước sạch, bạn cũng có thể dùng nước hầm xương để nấu súp.

Cách thực hiện món súp bắp cảiCách thực hiện món súp bắp cải

5 Thực đơn 7 ngày chế độ ăn kiêng súp bắp cải

Tuy chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh tính hiệu quả của chế độ ăn kiêng súp bắp cải nhưng phương pháp này vẫn nổi tiếng và được nhiều người áp dụng để giảm cân. Dưới đây là cách mà chế độ ăn kiêng này hoạt động:

Ngày 1 Ăn súp bắp cải và hoa quả cả ngày, trừ chuối.

Ngày 2 Ăn súp bắp cải và rau cả ngày. Cuối ngày, bạn có thể ăn khoai tây nướng.

Ngày 3 Ăn súp bắp cải, hoa quả và rau cả ngày, trừ loại rau, quả chứa tinh bột.

Ngày 4 Ăn súp bắp cải, sữa gầy, chuối.

Ngày 5 Ăn súp bắp cải (ít nhất 2 bữa/ngày), bò, gà nướng bỏ da. Uống 6 - 8 cốc nước để đảm bảo cơ thể không bị mất nước.

Ngày 6 Ăn súp bắp cải (ít nhất 1 bữa/ngày), thịt bò, rau.

Ngày 7 Ăn súp bắp cải, rau, gạo lứt, nước hoa quả không đường.

Thực đơn 7 ngày chế độ ăn kiêng súp bắp cảiThực đơn 7 ngày chế độ ăn kiêng súp bắp cải

6 Những lưu ý khi thực hiện chế độ ăn kiêng súp bắp cải

  • Chế độ ăn kiêng súp bắp cải không giới hạn việc ăn bao nhiêu bữa và mỗi bữa ăn bao nhiêu súp. Vì vậy, bạn có thể tự điều chỉnh bữa ăn của mình theo nhu cầu cơ thể nhưng lưu ý không nên ăn quá 4 bữa/ngày. Nếu thấy đói, bạn có thể tăng thêm lượng súp bắp cải trong mỗi bữa ăn.
  • Bạn có thể ăn thịt bò hoặc ức gà vào ngày thứ 4 trong chế độ ăn kiêng, tuy nhiên cần giới hạn khoảng 100g/ngày và nên chế biến theo kiểu luộc hoặc hấp để tránh dầu mỡ.
  • Không nên tiêu thụ các loại đồ uống có cồn, có ga.
  • Không nên ăn bánh mì, mỡ động vật và nên hạn chế ăn đường cũng như các thực phẩm nhiều đường.
  • Uống tối thiểu 2 lít nước/ngày để đảm bảo cơ thể có thể hoạt động bình thường và giúp hỗ trợ đào thải độc tố trong cơ thể.
  • Nên nghiêm túc thực hiện chế độ ăn kiêng súp bắp cải và nên kèm thêm một số bài luyện tập thể dục mỗi ngày để nhận được hiệu quả tốt nhất.

Những lưu ý khi thực hiện chế độ ăn kiêng súp bắp cảiNhững lưu ý khi thực hiện chế độ ăn kiêng súp bắp cải

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN về chế độ ăn kiêng súp bắp cải và cách thực hiện của nó. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được những thông tin thật hữu ích. Cảm ơn vì đã theo dõi!

Nguồn: Báo Vietnamnet

Từ khóa: Chế độ ăn kiêng súp bắp cải là gì mà giảm được 6 kí trong một tuần?,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,