Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chế biến cá hồi đúng cách và một vài món ngon từ cá hồi

hồi vốn là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, được nhiều người nội trợ lựa chọn để chế biến làm món ăn cho gia đình. Tuy nhiên, việc chế biến cá hồi không đúng cách dễ ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn cũng như sức khỏe. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu rõ hơn về cách chế biến cá hồi nhé.

1 Chọn mua cá hồi tươi ngon

Chế biến cá hồi đúng cách

Bạn hãy quan sát và chọn những con cá hồi có mắt đen, sáng và trong, phần dưới bụng của vẩy trắng sáng và có độ óng ánh khi nhìn nghiêng. Ấn tay vào mắt cá không có cảm giác bị lún xuống, mắt sẽ trở lại hình dạng ban đầu. Phần mang cá phải đỏ, phần nhớt trong mang cá càng nhiều thì càng tươi. Dùng tay đè và vuốt từ đầu đến phần đuổi, nếu thịt cá có sự đàn hồi.

Không chọn cá hồi có thịt thâm, đôi mắt vẩn đục, thịt quá mềm và không còn tính đàn hồi. Ngoài ra, bạn có thể cầm phần đuôi của cá lắc nhẹ.

2 Khử mùi tanh

Cá hồi có mùi tanh rất nồng, nếu không khử mùi kỹ sẽ mất đi sự hấp dẫn của món ăn.

Cách 1: Bạn hãy pha loãng muối ăn với nước lọc rồi thêm hai muỗng nước cốt chanh vào nước đã pha muối. Sau đó, cho từng miếng cá hồi đã được cắt vào và rửa, cuối cùng bạn rửa lại bằng nước lạnh, để ráo nước rồi mới chế biến.

Cách 2: Bạn cho các vào ngâm vào trong sữa tươi từ 3 - 5 phút để sữa có thể tẩy mùi tanh của cá, sau đó rửa kỹ lại bằng nước sạch.

Cách 3: Trộn đều gừng đã giã nhuyễn vào rượu gạo, sau đó cho cá hồi vào ướp đều 2 mặt. Cách này không chỉ khử được mùi tanh mà còn khiến thịt cá thêm ngon hơn.

3 Lấy xương cá

Chế biến cá hồi đúng cách

Bạn đặt miếng cá hồi đã rửa sạch một bề mặt phẳng hoặc thớt. Rà ngón tay dọc theo phần thịt cá, nếu cảm thấy có xương, thì bạn dùng nhíp cẩn thận rút xương ra theo đúng chiều để tránh làm nát thịt cá, rồi tiếp tục rút hết xương cho đến khi sờ không thấy bị cứng do xương nữa là được.

4 Các món ngon từ cá hồi

Cháo cá hồi rau mồng tơi

Cháo cá hồi rau mồng tơi là món ăn bổ dưỡng cho bé trong giai đoạn đầu ăn cháo, đầy đủ dinh dưỡng và đặc biệt phù hợp với hệ tiêu hóa của bé trong quá trình ăn dặm.

Chà bông cá hồi

Chà bông là một món ăn phổ biến và vô cùng bổ dưỡng lại rất phù hợp cho cả gia đình. Đặc biệt, đây là món ăn yêu thích của các bé . Tuy nhiên, các chà bông bán sẵn ở ngoài cửa hàng luôn khiến các mẹ băn khoăn bởi chứa nhiều chất bảo quản không tốt cho sức khỏe của con mình, cũng như không đảm bảo chà bông được chế biến từ cá hồi nguyên chất.

Cháo cá hồi

Thay vì những bữa sáng ra hàng quán để ăn sáng, nay bạn có thể sử dụng cá hồi nguồn thực phẩm có chứa nhiều protein, omega - 3 để chế biến cho gia đình những chén cháo cá hồi hấp dẫn.

Cá hồi nướng mọi

Là nguồn cung cấp tuyệt vời Protein, Vitamin A, C, Vitamin nhóm B cùng các khoáng chất thiết yếu cho sức khỏe, cá hồi được rất nhiều gia đình ưa thích bởi hương vị của chúng. Để có thể cảm nhận đầy đủ vị ngọt, mọng nước từ thịt cá bạn phải thử món cá hồi nướng mọi.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về cá hồi và các cách chế biến cá hồi ngon để đổi vị mỗi ngày cho gia đình nhé.

Với những lưu ý trên, hi vọng bạn có thể chế biến món cá hồi đúng cách, giữ được hương vị thơm ngon mà không làm mất đi dưỡng chất có trong cá hồi nhé.

Bạn sẽ quan tâm:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Chế biến cá hồi đúng cách và một vài món ngon từ cá hồi,chế biến cá hồi đúng cách,chế biến đúng cách,cá hồi,chế biến cá hồi,,