Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chanh Quảng Đông là gì? Cách phân biệt chanh Quảng Đông và trái chúc

Chanh Quảng Đông là gì? Cách phân biệt chanh Quảng Đông và trái chúc. Cùng HAY ĂN tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Chanh Quảng Đông là một nguyên liệu quan trọng trong món trà chanh giã tay đang HOT trend. Chanh Quảng Đông có vẻ ngoài sần sùi, trông khá giống với trái chúc của Việt Nam.

1 Chanh Quảng Đông là chanh gì?

Chanh Quảng Đông hay còn gọi là chanh nước hoa, chanh thơm Quảng Đông, là một giống chanh được trồng chủ yếu ở Quảng Đông (Trung Quốc).

Chanh Quảng Đông có hình bầu dục, nhọn ở hai đầu, vỏ sần sùi, khá dày và có màu xanh đậm hoặc xanh nhạt. Chanh này ít nước, không có hạt. Chanh Quảng Đông có mùi hương đặc biệt, là sự kết hợp của tinh dầu chanh, sả và bưởi.

Chanh Quảng Đông Chanh Quảng Đông

2 Cách phân biệt chanh Quảng Đông và trái chúc

Nhiều người cho rằng, trái chanh Quảng Đông trông gần giống với trái chúc của Việt Nam. Trái chúc được trồng nhiều ở vùng Tây Nam Bộ, đặc biệt là An Giang. Trái chúc còn được gọi là chanh Thái, trái trấp, trái Trúc, được dùng nhiều trong các món ăn, thức uống.

Điểm giống nhau của hai trái này đều có vỏ dày, sần sùi, ít nước.

Tuy nhiên, trái chanh Quảng Đông sẽ có hình bầu dục, nhọn hai đầu. Trái chúc thì tròn hơn và lớp vỏ sẽ nhăn và sần sùi hơn.

Nước chanh Quảng Đông thơm mùi sả, chanh, bưởi, chua nhẹ. Còn nước của trái chúc sẽ chua hơn, có vị the và có hương thơm đặc trưng của trái chúc, trái chanh.

Cách phân biệt chanh Quảng Đông và trái chúcCách phân biệt chanh Quảng Đông và trái chúc

Vậy là bạn đã biết cách phân biệt trái chanh Quảng Đông và trái chúc rồi phải không nào. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích.

Từ khóa: Chanh Quảng Đông là gì? Cách phân biệt chanh Quảng Đông và trái chúc,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,