Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Chân gà ngâm sả tắc

Chân gà ngâm sả tắc để được bao lâu? Cách làm nước chấm chân gà cực ngon

Chân gà ngâm sả tắc là món ăn được nhiều người yêu thích, nhưng để bảo quản được lâu thì cần làm gì? Cùng HAY ĂN vào bếp học cách bảo quản được lâu hơn món ăn gây thích thú này nhé!

1. Nước chấm chân gà luộc

Nước chấm chân gà luộc
  • Chế biến

    8 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Nước chấm chân gà luộc

Đường cát trắng Thuốc bắc loãng Bột canh Sữa tươi Quất tươi Ớt tươi

Dụng cụ: dao, thớt, chén bát,...

Nguyên liệu làm nước chấm chân gà luộc

Cách chế biến Nước chấm chân gà luộc

  • Sơ chế nguyên liệu

    Rửa sạch quất, ớt và bỏ hạt thái lát mỏng, bạn có thể thêm ớt nếu thích ăn cay.

  • Pha nước chấm

    Cho sữa tươi, thuốc bắc loãng, đường, bột canh vào một cái tô lớn, khuấy đều để gia vị tan hết. Trút toàn bộ phần ớt thái lát và quất tươi thái nhỏ vào tô nước chấm, khuấy đều là xong nước chấm.

  • Thành phẩm

    Nước chấm có màu trắng đục, độ sệt vừa phải, đủ vị chua – cay – mặn – ngọt vừa ăn. Thơm mùi vị béo ngậy của sữa cùng mùi thơm của thuốc bắc.

2. Nước chấm chân gà nướng

Nước chấm chân gà nướng
  • Chế biến

    8 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Nước chấm chân gà nướng

Ớt xanh Muối Đường cát trắng Mì chính Chanh tươi Lá chanh

Dụng cụ: chén bát, tô,...

Nguyên liệu làm nước chấm chân gà nướng

Cách chế biến Nước chấm chân gà nướng

  • Sơ chế nguyên liệu

    Lá chanh cắt hết cuốn lá và ớt rửa sạch, dùng dao cắt dọc quả ớt, bỏ hết hạt rồi cắt thành miếng nhỏ, để riêng. Vắt lấy nước cốt chanh.

  • Làm nước chấm

    Cho ớt xanh và lá chanh vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn, thêm các loại gia vị đã chuẩn bị với lượng vừa đủ, xay tiếp khoảng 2 phút để các gia vị được trộn đều với nhau.

  • Thành phẩm

    Nước chấm có màu xanh đặc trưng của ớt xanh và lá chanh, độ sánh đặc vừa phải. 4 vị chua – cay – mặn – ngọt hài hòa, nổi bật nhất là vị cay của ớt xanh nhưng vị cay dịu chứ không quá nồng.

Chân gà ngâm sả tắc để được bao lâu?

Chân gà ngâm sả tắc sau khi làm xong, nếu để trong ngăn mát tủ lạnh có thể bảo quản từ 4 đến 5 ngày. Bạn cần lưu ý những điều sau để bảo quản món ăn được tốt nhất:

Các dụng cụ như đĩa, muỗng, đũa... không nên dính nước lã bởi món ăn sẽ dễ bị nổi váng và nhanh hỏng.

Dùng lọ thủy tinh để đựng chân gà ngâm sả tắc sẽ vừa đẹp mắt mà lại bảo quản được lâu hơn so với các loại hộp đựng thực phẩm. Lọ thủy tinh cũng cần được rửa sạch và làm khô trước khi bảo quản.

Dùng lọ thủy tinh để đựng

Với cách bảo quản món chân gà sả tắc và công thức làm nước chấm kể trên hi vọng sẽ giúp bạn thưởng thức được trọn vẹn vị ngon món ăn.

Từ khóa: Chân gà ngâm sả tắc,Chân gà ngâm sả tắc để được bao lâu,cách bảo quản chân gà ngâm sả tắc,cách làm nước chấm,cách làm nước chấm chân gà ngon,làm nước chấm chân gà dễ và ngon,Chân gà ngâm sả tắc để được bao lâu,cách bảo quản chân gà ngâm sả tắc,cách làm nước chấm,cách làm nước chấm chân gà ngon,làm nước chấm chân gà dễ và ngon,Chân gà ngâm sả tắc để được bao lâu,cách bảo quản chân gà ngâm sả tắc,cách làm nước chấm,cách làm nước chấm chân gà ngon,làm nước chấm chân gà dễ và ngon,