Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chẳng cần mua, cách làm hột gà nướng bằng nồi chiên không dầu đơn giản tại nhà

Đang thèm món hột gà nướng ở công viên thì lại xem được một cách chế biến bằng nồi chiên không dầu. Chẳng cần mua, cách làm hột gà nướng bằng nồi chiên không dầu đơn giản tại nhà đây rồi. Cùng tham khảo với HAY ĂN ngay nhé.

Từ lâu sử dụng nồi chiên không dầu đã trở thành một thói quen quen thuộc của nhiều gia đinh. Nó có thể chế biến được nhiều món ăn ngon như làm bánh, chiên, hấp,.... Ngày hôm nay hãy theo chân chúng mình cùng thực hiện món hột gà nướng ngay nhé.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 người

1 Nguyên liệu làm hột gà nướng bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu làm hột gà nướng

2 Cách làm hột gà nướng bằng nồi chiên không dầu

Bước 1 Tách lòng trắng và lòng đỏ ra khỏi vỏ trứng

Tách lòng trắng và lòng đỏ ra khỏi vỏ

Bạn lấy 1 con dao gõ nhẹ lên phần đầu của trứng gà sau đó dùng một cái đũa nhỏ khuấy đều bên trong lòng trắng và lòng đỏ rồi đổ hỗn hợp vừa khuấy đều ra chén.

Bước 2 Làm gia vị cho vào hột gà nướng

Làm gia vị cho vào hột gà nướng

Cho 1/2 muỗng cà phê rau câu dẻo vào chén, tiếp theo bạn cho thêm 2 muỗng cà phê nước vào rồi bắt đầu trộn đều. Sau đó bạn để khoảng 5 phút để rau câu nở ra và bắt đầu nêm nếm gia vị. Bạn cho vào 2/3 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/3 muỗng cà phê hạt nêm. Trộn đều để không bị vón cục nhé.

Lưu ý: Sử dụng bột rau câu thì món hột gà nướng sẽ ngon hơn và phần trứng khi hấp sẽ kết dính lại với nhau hơn.

Bước 3 Rây trứng

Rây trứng

Chuẩn bị một cái rây để lọc lại cặn của vỏ trứng còn sót lại.

Bước 4 Trộn gia vị vào trứng

Trộn gia vị vào trứng

Trộn đều hỗn hợp gia vị và trứng đã rây lại với nhau. Bạn nhớ khuấy đều và không nên đánh trứng thành bọt nhé. Nếu bạn đánh trứng thành bọt thì khi nướng lên sẽ không ngon.

Bước 5 Đổ hỗn hợp vào vỏ trứng

Đổ hỗn hợp vào vỏ trứng

Sau đó bạn đổ hỗn hợp ra một cái ly để đổ hỗn hợp trứng vào quả trứng cho dễ. Bạn nhớ rót cẩn thận để khỏi đổ ra ngoài nhé.

Lưu ý: bạn chỉ nên đổ trứng vừa đủ, chừa một khoảng trống phía trên và không đổ quá đầy.

Bước 6 Nướng trứng

Nướng trứng

Đầu tiên bạn bật nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 120 độ C trong vòng 5 phút. Rồi bạn cho trứng vào ly giấy hay làm bánh cupcake rồi cho vào nồi chiên không dầu. Sau đó nướng trứng ở nhiệt độ 110 độ C trong vòng 40 phút.

3 Thành phẩm

Hột gà nướng

Thế là đã hoàn thành xong món hột gà nướng bằng nồi chiên không dầu vừa thơm ngon, đậm đà hương vị lại sạch sẽ cực kỳ luôn.

Với vị mặn mặn, ngọt ngọt, thêm chút cay nhẹ của tiêu. Trứng gà bùi bùi chấm thêm muối tiêu chanh chua cay thì còn gì tuyệt hơn nữa. Bạn ăn kèm với rau răm thì chuẩn bài rồi đấy nhé.

Tham khảo thêm3 cách làm hột gà nướng tại nhà đơn giản, không lo bị bể, trào

Hy vọng cách làm hột gà nướng tại nhà bằng nồi chiên không dầu đã giúp bạn thể hiện được một món ăn cho cả gia đình vừa ngon miệng lại sạch sẽ nữa. Nếu có thắc mắc gì hãy để lại bình luận để chúng mình giải đáp nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Chẳng cần mua, cách làm hột gà nướng bằng nồi chiên không dầu đơn giản tại nhà,cách làm hột gà nướng,cách làm hột gà nướng bằng nồi chiên không dầu,làm hột gà nướng bằng nồi chiên không dầu,làm hột gà nướng với nồi chiên không dầu,