Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chế độ ăn kiêng smoothie là gì? Nguồn gốc và cách thực hiện

Bạn đang muốn giảm cân hoặc muốn giảm lượng chất béo tiêu thụ mỗi ngày? Cùng tham khảo chế độ ăn kiêng smoothie và cách thực hiện ngay sau đây nhé.

Chế độ smoothie là chế độ ăn kiêng chỉ được uống smoothies và ăn rất ít đồ ăn đặc. Vậy smoothies là gì, thực hiện chế độ ăn kiêng smoothie như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

1 Chế độ ăn kiêng smoothie là gì?

Smoothie là gì?

Theo trang Healthline, trang thông tin sức khỏe của Mỹ, smoothies là đồ uống có dạng đặc sệt, thường được pha trộn từ trái cây, rau, nước trái cây, sữa chua, các loại hạt, và sữa hoặc sữa hạt.

Một ly smoothies cơ bản nhất bắt đầu với hai thành phần thiết yếu - nguyên liệu nền và một chất lỏng. Từ đây, bạn có thể kết hợp với bất kỳ nguyên liệu nào theo ý thích của mình.

Nhiều món smoothies có thể bao gồm nguyên liệu đông lạnh hoặc đá viên để tạo ra một ly smoothies đặc và lạnh để dễ uống hơn, gần giống sữa lắc (milkshake). Tuy nhiên, hương vị của cả hai rất khác nhau tùy thuộc vào các thành phần.

SmoothieSmoothie

Smoothie diet là gì?

Theo báo The Daily World - báo hàng ngày tại bang Washington-Mỹ, Smoothie Diet (chế độ ăn kiêng smoothie) là một chế độ ăn kiêng được sáng tạo ra giúp người ăn cắt giảm lượng tiêu thụ chất béođường.

Làm theo chế độ này, mọi người có thể thay thế thức ăn đặc bằng sinh tố tự nhiên từ trái cây và rau củ tươi. Kế hoạch ăn uống này hứa hẹn người dùng sẽ giảm cân rõ rệt trong vòng chưa đầy ba tuần. Người tạo ra chế độ smoothie, ông Drew Sgoutas, là một chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên sức khỏe. Ông đã tạo ra chế độ ăn kiêng Smoothie 21 ngày để giúp khách hàng giảm cân. Trong quyển “The Smoothie Diet” của ông đã viết khái niệm của “Smoothie diet” và liệt kê 36 công thức sinh tố, và lịch trình ba tuần cần tuân theo.

Smoothie dietSmoothie diet

2 Cách thực hiện smoothie diet là gì?

Ăn như thế nào?

Để thực hiện chế độ ăn kiêng smoothie diet, bạn cần uống 2 ly smoothie mỗi ngày để thay thế cho 2 bữa ăn. Bữa ăn thứ 3 bạn có thể ăn uống theo sở thích nhưng để đạt kết quả tốt nhất và nhanh nhất bạn nên chọn các thực phẩm có calo thấp.

Trong mỗi tuần sẽ có một “ngày ăn gian" hay còn gọi là “ngày linh hoạt", ngày mà bạn có thể dùng một bữa sinh tố và hai bữa ăn thông thường nhưng cũng phải tuân theo những thực phẩm gợi ý như trong sách hướng dẫn của Drew Sgoutas.

Ông ấy cũng nói thêm nếu bất kỳ lúc nào bạn muốn giảm cân chỉ cần lặp lại kế hoạch này 21 ngày là được.

Cách thực hiện smoothie dietCách thực hiện smoothie diet

Ăn những gì?

Nguyên liệu trong 2 ly smoothies sẽ rất khác nhau tùy theo khẩu vị yêu thích của bạn, nhưng phải là trái cây và rau quả có chứa protein và chất béo lành mạnh. Còn đối với bữa ăn thứ 3, bạn có thể tiêu thụ món ăn đặc nhưng nên tuân thủ những gì nên ăn, và một số công thức nấu ăn với thực phẩm tươi sống chứa ít calo.

Dù trái cây cung cấp các chất dinh dưỡng lành mạnh, nó cũng chứa đường tự nhiên, có thể không hiệu quả nếu bạn đang cố gắng giảm lượng đường nạp vào cơ thể. Một số món smoothies trong chế độ này sẽ thêm mật ong thay vì thêm đường.

Thực hiện chế độ ăn kiêng smoothie nên ăn gìThực hiện chế độ ăn kiêng smoothie nên ăn gì

Ngoài ra, hầu hết sinh tố của chế độ ăn kiêng đều rất ít protein và một số ít chất béo lành mạnh. Ông Sgoutas nhấn mạnh đến việc nạp đủ protein trong ngày và khuyến nghị ít nhất 50 gram mỗi ngày bằng cách ăn một ít trong mỗi bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ.

Để tránh tình trạng mất sức bạn nên đảm bảo rằng mỗi ly smoothies chứa chất dinh dưỡng đa lượng thiết yếu: Protein, chất béo và carbohydrate. Bạn có thể cân nhắc tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng để biết cách chọn thực phẩm phù hợp theo thể trạng của mình nhé.

Ăn trong vòng bao lâu?

Trong chế độ ăn kiêng smoothie này, bạn phải thực hiện trong 21 ngày với smoothies trong 2 bữa ăn chính và 1 bữa ăn tự do. Trong đó mỗi tuần sẽ có 1 “ngày linh hoạt" là ngày bạn có thể có một bữa sinh tố và hai bữa ăn thông thường.

Ăn theo chế độ ăn kiêng smoothie trong vòng bao lâu?Ăn theo chế độ ăn kiêng smoothie trong vòng bao lâu?

3 Đánh giá ưu, nhược điểm của chế độ ăn kiêng smoothie

Ưu điểm

  • Sinh tố thơm ngon, ít calo được làm từ các nguyên liệu tự nhiên.
  • Việc mua sắm nguyên liệu của bạn thuận tiện hơn với danh sách mua sắm có sẵn dễ theo dõi.
  • Giảm cân trong vòng chưa đầy bốn tuần.
  • Việc chuẩn bị bữa ăn trở nên nhanh chóng và đơn giản.
  • Cải thiện sức khỏe của tóc và da, cũng như sức khỏe tổng thể của bạn.

Nhược điểm

  • Bạn phải mua sách hoặc tải ứng dụng và dùng online để biết được thực đơn của chế độ ăn này.
  • Chỉ tập trung vào trái cây và rau quả.
  • Ít calo.

Nhược điểm của chế độ smoothiesNhược điểm của chế độ smoothies

Trên đây là thông tin về chế độ ăn kiêng smoothie giúp giảm cân nhanh chóng chỉ trong 21 ngày, đồng thời cải thiện làn da và mái tóc của bạn đấy. Hãy tham khảo một vài thực đơn và kiên trì thực hành trong 21 ngày và chờ đón kết quả nhé.

Nguồn: Trang Leep.app

Từ khóa: Chế độ ăn kiêng smoothie là gì? Nguồn gốc và cách thực hiện,chế độ ăn kiêng smoothie,